Thiết kế
Hai phiên bản X7 bán ra tại Việt Nam được trang bị các gọi ngoại thất khác nhau, đáp ứng đa dạng sở thích của khách hàng. Trong khi dòng M Sport bao gồm cản trước, cản sau hầm hố, hướng tới phong cách thể thao đặc trưng, thì Pure Excellence chú trọng nhiều hơn đến sự sang trọng, thể hiện qua những chi tiết mạ crom bắt mắt.
Tuy nhiên, hai dòng sản phẩm vẫn sở hữu điểm chung bởi sự uy quyền, bề thế đặc trưng của lãnh đạo. Từng đường nét đều toát lên sự kiêu hãnh, đậm chất xe sang.
Về phần đầu, xe vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống với bộ tản nhiệt hình quả thận, liên kết liền mạch với cụm đèn pha full LED. Hệ thống khe hút gió đặt chìm, tạo sự thu hút, được viền bằng những đường khung khá góc cạnh.
Kích thước
BMW X7 đã được hãng đăng ký bản quyền thiết kế tại Brazil. Kiểu dáng thể thao cao ráo, khoảng sáng gầm 221mm, góc tới 25 độ, góc thoát 22,2 độ cho khả năng lội nước có độ sâu tới 500mm (tốc độ 7km/h).
Mẫu xe sử dụng bộ khung gầm lớn, với trục cơ sở dài tới 3,1m và kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 5.151 x 2.000 x 1.805 (mm), gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hệ thống đèn chiếu
Cụm đèn pha bao gồm 2 bóng đèn phía trong, vừa giúp tạo điểm nhấn, vừa tăng thêm độ sáng khi sử dụng. Tương tự với cụm đèn hậu dạng LED mỏng, nối liền nhau bằng đường reom.
Là dòng xe thế hệ mới, BMW áp dụng công nghệ chiếu sáng Laserlight cho đèn pha với chức năng điều chỉnh góc chiếu tự động. Đặc điểm nhận dạng của tính năng này là chi tiết màu xanh dương nằm bên dưới đèn.
Đèn sương mù đặt ở vị trí thấp nhất, dưới cản trước thay vì đặt trên các hốc hút gió hai bên như thiết kế của các dòng xe khác.
Bánh xe
Nâng đỡ thân hình đồ sộ của xe là bộ lazang 21-inch 7 chấu kép dạng chữ Y độc đáo, thanh lịch, bao bọc bởi vòm bánh viền đồng màu với thân xe, giúp tôn lên dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ.
Thiết kế đuôi xe
Thiết kế đuôi xe nhấn mạnh chiều rộng một cách khéo léo với dải crom nằm ngang. Góc bên phải đèn hậu là dòng chữ xDrive40i - ký hiệu của phiên bản.
Xe có hai ống xả hình chữ nhật, bố trí đối xứng và mạ crom sáng bóng, phía trên cao là cánh lướt gió cỡ nhỏ tích hợp đèn báo phanh dạng LED.
Thiết kế này khá tương đồng với người anh em 740Li LCI, nhưng X7 không có dải LED phía dưới thanh mạ crom nối liền 2 đèn.
Hơn nữa, đây là sản phẩm duy nhất trọng số các mẫu SUV cạnh tranh sở hữu thiết kế cửa hậu theo kiểu tách rời 2 phần. nửa trên mở hất lên và nửa dưới mở hất xuống giống kết cấu vỏ sò. Thiết kế này hỗ trợ khá nhiều trong việc tài và bốc dỡ hàng hóa, đồng thời tăng tính năng đóng, mở điện.