Honda CB500F, lựa chọn cho người đam mê phong cách thể thao
Joumet · Oct 17, 2022 04:00 PM
0
0
Honda vừa nâng cấp một loạt trang bị cho các mẫu mô tô trong phân khúc 500 cc, trong đó có CB500F. Chiếc nakedbike này sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam hưởng toàn bộ chính sách bảo hành chính hãng. Anh em đam mê phong cách nakedbike lại có thêm lựa chọn mới trong phân khúc dưới 200 triệu đồng.
Honda CB500F 2022 giá bao nhiêu?
Honda CB500F 2022 được phân phối chính hãng tại Việt Nam duy nhất một phiên bản tiêu chuẩn với hai màu: đen và đỏ đen. Cả hai phiên bản màu đều có giá bán lẻ đề xuất là 184.490.000 đồng. Mức giá này có phần nhỉnh hơn so với phiên bản CB500F 2021 khoảng 12 triệu đồng.
Sự xuất hiện của Honda CB500F 2022 sẽ làm phong phú hơn lựa chọn của các biker đam mê nakedbike trong phân khúc 500 cc.
Honda CB500F 2022 vẫn giữ nét đặc trưng từ kiểu dáng xe naked, kết hợp với các chi tiết mới sắc nét cùng trọng tâm thấp nên giúp người lái sẵn sàng chinh phục nhiều cung đường khác nhau. Gác chân của xe được làm từ chất liệu nhôm, đảm bảo vẫn giữ được trọng lượng nhẹ mà vẫn đậm chất thể thao.
Khung xe của CB500F có thiết kế nhẹ nhàng, cho cảm giác lái linh hoạt và thỏa mãn cảm giác đam mê bứt phá của các biker.
Kích thước của xe theo thứ tự dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 x 800 x 1.060 mm. Khoảng cách trục bánh xe 125 mm và chiều cao yên 785 mm, phù hợp với đa số người Việt.
Nhìn chung, tổng thể thiết kế của CB500F không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Mẫu nakedbike này vẫn có hai tông màu đỏ và đen là chính, tuy nhiên những chi tiết mạ bạc đã được thay bằng màu đen trông thể thao, mạnh mẽ hơn.
Tiện ích và an toàn
Tuy thuộc phân khúc xe nakedbike tầm trung, có giá thành hợp lý nhưng trang bị mà Honda CB500F sở hữu không kém cạnh bất cứ dòng xe mô tô PKL nào.
Phuộc hành trình ngược: nếu như ở phiên bản cũ chỉ được trang bị phuộc ống lồng thì CB500F 2022 đã được trang bị thêm phuộc trước hành trình ngược Showa 41 mm SFF-BP. Nâng cấp này của Honda giúp cho CB500F dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
Màn hình hiển thị LCD: Honda trang bị cho CB500F màn hình LCD âm bản hiển thị rõ ràng các thông tin, cùng với đèn báo sang số và hiển thị vị trí số, giúp người lái cập nhật thông tin về hành trình và kiểm soát xe thuận tiện hơn.
Phanh đĩa đôi trước và ngàm phanh gắn hướng tâm: hệ thống phanh gồm phanh đĩa đôi đường kính 296 mm và ngàm phanh Nissin 4 piston gắn hướng tâm được sử dụng cho CB500F đem lại lực phanh lớn hơn, cũng như khả năng phản hồi chính xác với lực bóp phanh của người lái.
Vành xe và càng xe thế hệ mới: Càng xe được tích hợp vào CB500F là mẫu thiết kế mới, cùng vành xe 5 chấu với trọng lượng nhẹ, cho xe có khả năng phản hồi lanh lẹ với bất kỳ tác động nào từ người điều khiển.
Ống xả: Honda CB500F 2022 được trang bị ống pô 2 cửa xả mang đến âm thanh giòn giã, uy lực cho xe tại vòng tua cao. Ống xả có thiết kế tản nhiệt mới nâng cao tính thẩm mỹ. Đồng thời giúp giảm nhẹ trọng lượng thân xe mà không ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.
Ngoài ra, Honda CB500F còn sở hữu công nghệ chống bó cứng phanh ABS mang đến cảm giác an tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường trơn trượt.
Công nghệ ly hợp hỗ trợ và chống trượt được trang bị cùng với hộp số 6 cấp, vừa hỗ trợ chuyển số mượt mà vừa ngăn ngừa tình trạng bó cứng sau khi dồn số gấp.
Động cơ
Honda trang bị cho CB500F được trang bị khối động cơ 4 kỳ, xy-lanh đôi và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa xe đạt được là 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại đạt 43 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Sức mạnh này phù hợp cho cả người mới lần đầu bước vào thế giới mô tô PKL và cả những ‘tay chơi’ có nhiều kinh nghiệm. Lực mô-men xoắn cực đại đạt được ở số vòng tua trung bình đủ để phát ra những âm thanh ‘gầm rú’ uy lực.
Dự kiến ngày 15/10/2022 Honda CB500F sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam với chế độ bảo hành chính hãng của Honda.
Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.