So sánh những điểm mới khác biệt trên Honda MSX 125 đời mới với đời cũ
thao · Aug 17, 2022 09:30 AM
0
0
So với đời trước, Honda MSX 125 được thay đổi đôi chút ở thiết kế. Đầu xe được thiết kế đơn giản hơn đời cũ, cụm đèn trước vẫn là dạng LED 2 tầng nhưng nay được gom chung vào một chóa đèn.
Honda MSX 125 là mẫu xe minibike được thừa hưởng phong cách “xe khỉ" đậm chất đường phố. Mẫu xe này ra đời từ năm 2013, được đánh giá là đáp ứng sự kỳ vọng của giới đam mê tốc độ bởi khả năng vận hành, thiết kế và tiện ích. Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa các phiên bản đời cũ và đời mới của Honda MSX 125 nhé.
Honda MSX 125 phiên bản mới 2022 và những cải tiến so với phiên bản cũ
Về mặt tổng thể, phiên bản đời mới Honda MSX 2022 vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhỏ gọn, kích thước không thay đổi nhiều, chỉ có thay đổi vài chi tiết và bộ phận theo hướng hầm hố hơn. Honda đã mang đến ngoại hình xe gân guốc, thể thao chẳng kém cạnh so với các mẫu xe mô tô cỡ hơn khác.
Trọng lượng của Honda MSX 125 2022 là 104kg, nặng hơn phiên bản đời cũ khoảng 3kg. Thiết kế bình xăng lớn hơn, dung tích 5,7L, điểm nhấn với những đường gân guốc ghép 13 mảnh làm từ 7 loại nhựa khác nhau để tạo điểm nhấn.
Ống xả pô xe đặt ở vị trí thấp hơn, cùng với chiều cao yên xe cao hơn, lại tăng thêm vẻ hầm hố. Hệ thống khung gầm không đổi với dạng xương sống đơn bằng thép.
Bên cạnh đó, Honda MSX 2022 có phần đầu đèn xe kiểu dáng vuông vức 2 tầng tăng thêm độ ngầu cho xe. Đồng thời, phiên bản mới cũng sử dụng công nghệ LED ở cả đèn trước và đèn sau.
Nhìn chung, so với đời trước, Honda MSX 125 được thay đổi đôi chút ở thiết kế. Đầu xe được thiết kế đơn giản hơn đời cũ, cụm đèn trước vẫn là dạng LED 2 tầng nhưng nay được gom chung vào một chóa đèn.
Thiết kế hệ thống phanh xe không cải tiến nhiều, chỉ thay đổi màu sắc của bộ heo Nissin từ màu đồng sang màu đỏ tươi. Đồng thời, các thiết kế bộ lốp, bánh xe cũng được giữ nguyên. Bộ đôi lốp không ruột 120/70-12 51L dày, kích thước lớn với 120/70-12 51L ở bánh trước và 130/70-12 56L ở bánh sau.
Khung vành xe nhôm đúc kích thước 12 inch với 5 chấu hình chữ Y được giữ nguyên như một điểm nhấn nhận biết xe.
Đó là những thay đổi về ngoại hình, Honda MSX 125 hiện hành hầu như không có những thay đổi về động cơ. Xe trang bị động cơ 1 xy-lanh, 4 kỳ, 2 van kết hợp cùng phun xăng điện tử PGM Fi và hộp số 4 cấp với dung tích 125cc.
Tuy nhiên, MSX 125 phiên bản mới được đánh giá sức mạnh kém hơn một chút so với phiên bản đời cũ, nhưng vẫn giữ được sự mượt mà, trơn tru khi tăng tốc với công suất tối đa đạt 6,9 kW/7.000 vòng/phút.
Nói tóm lại với thiết kế hầm hố, ấn tượng và thể thao. Sở hữu cặp lốp lớn, xe dễ dàng vào cua ngay cả khi chạy xe ở tốc độ 60km/ h, đặc biệt là không xảy ra tình huống cua xe bị rợn tay lái. Giảm xóc trước và sau được lắp để phù hợp với trọng lượng xe.
Cuối cùng, dù dung tích xy lanh không quá lớn nhưng vẫn cho khả năng đạt vòng tua cao nhanh chóng, mô-men xoắn tốt giúp người lái tăng tốc dễ dàng khi ở tốc độ cao. Đây là những ưu điểm mà Honda MSX 125 mới mang lại.
Giá bán đại lý của mẫu xe này dao động từ 50 - 51 triệu đồng. Để xe lăn bánh bạn cần trả thêm thuế, phí, giấy tờ mất thêm 6 -7 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe này có 3 tuỳ chọn màu: trắng đỏ, vàng đen và đỏ xanh. Là một chiếc xe côn tay với thiết kế và động cơ như đã đề cập ở trên thì mức giá này được đánh giá là phù hợp.
Honda MSX 125 2922 là một chiếc xe tay côn cỡ nhỏ, nhìn linh hoạt, không quá đồ sộ nhưng vẫn thu hút ánh nhìn trên đường phố. Có lẽ vì thế mà mẫu xe này được nhiều người Việt ưa chuộng thay thế cho mô tô cỡ lớn, nhất là những người có vóc dáng “khiêm tốn”.
Trên đây là những so sánh về phiên bản đời mới và phiên bản đời cũ của mẫu xe Honda MSX 125. Nhìn chung, mẫu xe cải tiến chủ yếu về ngoại hình và một vài trang bị để mang đến trải nghiệm tiện ích, thể thao và cá tính hơn cho khách hàng. Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc nếu muốn chọn mua mẫu minibike này.