So với các đối thủ trong phân khúc SUV 5+2, Isuzu mu-X 2022 hiện là mẫu xe có giá bán rẻ nhất. Bước sang thế hệ mới, xe cũng nhận được nhiều trang bị, nâng cấp đáng giá cả về ngoại hình lẫn nội thất. Liệu rằng những ưu thế này có đủ để mu-X “so kèo” doanh số cùng các đối thủ?.
Cuộc đua doanh số của các dòng xe trogn phân khúc SUV 5+2 tại thị trường Việt ngày càng trở nên sôi động, nhất là khi vừa qua mẫu xe giá rẻ Isuzu mu-X đã chính thức mở bán thế hệ mới.
Liệu rằng, so với những đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest, Isuzu mu-X 2022 với những cải tiến mới có đủ để “gỡ” lại doanh số?. Cùng AutoFun so sánh chi tiết Isuzu mu-X và các đối thủ trong phân khúc SUV 5+2 ngay trong bài viết này.
Ở thế hệ mới, Isuzu mu-X 2022 được phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản. Giá bán xe dao động từ 900 – 1.190 triệu đồng.
Trong khi đó, đối thủ Ford Everest cũng bán ra 4 phiên bản với giá dao động 1.099 - 1.452 triệu đồng; Toyota Fortuner có 7 phiên bản kèm giá dao động 1.015 - 1.459 triệu đồng; Hyundai SantaFe giá dao động 1.030 - 1.360 triệu đồng hay Mitsubishi Pajero Sport giá bán dao động 1.110-1.345 triệu đồng.
Như vậy, hiện Isuzu mu-X là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc SUV 5+2. Kéo theo đó giá lăn bánh xe cũng ở mức tiết kiệm hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.
Ngoại hình của Isuzu mu-X 2022 được đánh giá có phần bề thế hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Cụ thể, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.850 x 1.870 x 1.875 mm, bản số sàn cao 1.870 mm do có mâm nhỏ hơn.
Isuzu mu-X có trục cơ sở 2.855 mm, khoảng sáng gầm dao động 230-235 mm. Kích thước này lớn hơn hẳn so với xe Toyota Fortuner, dài hơn 55 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 40 mm. Còn so với đối thủ Ford Everest, Isuzu mu-X 2022 ngắn hơn 42 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn tới 38 mm. Còn với Hyundai Santa Fe, mu-X 2022 dài hơn 65mm, hẹp hơn 30m, cao hơn 145mm.
Ở thế hệ mới, ngoại hình Isuzu mu-X trông hiện đại và cứng cáp hơn so với bản cũ. Điểm chung của mu-X so với các đối thủ là đều được trang bị hệ thống đèn LED, cảm biến bật/tắt tự động hay cốp điện, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện. Chưa kể, các phiên bản cũng có trang bị mâm 18 inch.
Có thể thấy rằng, diện mạo của Isuzu mu-X 2022 đã được lột xác đáng kể, tạo nên một bước tiến mới. Đánh giá cho thấy, dù vẫn mang dáng dấp từ thế hệ cũ, thế nhưng những chi tiết ngoại hình mới giúp mu-X 2022 trông hiện đại hơn, không thô kệch như trước.
Nội thất của Isuzu mu-X nay được cải thiện với chất lượng vật liệu tốt hơn, bố trí hiện đại hơn. So với đối thủ Ford Everest và Toyota Fortuner, mu-X cũng sở hữu những trang bị nổi bật trong nội thất như vô lăng bọc da, ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió ghế sau, kết nối Apple Carplay/Androi Auto.
Song, tính năng lẫy chuyển số trên vô lăng thì chỉ có trên Isuzu mu-X, còn Ford Everest và Toyota Fortuner lại không có. Bảng đồng hồ của Isuzu mu-X và Toyota Fortuner là dạng cơ tícch hợp TFT, còn ở Ford Everest là TFT 8 inch. Hệ thống loa trên Fortuner chỉ có 6 loa, trong khi Everest và mu-X là 8 loa.
Mặc dù vậy, sạch không dây duy nhất trên Ford Everest có, còn Isuzu mu-X và Toyota Fortuner lại không có.
Có thể thấy rằng, Isuzu mu-X 2022 đã có những cải tiến trang bị nội thất đáng kể hơn so với đời cũ. Nhưng so sánh trong phân khúc, những thay đổi này chưa thực sự mang tính đột phá. Bởi đa số các trang bị ở trên các mẫu xe đối thủ đều có, không có thêm tiện nghi nào vượt trội hơn.
Xem thêm: Tăng giá đáng kể, Ford Everest 2023 đã thay đổi những gì so với thế hệ cũ?
Isuzu mu-X 2022 tại Việt Nam đã loại bỏ động cơ 3.0L và chỉ dùng chung động cơ 1.9L giống D-Max. Khối động cơ này cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Trong khi đó, Ford Everest 2023 có 2 động cơ, gồm động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo công suất 207 mã lực và 500 Nm và động cơ diesel 2.0L turbo đơn công suất 168 mã lực và 405 Nm. Toyota Fortuner có động cơ diesel 2.4L mạnh 147 mã lực, 400 Nm và động cơ xăng 2.8L mạnh 201 mã lực, 500 Nm. Mitsubishi Pajero Sport dùng động cơ diesel 2.4L, công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm.
Hay Hyundai Santa Fe có động cơ diesel 2.2E-VGT công suất 202 mã lực, 440Nm và động cơ xăng, 2.5L công suất 180 mã lực, 232 Nm.
So sánh cùng các đối thủ trong phân khúc cho thấy mức hiệu suất của Isuzu mu-X 2022 không thực sự nổi bật. Chưa kể, việc trang bị duy nhất động cơ 1.9L cũng khiến mu-X có ít lựa chọn hơn so với các đối thủ.
Về trang bị an toàn, so sánh với Ford Everest và Toyota Fortuner, mẫu xe nhà Isuzu đều sở hữu chung những trang bị như: Phanh ABS/EBD/BA, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát lực kéo TCS, Camera lùi, cảm biến đỗ xe.
Song, Isuzu mu-X chỉ được trang bị tối đa 6 túi khí, còn ở 2 đối thủ còn lại lên tới 8 túi khí. Mặc dù vậy, mu-X lại tỏ ra vượt trội hơn hẳn 2 đối thủ khi trang bị thêm các tính năng như: Hỗ trợ đổ đèo, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn và cả cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Qua đó, giúp Isuzu mu-X vượt trội hơn về mặt công nghệ so với đời cũ cũng như nhỉnh hơn đối thủ. Với những nâng cấp, cải tiến tối ưu hơn so với thế hệ cũ, Isuzu mu-X 2022 hoàn toàn có thể được kỳ vọng sẽ giúp mang lại doanh số tốt hơn cho hãng xe Nhật.
Xem thêm: Chạy dịch vụ có nên mua Isuzu mu-X 2022?