Isuzu D-Max giờ đây đã cải tiến với diện mạo mới, nội thất mới, khả năng vận hành và công nghệ an toàn tối ưu hơn. Qua đó, sẵn sàng để thách thức những đối thủ trong phân khúc xe bán tải. Nếu đang quan tâm đến mẫu xe bán tải này, đừng bỏ qua những câu hỏi thường gặp về Isuzu D-Max được giải đáp trong bài viết.
Isuzu D-Max là một trong những mẫu xe bán tải của hãng xe Nhật Bản - Isuzu Motors, ra mắt lần đầu năm 2002. Tại thị trường quốc tế, Isuzu D-Max nhận được sự chú ý đặc biệt, doanh số cũng khá tốt. Thế nhưng tại Việt Nam, doanh số xe lại không quá khả quan.
Để giúp nâng cao khả năng cạnh tranh, vào năm 2021, Isuzu D-Max thế hệ mới đã được giới thiệu ra thị trường Việt. Đặc biệt, vào tháng 05/2022, Isuzu Việt Nam một lần nữa tung ra mô hình nâng cấp với nhiều cải tiến đáng giá và có thêm phiên bản hoàn toàn mới để khách hàng lựa chọn.
Isuzu D-Max có những phiên bản nào? Giá bán ra sao?
Trong đó, Isuzu D-Max 2022 là phiên bản hoàn toàn mới, thuộc thế hệ thứ 3. Ở thế hệ mới, mẫu bán tải nhà Isuzu đã mang đến nhiều ấn tượng hơn khi thiết kế ngoại thất được cải tiến, những nâng cấp tối đa về các công nghệ đi kèm và trang bị trong khoang nội thất.
Hiện tại, Isuzu D-Max đang được phân phối tại thị trường Việt Nam 4 phiên bản, xe tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan. Giá xe Isuzu D-Max lần lượt theo từng phiên bản là D-Max Prestige 1.9 4X2 MT giá 640 triệu, D-Max Prestige 1.9 4X2 AT có giá 680 triệu, D-Max Prestige Hi-Lander giá bán 750 triệu và phiên bản D-Max Type 1.9 AT 4x4 giá 870 triệu đồng. So với thế hệ cũ có giá từ 630 – 850 triệu, giá D-Max 2022 đã tăng nhẹ 10 – 20 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Isuzu D-Max cạnh tranh cùng những đối thủ nào?
Isuzu D-Max hiện đang cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tại đây, mẫu xe nhà Isuzu sẽ đối mặt cùng các đối thủ như Ford Ranger, Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux,...
Tuy nhiên, với giá niêm yết trong khoảng từ 640 - 870 triệu đồng, mẫu xe Isuzu D-Max cũng có những lợi thế đáng kể so với các đối thủ. Trong đó, Mazda BT-50 hiện có giá bán dao động từ 659 - 849 triệu đồng, triệu, Mitsubishi Triton giá từ 630 – 885 triệu đồng, hay Chevrolet Colorado giá 624 – 819 triệu, Nissan Navara giá 748 – 945 triệu đồng, Ford Ranger có giá dao động từ 659 – 965 triệu đồng hay Toyota Hilux giá 628 – 913.
So với các đối thủ trong phân khúc, ngoại trừ Chevrolet Colorado thì Isuzu D-Max có giá mềm hơn hầu hết các mẫu xe còn lại. Song, hiện tại phân khúc xe bán tải tại Việt Nam đang phân thành 2 phần, dẫn đầu là Ford Ranger, phần còn lại là cuộc cạnh tranh của các mẫu xe còn lại.
Động cơ Isuzu D-Max cho sức mạnh ra sao?
Isuzu D-Max 2022 được sử dụng động cơ diesel 1.9L tương tự như người anh em Isuzu mu-X. Khối động cơ này cho công suất tối đa ở mức 150 mã lực ở 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa ở mức 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút.
Khả năng vận hành của Isuzu D-Max được đánh giá là hiệu quả, có sự dẻo dai hơn khi kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp tuỳ phiên bản. Ngoài ra, khối động cơ này còn được trang bị công nghệ Turbo mới, đi kèm các thiết lập được điều chỉnh bằng điện hay bộ sạc Turbo VGS common rail điều khiển điện,…cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Song, việc chỉ trang bị duy nhất 1 loại động cơ đã trở thành trở ngại của Isuzu D-Max. Chưa kể, dù động cơ đủ dùng nhưng khi so sánh với Ford Ranger hay Mitsubishi Triton thì có phần yếu hơn đôi chút.
Nên mua Isuzu D-Max phiên bản nào?
Việc mang đến 4 phiên bản kèm mức giá có sự chênh lệch đã khiến không ít người dùng băn khoăn nên dùng phiên bản nào của Isuzu D-Max 2022.
Trên thực tế, ở thế hệ mới, tất cả phiên bản Isuzu D-Max 2022 đều đã được nâng cấp bộ xử lý khí thải Euro 5. So với thế hệ cũ, D-Max 2022 có thêm phiên bản Hi-Lander 4×2 AT được trang bị hệ thống an toàn, khoang nội thất bọc da cao cấp và ngoại thất sang trọng khá tương đồng phiên bản Type Z 4×4 AT.
Theo đánh giá, phiên bản mới Hi-Lander sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn cho xe bán tải phục vụ nhu cầu gia đình và kinh doanh. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) và tính năng gương gập điện hiện tại cũng đã được trang bị trên tất cả các phiên bản D-Max 2022.
Về ngoại thất, gần như không có sự khác biệt nào về thiết kế giữa các phiên bản Isuzu D-Max 2022. Khác biệt ở trang bị đèn sương mù ở bản cao cấp nhất là dạng LED, trong khi các bản còn lại là Halogen, bản cao cấp nhất cũng có thêm tính năng gạt mưa tự động.
Sự khác biệt về nội thất cũng không quá nhiều, chủ yếu là các tính năng như: ghế ngồi bọc da có chỉnh điện, chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm, mở cửa không minh sẽ không có trên phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản tiêu chuẩn cũng chỉ được trang bị màn hình giải trí 6.5 inch, trong khi các phiên bản cao cấp hơn là màn hình 8 inch.
Về an toàn, 2 bản thấp cấp chỉ có 2 túi khí, trong khi 2 bản cao hơn có 6-7 túi khí. Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, Hệ thống camera lùi, Ra-đa sau hay hệ thống hỗ trợ đỗ xe chỉ có trên 2 bản cao cấp nhất.
Nhìn chung, tuỳ theo nhu cầu, tài chính và sở thích mà người dùng có thể cân nhắc chọn mua phiên bản Isuzu D-Max nào phù hợp nhất.
Isuzu D-Max có tốn nhiên liệu không?
Mặc dù hãng xe Nhật Bản không công bố cụ thể về mức tiêu hao nhiên liệu của từng phiên bản Isuzu D-Max 2022. Tuy nhiên, người dùng đánh giá D-Max là mẫu xe khá tiết kiệm.
Được biết, ở điều kiện đường trường Isuzu D-Max có mức tiêu hao trung bình khoảng 6 lít/100 km.
Nhìn chung, với giá xe vừa đủ, đi cùng với những ưu điểm lớn về nội ngoại thất và trang bị thì Isuzu D-Max là mẫu bán tải có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng. Hy vọng, qua giải đáp những câu hỏi thường gặp về Isuzu D-Max 2022 sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn khách quan hơn.