Ra mắt đội đua Steelmate Racing, sẵn sàng chinh phục AXCR 2023
Bach · Jul 30, 2023 08:30 AM
0
0
Dưới sự bảo trợ của MT GROUP, STEELMATE RACING sẽ tham gia giải đua xe đường trường xuyên quốc gia AXCR 2023 với tay đua Phan Triệu Dũng Tâm và co-driver Vương Hữu Trí. Giải đua AXCR 2023 sẽ diễn ra 6 chặng đua liên tục trong 6 ngày từ 13-19/08/2023, xuất phát tại Pattaya (Thái Lan) và đích đến tại Pakse (Lào). AXCR 2023 sẽ có tổng chiều dài gần 2.000 km.
Giải đua xe đường trường AXCR 2023 được xem là giải đua Dakar Rally phiên bản Châu Á với lịch sử gần 30 năm. Với mô hình này, AXCR 2023 là tập hợp những chặng đua không biết trước với địa hình di chuyển biến đổi liên tục, từ các phân đoạn đòi hỏi tốc độ cao cho đến những hành trình vượt địa hình khắc nghiệt, đòi hỏi rất nhiều ở kỹ năng cầm lái, cũng như những chiếc xe bền bỉ, tin cậy.
Steelmate Racing là đội đua cross country rally thứ 2 của Việt Nam tham dự giải đua địa hình xuyên quốc gia AXCR (Asian Cross Country Rally) sau AKA Racing. Khác với đội đua đầu tiên, chiếc xe đua của Steelmate Racing được nâng cấp từ mẫu xe bán tải Toyota Hilux (TSKT | Tin tức). Để có thể hoàn thành chiếc xe đua, đội ngũ kỹ thuật đã đổ rất nhiều công sức để phát triển, nâng cấp chiếc xe liên tục trong vòng 8 tháng qua.
Chiếc xe được nâng cấp toàn bộ phụ kiện và trang bị theo tiêu chuẩn của Liên đoàn ô tô thế giới (FIA), từ khung gầm, phuộc... Thậm chí khoang nội thất được loại bỏ các chi tiết không cần thiết nhằm giúp xe nhẹ hơn.
Dàn gầm chính là khu vực được nâng cấp nhiều nhất với 4 phuộc King và 4 phuộc Profender bypass nhằm thay thế 4 phuộc nguyên bản. Trong cabin được gia cố thêm khung chống lật đạt chuẩn FIA, kết hợp ghế đua Racequip và hệ thống dây đai an toàn 6 điểm chuẩn FIA. Điều này cho phép các tay đua tự tin đẩy tốc độ đến giới hạn cao nhất, nhằm cạnh tranh cho các ngôi vô địch.
Chiếc Toyota Hilux 2015 của STEELMATE RACING cũng là phiên bản 3.0G cao nhất, trang bị động cơ diesel 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, kết hợp tăng áp biến thiên VNT, cho công suất tối đa 161 mã lực tại 3.400 v/ph và mô-men xoắn cực đại 343 Nm từ 1.400 – 3.200 v/ph. Đi kèm là hộp số tự động 5 cấp và dẫn động 4 bánh bán thời gian.
Ngoài ra hai tay đua, STEELMATE RACING còn có team hậu cần và kỹ thuật, tất cả đều đã sẵn sàng cho hành trình đầu tiên, hành trình chinh phục đường đua xuyên Châu Á AXCR 2023. Sự có mặt của Steelmate Racing tại AXCR 2023 đánh dấu một bước tiến nữa của thể thao tốc độ Việt Nam với các nước trong khu vực.
Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.