Subaru Rex ra mắt tại Nhật Bản với giá hơn 300 triệu đồng
Bach · Nov 15, 2022 08:30 AM
0
0
Subaru Rex thực chất là một chiếc Kei-car được hãng xe đến từ Nhật Bản giới thiệu lần đầu vào năm 1972 với động cơ đặt sau, dẫn động cầu sau. Thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 1981 với động cơ đặt trước, dẫn động cầu trước. Ở thế hệ tiếp theo ra mắt vào năm 1992, chiếc xe có mặt thay đổi về kích cỡ cũng như động cơ. Nay, Subaru đã giới thiệu thế hệ thứ 4 của mẫu xe với vẻ ngoài là một chiếc crossover cỡ nhỏ.
Ở thế hệ thứ 4, Subaru Rex được phát triển trên cùng nền tảng với Daihatsu Rocky và Toyota Raize. Chiếc crossover cỡ nhỏ này có thiết kế và kích thước tương tự so với đàn anh. Kích thước tổng thể của xe ở mức (dài x rộng x cao) là 4.030 mm x 1.710 mm x 1.635 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.520 mm.
Về phần thiết kế, Subaru Rex có thiết kế tương tự Daihatsu Rocky với lưới tản nhiệt hình lục giá làm bằng nhựa đen. Bên dưới là hai hốc gió tích hợp đèn sương mù và đèn định vị ban ngày. Xe sở hữu thiết kế ngắn, mâm 5 chấu sơn hai tông màu. Bên trong, khoang lái vẫn có màn hình cảm ứng để phục vụ hệ thống giải trí và bảng đồng hồ điện tử. Ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh cơ.
Subaru Rex được trang bị duy nhất một tùy chọn động cơ là động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.2L hút khí tự nhiên. Động cơ này tạo cho xe 87 mã lực và 113 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT. Tùy chọn động cơ 1.0L tăng áp và hệ dẫn động AWD cao cấp hơn không được trang bị cho mẫu xe này.
Gói công nghệ Subaru Rex sử dụng có tên Smart Assist, nhưng thực tế chính là gói EyeSight đặc trưng của hãng với phanh khẩn cấp tự động, màn quan sát điểm mù, nhận diện biển báo, đèn pha thông minh, Cruise Control thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm ngang phía sau hay hỗ trợ đỗ xe.
Subaru bán ra mẫu xe này tại thị trường Nhật Bản với hai tùy chọn cấu hình là G và Z. Bản Subaru Rex G có giá 1,82 triệu Yên (khoảng 321 triệu đồng) và bản Subaru Rex Z có giá 2,171 triệu Yên (khoảng 386 triệu đồng). Hãng không kỳ vọng quá cao vào mẫu xe này khi dự kiến sẽ chỉ có 150 xe được bán ra mỗi tháng. Ngoài Nhật Bản, Rex sẽ gần như không được phân phối ở các thị trường khác.
Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.