Street Loại | 49.6 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Street |
Công suất tối đa | 49.6 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Y |
Tuy nhiên, đây chỉ là nhược điểm ở thế hệ cũ, đến phiên bản 2022 Honda đã nâng cấp phuộc xe cho CB500F và khắc phục hầu hết những tồn đọng ở đời cũ. Việc kéo ga, sử dụng côn cũng dễ dàng hơn khi xe được trang bị ly hợp chống trượt.
Honda CB500F lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, làm phong phú thêm danh sách các mẫu mô tô PKL tầm trung của Honda. Đến năm 2013, dòng nakedbike này mới du nhập về Việt Nam nhưng chỉ với các phiên bản tiêu biểu.
Năm 2013, Honda CB500F có mặt tại Việt Nam với một màu đen duy nhất, mang vẻ đẹp cá tính đầy sự huyền bí. Thời điểm này, thiết kế của xe có sự pha trộn giữa nét đặc trưng của dòng CB và nét thể thao, hiện đại của dòng nakedbike. Honda trang bị cho CB500F khối động cơ DOHC, 4 kỳ, 2 xi-lanh, công suất cực đại 47 mã lực, mô-men xoắn tối đa 43 Nm.
Lúc này, trang bị của xe là mâm đúc, hệ thống treo trước là dạng ống lồng, giảm xóc sau là ProLink.
Năm 2016, Honda CB500F được trình làng với hai phiên bản màu gồm đen và xám. Thiết kế của xe không có nhiều thay đổi, chỉ tinh chỉnh đôi chút để tăng sự ‘hầm hố’ và thể thao cho xe. Dung tích bình xăng lên 16,6 lít, mâm 17 inch lốp không săm. Vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ.
Đến năm 2018, Honda CB500 ra mắt với 3 phiên bản gồm: CB500F, CB500X và CBR500R với 3 màu sắc khác nhau, 3 kiểu dáng khác nhau. Ở lần xuất hiện này, CB500F được tinh chỉnh thiết kế cá tính hơn, hướng đến vận hành đa dạng địa hình. Dung tích bình xăng cũng tăng lên 16,7 lít, mâm 17 inch vành đúc 5 chấu, lốp không săm. Điểm đáng tiếc là Honda vẫn không thay đổi gì về khối động cơ của xe.
Đến năm 2022, mẫu mô tô nakedbike trong dòng sản phẩm CB của Honda cũng có sự thay đổi nhẹ về giá bán, phối màu, trang bị để mang đến cho người lái cảm giác mới mẻ, an toàn hơn nhưng vẫn không mất đi nét riêng của CB500F.
Honda CB500F phiên bản mới nhất vẫn giữ nguyên hai tông màu chính là đỏ và đen. Tuy nhiên, các mảng màu bạc tren xe đã được thay thế hoàn toàn bằng màu đen, cho cái nhìn thể thao, mạnh mẽ và ấn tượng hơn. Hiện tại xe có hai phiên bản màu để bạn lựa chọn gồm đen và đỏ đen với giá bán lẻ đề xuất: 184,490 triệu đồng.
Về thiết kế, Honda CB500F mới không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Hầu hết đều kế thừa từ thiết kế của các phiên bản trước đó và tinh chỉnh nhẹ để cuốn hút hơn.
Ngoại gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh, đầu xe thu hút người nhìn với kiểu thiết kế ‘mặt nạ quỷ’. Hai bên bình xăng là những đường nét cắt xẻ sắc sảo, phía dưới là khối động cơ được để lộ một cách khỏe khoắn đúng nghĩa nakedbike.
Đuôi xe của CB500F được thiết kế vuốt nhọn về sau, hai bên là cặp hốc gió được tạo hình ấn tượng, nhìn rất giống với các mẫu superbike như R1 hay Ducati Panigale.
Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 x 800 x 1.060 mm, chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 145 mm và chiều cao yên không quá cao, 785 mm, khối lượng bản thân của xe là 189 kg. Với kích thước và chiều cao này, những người cao tầm 1,6m cũng có thể dễ dàng điều khiển Honda CB500F. Tuy nhiên, nếu quá nhỏ con khi ngồi lên xe sẽ cảm thấy bị ‘ngợp’ vì thiết kế bình xăng lớn, nhô cao với dung tích lên đến 17,1 lít.
Honda CB500F thế hệ mới được thiết kế lại vành xe và bộ tản nhiệt gọn nhẹ hơn để giảm trọng lượng của xe, giúp xe di chuyển linh hoạt và dễ điều khiển hơn.
Honda CB500F thế hệ mới có khá nhiều trang bị và nâng cấp đáng giá.
Nếu như ở thế hệ cũ, xe sử dụng phuộc ống lồng thì ở thế hệ mới Honda đã trang bị cho CB500F phuộc hành trình ngược Showa SFF-BP đường kính 41 mm. Giảm xóc sau là lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực có thể điều chỉnh tải 5 cấp.
Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa đôi trước có đường kính 296 mm kết hợp với ngàm phanh Nissin 4 piston đặt hướng tâm. Đi kèm là hệ thống phanh an toàn ABS hai kênh trước sau.Sự nâng cấp hệ thống phanh này vừa cho lực phanh chính xác vừa đảm bảo an toàn trong những tình huống phanh khẩn cấp khi cầm lái CB500F.
Đồng hồ là dạng màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông số một cách rõ ràng, hiển thị đèn báo sang số, vị trí số,... tất cả hỗ trợ người lái cập nhật thông tin hành trình dễ dàng.
Vành xe và càng xe cũng được nâng cấp mới, vành xe 5 chấu cho trọng lượng nhẹ, mang đến sự phản hồi lanh lẹ ở mọi động tác điều khiển.
Mâm xe có kích thước 17 inch, kích thước lốp trước 120/70ZR17, lốp sau 160/60ZR17. Kích thước lốp lớn cho độ bám đường tốt, an toàn khi ôm cua hoặc di chuyển ở điều kiện địa hình xấu.
Honda CB500F vẫn sử dụng khối động cơ DOHC, 2 xi-lanh, 4 kỳ, dung tích 471 cc và được làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này cho công suất cực đại là 47 mã lực tại 8.6 vòng/phút, mô-men xoắn cao nhất là 43 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Ngoài ra, hộp số 6 cấp của xe còn được trang bị thêm công nghệ ly hợp chống trượt hai chiều. Đây cũng là trang bị có mặt trên tất cả các sản phẩm trong dòng CB của nhà Honda.
Là dòng xe được thiết kế đúng chất nakedbike nên Honda CB500F cho tư thế ngồi rất thoải mái với chiều cao yên 785 mm. Vị trí đặt tay lái vừa tầm, góc lái rộng mang đến cảm giác tự tin cho người ‘cầm cương’.
Nhờ sở hữu sức mạnh với lực kéo đến rất sớm khi tăng tốc nên khối động cơ của CB500F cho cảm giác hoàn toàn khác với kiểu mượt mà và ‘hiền’ như các mẫu mô tô khác của Honda. Ở dải vòng tua thấp và tầm trung, bạn sẽ bất ngờ với độ ‘bốc’ của xe. Ở cấp số 1, tua máy của Honda CB500F khá ngắn nhưng sang số 2 độ vọt của xe tăng rất nhanh, cho cảm giác như đang lao về phía trước để nhanh chóng đạt được công suất cực đại.
So với các mẫu mô tô PKL sử dụng xi-lanh đơn, ‘nước đề pa’ của CB500F sẽ không mạnh bằng nhưng so với các mẫu mô tô trong cùng phân khúc 500 cc, cùng sử dụng xi-lanh đôi thì nước đề pa của Honda CB500F sẽ cho cảm giác thích thú hơn. Ở dải vòng tua cao, xe không hề bị gằn hay cho âm thanh ồn ào. Khi di chuyển trên đường vắng, xe dễ dàng đạt được tốc độ 140 km/h chỉ với một cú kéo ga nhẹ, tốc độ tối đa mà CB500F có thể đạt được rơi vào khoảng 185 km/h.
Thêm một điểm cộng ở cảm giác lái của Honda CB500F là côn số của xe hoạt động rất mượt, nhẹ. Bộ nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch cho hiệu suất hoạt động rất tốt khi dồn số, lên số và xuống số.
Tư thế ngồi thoải mái kết hợp với hiệu quả hoạt động của động cơ khá tót, Honda CB500F đã thể hiện đúng nhiệm vụ của mình là mang đến cảm giác thú vị cho người lái. Dù kích thước khá lớn, trọng lượng khá nawngk nặng nhưng nhờ sự linh hoạt của ghi đông mà khi cầm lái CB500F, bạn cũng dễ dàng ‘xào chè’ trong phố một cách thích thú.
Dù khá linh hoạt khi lướt phố, nhưng Honda CB500F thật sự chỉ phù hợp với những cung đường thoải mái, không quá đông người. Vì đặc tính thiết kế động cơ trần, nên khi di chuyển ở cung đường đúc, kẹt xe máy sẽ nhanh nóng, nhiệt sẽ tỏa ra hai bên chân và điều này thật sự không hề dễ chịu.
Ngoài ra, một điểm hạn chế khác của Honda CB500F khi di chuyển trên những chuyến đi dài là độ rung tay ở ghi đông và bình xăng, cho cảm giác tê mỏi nếu cầm lái quá lâu.
Nhìn chung, dù vẫn còn một số hạn chế nhỏ nhưng với khối động cơ ‘dư xài’, dễ sử dụng và linh hoạt ở nhiều địa hình thì Honda CB500F vẫn là mẫu nakedbike đáng để sở hữu trong phân khúc 500 cc dưới 200 triệu.
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của Honda CB500F Standard là 3.73 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(471.03cc) | Manual | 3.73 L/100km |
Giá lăn bánh của Honda CB500F 2022 mới nhất tại Việt Nam là 233,33 Triệu - 233,33 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda CB500F.
Honda CB500F đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: Honda CB500F Standard.
Đối thủ của xe máy Honda CB500F là ....