Honda CB500F

233,333 Triệu
Street Loại
49.6 hp Công suất tối đa
4-Stroke Số bước
Electric Bắt đầu các tùy chọn
Xem thông số kỹ thuật

Bảng giá (mẫu xe) Honda CB500F

LoạiStreet
Công suất tối đa49.6 hp
Số bước4-Stroke
Bắt đầu các tùy chọnElectric
Bảng điều khiển dụng cụDigital
ABSY

Ưu & Nhược điểm Honda CB500F

Ưu điểm
  • Thiết kế thể thao, năng động và thời thượng trong phân khúc mô tô 500 cc.
  • Trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn nên linh hoạt trong cả những cung đường đông đúc.
  • Khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đôi ‘dư sức’ cho bạn trải nghiệm trên đường dai hay đằng nội thành.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng Full-LED hiện đại, cho khả năng chiếu sáng tốt và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại, tiện ích cho người dùng.
  • Tiết kiệm nhiên liệu, đạt chuẩn khí thải Euro 5 giúp bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn.
  • Giá bán cạnh tranh trong phân khúc nakedbike tầm trung.
Nhược điểm
  • Hệ thống treo của xe chưa tốt, do đó khi chạy ở tốc độ cao vẫn có tính trạng rung lắc.
  • Hệ thống phuộc trước là loại ống lồng giảm chấn thủy lực. 

Tuy nhiên, đây chỉ là nhược điểm ở thế hệ cũ, đến phiên bản 2022 Honda đã nâng cấp phuộc xe cho CB500F và khắc phục hầu hết những tồn đọng ở đời cũ. Việc kéo ga, sử dụng côn cũng dễ dàng hơn khi xe được trang bị ly hợp chống trượt.

Đánh giá Honda CB500F

Sơ lược

Honda CB500F lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, làm phong phú thêm danh sách các mẫu mô tô PKL tầm trung của Honda. Đến năm 2013, dòng nakedbike này mới du nhập về Việt Nam nhưng chỉ với các phiên bản tiêu biểu.

Năm 2013, Honda CB500F có mặt tại Việt Nam với một màu đen duy nhất, mang vẻ đẹp cá tính đầy sự huyền bí. Thời điểm này, thiết kế của xe có sự pha trộn giữa nét đặc trưng của dòng CB và nét thể thao, hiện đại của dòng nakedbike. Honda trang bị cho CB500F khối động cơ DOHC, 4 kỳ, 2 xi-lanh, công suất cực đại 47 mã lực, mô-men xoắn tối đa 43 Nm.

Lúc này, trang bị của xe là mâm đúc, hệ thống treo trước là dạng ống lồng, giảm xóc sau là ProLink.

Năm 2016, Honda CB500F được trình làng với hai phiên bản màu gồm đen và xám. Thiết kế của xe không có nhiều thay đổi, chỉ tinh chỉnh đôi chút để tăng sự ‘hầm hố’ và thể thao cho xe. Dung tích bình xăng lên 16,6 lít, mâm 17 inch lốp không săm. Vẫn giữ nguyên khối động cơ cũ.

Đến năm 2018, Honda CB500 ra mắt với 3 phiên bản gồm: CB500F, CB500X và CBR500R với 3 màu sắc khác nhau, 3 kiểu dáng khác nhau. Ở lần xuất hiện này, CB500F được tinh chỉnh thiết kế cá tính hơn, hướng đến vận hành đa dạng địa hình. Dung tích bình xăng cũng tăng lên 16,7 lít, mâm 17 inch vành đúc 5 chấu, lốp không săm. Điểm đáng tiếc là Honda vẫn không thay đổi gì về khối động cơ của xe.

Hình ảnh Honda CB500F 2018-2019.

Đến năm 2022, mẫu mô tô nakedbike trong dòng sản phẩm CB của Honda cũng có sự thay đổi nhẹ về giá bán, phối màu, trang bị để mang đến cho người lái cảm giác mới mẻ, an toàn hơn nhưng vẫn không mất đi nét riêng của CB500F.

Ngoại thất

Honda CB500F phiên bản mới nhất vẫn giữ nguyên hai tông màu chính là đỏ và đen. Tuy nhiên, các mảng màu bạc tren xe đã được thay thế hoàn toàn bằng màu đen, cho cái nhìn thể thao, mạnh mẽ và ấn tượng hơn. Hiện tại xe có hai phiên bản màu để bạn lựa chọn gồm đen và đỏ đen với giá bán lẻ đề xuất: 184,490 triệu đồng.

Về thiết kế, Honda CB500F mới không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ cũ. Hầu hết đều kế thừa từ thiết kế của các phiên bản trước đó và tinh chỉnh nhẹ để cuốn hút hơn. 

Honda CB500F thế hệ mới vẫn mang đậm nakedbike và không có thay đổi nhiều với thế hệ cũ.

Ngoại gây ấn tượng với những đường nét góc cạnh, đầu xe thu hút người nhìn với kiểu thiết kế ‘mặt nạ quỷ’. Hai bên bình xăng là những đường nét cắt xẻ sắc sảo, phía dưới là khối động cơ được để lộ một cách khỏe khoắn đúng nghĩa nakedbike.

Đầu xe với những đường nét sắc cạnh cuốn hút.

Đuôi xe của CB500F được thiết kế vuốt nhọn về sau, hai bên là cặp hốc gió được tạo hình ấn tượng, nhìn rất giống với các mẫu superbike như R1 hay Ducati Panigale.

Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao lần lượt là 2.080 x 800 x 1.060 mm, chiều dài cơ sở 1.410 mm, khoảng sáng gầm 145 mm và chiều cao yên không quá cao, 785 mm, khối lượng bản thân của xe là 189 kg. Với kích thước và chiều cao này, những người cao tầm 1,6m cũng có thể dễ dàng điều khiển Honda CB500F. Tuy nhiên, nếu quá nhỏ con khi ngồi lên xe sẽ cảm thấy bị ‘ngợp’ vì thiết kế bình xăng lớn, nhô cao với dung tích lên đến 17,1 lít.

Honda CB500F thế hệ mới được thiết kế lại vành xe và bộ tản nhiệt gọn nhẹ hơn để giảm trọng lượng của xe, giúp xe di chuyển linh hoạt và dễ điều khiển hơn.

Tính năng

Honda CB500F thế hệ mới có khá nhiều trang bị và nâng cấp đáng giá.

Nếu như ở thế hệ cũ, xe sử dụng phuộc ống lồng thì ở thế hệ mới Honda đã trang bị cho CB500F phuộc hành trình ngược Showa SFF-BP đường kính 41 mm. Giảm xóc sau là lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực có thể điều chỉnh tải 5 cấp.

Hệ thống phuộc hành trình ngược Showa đường kính 41 mm.

Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa đôi trước có đường kính 296 mm kết hợp với ngàm phanh Nissin 4 piston đặt hướng tâm. Đi kèm là hệ thống phanh an toàn ABS hai kênh trước sau.Sự nâng cấp hệ thống phanh này vừa cho lực phanh chính xác vừa đảm bảo an toàn trong những tình huống phanh khẩn cấp khi cầm lái CB500F.

Hệ hống phanh đĩa lớn kết hợp với phanh ABS an toàn.

Đồng hồ là dạng màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông số một cách rõ ràng, hiển thị đèn báo sang số, vị trí số,... tất cả hỗ trợ người lái cập nhật thông tin hành trình dễ dàng.

Đồng hồ là màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông số.

Vành xe và càng xe cũng được nâng cấp mới, vành xe 5 chấu cho trọng lượng nhẹ, mang đến sự phản hồi lanh lẹ ở mọi động tác điều khiển.

Mâm xe có kích thước 17 inch, kích thước lốp trước 120/70ZR17, lốp sau 160/60ZR17. Kích thước lốp lớn cho độ bám đường tốt, an toàn khi ôm cua hoặc di chuyển ở điều kiện địa hình xấu.

Động cơ và hiệu suất

Honda CB500F vẫn sử dụng khối động cơ DOHC, 2 xi-lanh, 4 kỳ, dung tích 471 cc và được làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này cho công suất cực đại là 47 mã lực tại 8.6 vòng/phút, mô-men xoắn cao nhất là 43 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Ngoài ra, hộp số 6 cấp của xe còn được trang bị thêm công nghệ ly hợp chống trượt hai chiều. Đây cũng là trang bị có mặt trên tất cả các sản phẩm trong dòng CB của  nhà Honda.

Khối động cơ 'dư xài' trong phân khúc 500 cc.

Tổng kết

Là dòng xe được thiết kế đúng chất nakedbike nên Honda CB500F cho tư thế ngồi rất thoải mái với chiều cao yên 785 mm. Vị trí đặt tay lái vừa tầm, góc lái rộng mang đến cảm giác tự tin cho người ‘cầm cương’. 

Nhờ sở hữu sức mạnh với lực kéo đến rất sớm khi tăng tốc nên khối động cơ của CB500F cho cảm giác hoàn toàn khác với kiểu mượt mà và ‘hiền’ như các mẫu mô tô khác của Honda. Ở dải vòng tua thấp và tầm trung, bạn sẽ bất ngờ với độ ‘bốc’ của xe. Ở cấp số 1, tua máy của Honda CB500F khá ngắn nhưng sang số 2 độ vọt của xe tăng rất nhanh, cho cảm giác như đang lao về phía trước để nhanh chóng đạt được công suất cực đại.

Honda CB500F cho trải nghiệm lái thú vị và thích hợp ở nhiều điều kiện địa hình.

So với các mẫu mô tô PKL sử dụng xi-lanh đơn, ‘nước đề pa’ của CB500F sẽ không mạnh bằng nhưng so với các mẫu mô tô trong cùng phân khúc 500 cc, cùng sử dụng xi-lanh đôi thì nước đề pa của Honda CB500F sẽ cho cảm giác thích thú hơn. Ở dải vòng tua cao, xe không hề bị gằn hay cho âm thanh ồn ào. Khi di chuyển trên đường vắng, xe dễ dàng đạt được tốc độ 140 km/h chỉ với một cú kéo ga nhẹ, tốc độ tối đa mà CB500F có thể đạt được rơi vào khoảng 185 km/h.

Thêm một điểm cộng ở cảm giác lái của Honda CB500F là côn số của xe hoạt động rất mượt, nhẹ. Bộ nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch cho hiệu suất hoạt động rất tốt khi dồn số, lên số và xuống số.

Tư thế ngồi thoải mái kết hợp với hiệu quả hoạt động của động cơ khá tót, Honda CB500F đã thể hiện đúng nhiệm vụ của mình là mang đến cảm giác thú vị cho người lái. Dù kích thước khá lớn, trọng lượng khá nawngk nặng nhưng nhờ sự linh hoạt của ghi đông mà khi cầm lái CB500F, bạn cũng dễ dàng ‘xào chè’ trong phố một cách thích thú.

Dù khá linh hoạt khi lướt phố, nhưng Honda CB500F thật sự chỉ phù hợp với những cung đường thoải mái, không quá đông người. Vì đặc tính thiết kế động cơ trần, nên khi di chuyển ở cung đường đúc, kẹt xe máy sẽ nhanh nóng, nhiệt sẽ tỏa ra hai bên chân và điều này thật sự không hề dễ chịu.

Ngoài ra, một điểm hạn chế khác của Honda CB500F khi di chuyển trên những chuyến đi dài là độ rung tay ở ghi đông và bình xăng, cho cảm giác tê mỏi nếu cầm lái quá lâu.

Nhìn chung, dù vẫn còn một số hạn chế nhỏ nhưng với khối động cơ ‘dư xài’, dễ sử dụng và linh hoạt ở nhiều địa hình thì Honda CB500F vẫn là mẫu nakedbike đáng để sở hữu trong phân khúc 500 cc dưới 200 triệu.

Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của Honda CB500F Standard là 3.73 L/100km.

Loại năng lượng Hộp số NSX công bố
Petrol(471.03cc)Manual3.73 L/100km

Các mẫu xe máy đề xuất

Mô hình xe máy HondaCập Nhật
Honda

Honda CBR500R

186,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda CB500X

304,952 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Rebel

304,698 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB650R

245,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda X-ADV

714,285 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy

Câu hỏi thường gặp về Honda CB500F

Giá xe máy Honda CB500F 2022 là bao nhiêu?

Giá lăn bánh của Honda CB500F 2022 mới nhất tại Việt Nam là 233,33 Triệu - 233,33 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda CB500F.

Honda CB500F có những mẫu xe nào?

Honda CB500F đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: Honda CB500F Standard.

Đối thủ của Honda CB500F là gì?

Đối thủ của xe máy Honda CB500F là ....