Street Loại | 49.6 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Street |
Công suất tối đa | 49.6 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Y |
Honda CBR500R ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 tại thị trường Châu Âu. Đây là mẫu sportbike được kết hợp hoàn hảo giữa Honda CBR250R và Honda CBR1000RR. Thiết kế của CBR500R phù hợp với người mới bắt đầu với mô tô PKL và được định vị dành riêng cho thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ.
Đến năm 2019, Honda Việt Nam chính thức đưa CBR500R vào danh sách mô tô 500 cc được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Thiết kế của Honda CBR500R năm này được điều chỉnh từ kiểu dáng ngồi thẳng lưng của ‘sport-city’ chuyển thành tư thế ngồi thuần sportbike. Thân xe được thiết kế mới nhưng khung sườn và khối động cơ vẫn giữ nguyên từ đời cũ. Kiểu thiết kế mới này giúp ngoại hình của xe trở nên thể thao và dữ dằn hơn.
Đến năm 2022, thế hệ mới nhất Honda CBR500R được nâng cấp hệ thống phuộc trước cải thiện khả năng giảm chấn khi di chuyển ở tốc độ cao. Hệ thống phanh cũng được trang bị hiện đại hơn với phanh đĩa đôi và ngàm phanh 4 piston cho hiệu suất phanh tốt hơn. Bánh xe cũng được thiết kế lại cho trọng lượng nhẹ hơn. Ngoại hình không có sự thay đổi nhiều, Honda chỉ bổ sung thêm màu đen mới và điểm thêm vài họa tiết vân xe màu xám bạc để tăng sự cá tính và phong cách thể thao cho CBR500R.
Sức mạnh động cơ vẫn kế thừa từ thế hệ cũ, phù hợp với người mới chơi xe, yêu tốc độ và sức mạnh của một mẫu mô tô sportbike tầm trung.
Honda CBR500R khoác trên mình phong cách thiết kế cá tính kết hợp với dàn áo được thiết kế có tính khí động học cao. Vị trí ngồi trên CBR500R cũng mang đậm chất sports với tay lái clip-on đặt thấp, vị trí để chân hơi hướng ra sau luôn sẵn sàng tinh thần núp gió.
Chi tiết tạo điểm nhấn trên xe là hệ thống đèn chiếu sáng có thiết kế đối xứng, phía dưới mặt nạ là hai khe hút gió có kích thước lớn tạo sức hút khi nhìn trực diện từ phía trước. Kính chắn gió khá nhỏ và đặt hơi thấp nên sẽ không cho hiệu quả núp gió tốt.
Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.080 x 760 x 1.145 mm, chiều dài trục cơ sở là 1.410 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên 785 mm. Nhìn chung kích thước tổng thể của xe không quá lớn, kết hợp với khối lượng 192 kg thì Honda CBR500R vẫn có thể linh hoạt lướt phố.
Đèn hậu ở đuôi xe được vuốt cao kết hợp với hai khe thoát gió được đặt dưới phần yên sau. Thiết kế này càng tăng thêm sự thể thao cho phần đuôi của CBR500R.
Nhìn chung, ngoại hình của Honda CBR500R góc cạnh, thể thao và mang đậm phong cách của dòng mô tô sportbike. Tuy nhiên, thiết kế này lại không có chất riêng nên rất khó để phân biệt với những mẫu sportbike khác của Honda.
Hiện tại, Honda chỉ phân phối CBR500R bản tiêu chuẩn cho thị trường Việt Nam với hai màu sắc gồm: Đỏ đen và Đen. Giá bán lẻ đề xuất của hãng là 192,490 triệu đồng.
Nếu như ở thế hệ cũ, Honda CBR500R không có nhiều trang bị và tiện ích cho người lái thì ở thế hệ mới mẫu sportbike tầm trung này đã được nâng cấp đáng kể.
Honda trang bị thêm cho CBR500R hệ thống giảm xóc trước dạng hình trình ngược Showa SFF-BP có đường kính 41 mm. Nâng cấp này đã giúp cho xe tăng hiệu quả giảm chấn, tối ưu hiệu suất hoạt động của phuộc mang đến sự dễ chịu khi vận hành ở tốc độ cao. Phuộc sau của xe là lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực và được điều chỉnh 5 cấp.
Xe cũng sở hữu hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 296 mm kết hợp với ngàm phanh Nissin 4 piston được đặt hướng tâm. Trang bị này giúp cho Honda CBR500R tối ưu lực phanh, cho khả năng phản hồi lực phanh chính xác khi bóp phanh.
Nói về sự an toàn, Honda CBR500R còn sở hữu hệ thống phanh chống bó cứng ABS hai kênh trước sau. Sự có mặt của trang bị này sẽ giúp cho xe vận hành êm ái hơn, đồng thời là nền tảng để biker có thể cua gắt nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
Bánh xe là bộ vành 5 chấu có trọng lượng nhẹ kết hợp với tay đòn được thiết kế lại để cải thiện khả năng phản hồi nhanh chóng với bất kỳ tác động nào từ người điều khiển xe. Kích thước lốp trước của xe là 120/70ZR17, lốp sau 160/60ZR17 cho độ bám đường tốt, tự tin khi ôm cua.
Đồng hồ của xe vẫn là dạng kỹ thuật số màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin về vận tốc, cấp số, vòng tua máy, số đang sử dụng, lượng xăng, thời gian và hành trình… giúp người lái cập nhật thông tin chi tiết về hành trình di chuyển.
Khi cần dừng khẩn cấp, kích hoạt đèn cảnh báo hazard trước và sau để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho người tham gia giao thông.
Nhìn chung, theo thời gian Honda CBR500R đã được cải tiến khá nhiều về trang bị, tiện ích cho người lái. Dù không quá cao cấp nhưng so với các mẫu mô tô sportbike trong phân khúc 500 cc thì trang bị này rất đáng giá.
Tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, nâng cấp một số trang bị và tăng giá bán nhưng Honda CBR500R vẫn sử dụng khối động cơ cũ. Vẫn là khối động cơ xi-lanh đôi, 4 kỳ, 8 van, dung tích 471 cc và được làm mát bằng chất lỏng.
Khối động cơ cho sức mạnh cực đại 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại lên đến 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Công nghệ ly hợp và chống trượt vẫn còn được trang bị kết hợp với hộp số 6 cấp giúp việc chuyển số mượt mà hơn. Đồng thời ngăn được tình trạng bó cứng bánh sau mỗi khi dồn số gấp.
Khi trải nghiệm thực thế với Honda CBR500R tùy tốc độ và dải vòng tua mà sẽ có những cảm giác khác nhau,
Khi hoạt động ở dải vòng tua thấp, CBR500R cho cảm giác lái dễ chịu. Độ phản hồi ga vừa vặn, không quá nhạy giúp tránh tình trạng giật khi chạy ở tốc độ chậm. Từ dải vòng tua 6.000 vòng/phút trở lên, tay lái có hiện tượng rung nhẹ nhưng không đáng kể.
Honda CBR500R là lựa chọn phù hợp cho những ai thích cảm giác đầm chắc, điềm tĩnh. Vì khi tăng tốc với CBR500R bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái, mượt mà chứ không ‘hỗn’ như nhiều mẫu mô tô PKL khác. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đầm này âm thanh của ống pô sẽ không làm thỏa mãn các tín đồ đam mê tốc độ, thích nghe âm thanh ‘gầm rú’.
Êm ái, mượt mà là vậy nhưng độ tăng tốc của xe cũng rất đáng nể. Honda CBR500R nhanh chóng đạt tốc độ từ 0 km/h đến 70 km/h khi ở cấp số 2 tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Khi chạy ở đường khép kín nhưng đường đua, mẫu sportbike 500 cc này cũng rất dễ dàng lên đến 130 km/h, tuy nhiên từ mức độ này trở lên thì khả năng tăng tốc của xe bắt đầu chậm dần.
Nhìn chung, Honda CBR500R là mẫu sportbike tầm trung phù hợp với người mới bắt đầu bước vào thế giới mô tô PKL. Hoặc những người chơi lâu nhưng không yêu cầu quá nhiều về hiệu suất, khả năng vận hành. Riêng với những biker ‘có tiếng’ với sportbike thì chắc chắn đây không phải là lựa chọn tốt nhất từ kiểu dáng cho đến sức mạnh.
Mặc dù Honda CBR500R không phải lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một chiếc sportbike đúng nghĩa. Nhưng đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai cần một mẫu xe thể thao, động cơ êm ái, mượt mà và cho cảm giác lái dễ chịu trong tầm giá 200 triệu đồng.
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của Honda CBR500R Standard là 3.70 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(471.03cc) | Manual | 3.70 L/100km |
Giá lăn bánh của Honda CBR500R 2022 mới nhất tại Việt Nam là 255,87 Triệu - 255,87 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda CBR500R.
Honda CBR500R đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: Honda CBR500R Standard.
Đối thủ của xe máy Honda CBR500R là ....