Honda CB500X

304,952 Triệu
Dual Sport Loại
49.6 hp Công suất tối đa
4-Stroke Số bước
Electric Bắt đầu các tùy chọn
Xem thông số kỹ thuật

Bảng giá (mẫu xe) Honda CB500X

LoạiDual Sport
Công suất tối đa49.6 hp
Số bước4-Stroke
Bắt đầu các tùy chọnElectric
Bảng điều khiển dụng cụDigital
ABSYa

Ưu & Nhược điểm Honda CB500X

Ưu điểm
  • Thiết kế mang đậm phong cách của một mẫu xe Adventure, phù hợp khi di chuyển đa địa hình.
  • Hệ thống chiếu sáng Full-LED cho ánh sáng an toàn khi di chuyển địa hình, đặc biệt là khi đi trong đêm.
  • Kính chắn gió to và cao hơn 100 mm cho người lái cảm giác dễ chịu khi đi đường dài.
  • Động cơ bền bỉ, dễ điều khiển trong nhiều điều kiện địa hình.
  • Giá thành hợp lý trong phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ.
Nhược điểm
  • Honda CB500X chưa có phiên bản vành nan chuyên dụng của dòng xe địa hình.
  • Phuộc sau là dạng lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực.
  • Yên xe cao, trọng lượng tương đối nặng nên không phù hợp với người thấp bé.

Đánh giá Honda CB500X

Sơ lược

Honda CB500X lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2018, nằm trong top 9 mẫu mô tô PKL được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Đồng thời cũng thuộc nhóm 3 mẫu xe 500 cc phổ biến nhất của Honda. Điều này cho thấy sức hút của Honda CB500X với người dùng Việt rất lớn.

Năm 2019, Honda CB500X được nâng cấp toàn diện từ ngoại hình cho đến trang bị. Chưa đến 1 năm ra mắt thị trường, CB500X tại Việt Nam đã có giá bán cao hơn 8 triệu đồng so với phiên bản nhập từ Thái nhờ công nghệ ly hợp chống trượt hai chiều.

Tháng 5/2021, Honda CB500X ra mắt với sự tinh chỉnh nhẹ ở thông số kỹ thuật để tăng sức mạnh ở nước ga đầu, tăng tốc vượt trội trong mọi điều kiện địa hình. Bổ sung thêm tem xe mới ấn tượng và thêm màu trắng bạc đậm chất thể thao.

Tháng 5/2022, Honda CB500X thế hệ mới bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện ở Ninh Bình. Tuy nhiên phải mất 4 tháng sau đó, dòng Adventure tầm trung này mới có mặt tại các đại lý của Honda.

Honda CB500X bản mới nhất xuất hiện tại Việt Nam.

Honda CB500X được cộng đồng biker yêu thích vì sự đa dụng, thiết kế chuẩn và giá bán hợp lý trong phân khúc. Hiện tại, mẫu Adventure này đang cạnh tranh với Kawasaki Verseys 650, Benelli TRK 502.

So với đời cũ, Honda CB500X 2022 có nhiều thay đổi về trang bị và cách phối màu. Với thiết kế mang đậm chất phiêu lưu của một mẫu xe địa hình, CB500X toát lên sự mạnh mẽ và màu sắc đa dạng, tuy nhiên tổng thể vẫn không có sự thay đổi lớn.

Những trang bị trên CB500X khá hiện đại, đủ để xe linh hoạt di chuyển ở nhiều dạng địa hình. Hệ thống giảm xóc hành trình dài kết hợp với hệ thống phanh ABS an toàn. 

Động cơ xi-lanh đôi đặc trưng của dòng Adventure phù hợp cho cả người mới chơi hay cả người có nhiều kinh nghiệm. Sức mạnh động cơ đủ để người lái thỏa sức trải nghiệm, đi đến nơi muốn đến, khám phá vùng đất mới mà vẫn đảm bảo an toàn.

Ở thế hệ mới, CB500X có giá bán đắt hơn thế hệ cũ khoảng 6 triệu đồng.

Ngoại thất

Mang phong cách thiết kế Adventure nhỏ gọn, Honda CB500X cho tư thế ngồi thẳng lưng đặc trưng, mang đến sự thoải mái cho những chuyến đi dài. 

Kính chắn gió được đặt cao trên 100 mm, to bảng mang đến sự thoải mái cho người lái mỗi khi di chuyển trên những cung đường dài. Đèn xi-nhan được thiết kế theo kiểu tách rời, gọn nhẹ và đèn hậu cũng mang vẻ đẹp thể thao.

Honda CB500X có thiết kế hiện đại và có sự 'hiếu chiến' nhưng vẫn giữ được chất riêng của Adventure.

Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao theo thứ tự: 2.155 x 830 x 1.410 mm, chiều dài cơ sở 1.445 mm, chiều cao yên 830 mm, độ cao gầm lên đến 180 mm. So với thế hệ cũ, Honda CB500X bản mới rộng hơn 5 mm, nhưng thấp hơn 35 mm. Khối lượng xe 199 kg, nặng hơn đời cũ 2 kg (197 kg). Dung tích bình xăng 17,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với đời cũ.

Với kích thước này của CB500X sẽ phù hợp với nam giới có ngoại hình cao to hơn.

Honda CB500X có 3 màu gồm: Đen, Xanh đen và Đỏ đen mang đậm nét cá tính, cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. 

Hiện tại giá bán lẻ đề xuất của CB500X là 193,790 triệu đồng.

Tính năng

Honda CB500X sở hữu khá nhiều trang bị an toàn:

  • Điểm nhấn chú ý nhất trên Honda CB500X là hệ thống phanh đĩa đôi trước kết hợp với kẹp phanh Nissin 2 Piston, đường kính 296 mm cho khả năng phản hồi phanh rất nhanh. Đi kèm là phanh ABS hai kênh trước sau, đảm bảo an toàn cho người lái trong những tính huống khẩn cấp.
  • Phuộc trước là loại hành trình ngược Showa SFF-BP có đường kính 41 mm. Trang bị này cho khả năng giảm chấn tốt khi di chuyển trên những cung đường khó.
  • Màn hình LCD âm bản, phía trên hiển thị vòng tua, cấp số. Phía ngược lại hiển thị tốc độ, quãng đường đi, nhiệt độ động cơ,..
  • Bánh trước của xe là 110/80R19, mâm 19 inch; kích thước bánh sau là 160/60R17, mâm 17 inch. Bánh xe có khắc các đường vân dạng khối tăng độ bám đường khi di chuyển.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng LED cao cấp cho ảnh sáng tốt hơn khi di chuyển vào ban đêm.

Dàn chân trước của CB500X được trang bị phanh ABS, ngàm phanh 2 piston.

Phuộc hành trình ngược Showa cho trải nghiệm rất tốt ở mọi địa hình.

Hệ thống đèn chiếu sáng cho ánh sáng rất tốt.

Nhìn chung những trang bị của Honda CB500X khá đầy đủ cho một mẫu Adventure tầm trung. Hành trình giảm xóc dài, phuộc sau có thể tùy chỉnh giúp nâng cao độ giảm chấn, cho độ êm ái khi di chuyển. Kích thước bánh trước lớn với những vân lốp dày càng tăng thêm độ chắc chắn, khả năng bám đường cho xe, tạo cảm giác yên tâm cho người lái để khám phá đất trời.

Động cơ và hiệu suất

Honda vẫn trang bị cho CB500X khối động cơ xy-lanh đôi, 4 kỳ, dung tích 471 cc và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cho sức mạnh 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút cho khả năng tăng tốc vượt trội.

Theo thông tin từ Honda, hãng đã tăng thời gian đóng van nạp trễ lên 4 độ, độ mở van tăng lên 0,3 mm. Đường kính van nạp tăng lên 26 mm, van xả tăng lên 21,5 mm để tối ưu khả năng đốt cháy bên trong động cơ. 

Khối động cơ đủ sức đề đi đường dài, linh hoạt trên cả những địa hình khó khăn.

Ngoài ra, Honda CB500X còn được trang bị công nghệ ly hợp chống trượt với hộp số 6 cấp. Đây là những trang bị tiêu chuẩn để giúp CB500X trở thành mẫu Adventure dễ dàng chinh phục nhiều cung đường, cả phố thị đông đúc trong phân khúc tầm trung, dưới 200 triệu đồng.

Honda CB500X sở hữu ống xả tiên tiến, cho âm thanh uy lực, giòn giã. Hệ thống ống xả được tối ưu để có thể thoát khí nhanh hơn. 

Tổng kết

Vì là mẫu xe di chuyển đa địa hình nên ở bất kỳ điều kiện nào Honda CB500X cũng cho cảm giác lái khá nhàn nhã.

Sở hữu góc lái khá rộng nên bạn thoải mái cầm lái CB500X để lướt phố ngay cả giờ tan tầm, nhiệt độ động cơ cũng không quá nóng nên có thể chấp nhận được.

Honda CB500X phù hợp cho cả người mới chơi và cả người có kình nghiệm.

Bạn cũng dễ dàng đèo thêm người ngồi sau, có thêm người hành trình phuộc của xe sẽ thấp xuống giúp việc chống chân dễ dàng hơn. Vì yên xe được thiết kế to bản nên người ngồi sau cũng sẽ cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, có một điểm nhỏ cần lưu ý khi cầm lái Honda CB500X trong phố là bề ngang và chiều dài xe tương đối lớn nên cẩn thận để tránh va chạm với người xung quanh.

Ở tốc độ cao, xe cho cảm giác đầm chắc, an toàn chứ không hề bồng bềnh, nhưng từ dải tốc độ 70 km/h sẽ có cảm giác bị rung tay lái - đặc trưng của dòng hai máy.

Hệ thống phanh đã được cải tiến nên khi phanh gấp hiệu suất phanh khá tốt. Ngoài ra, hệ thống phuộc cũng được nâng cấp đã giúp mẫu Adventure này làm rất tốt nhiệm vụ khi ôm cua, đi những đoạn đường xấu vẫn rất êm ái.

Cặp vỏ Dunlop đã góp phần giúp CB500X tự tin hơn ở mọi điều kiện địa hình, độ bám đường tốt tạo sự yên tâm cho người lái. Ngoài ra, hệ thống ly hợp chống trượt cũng hoạt động rất mượt mà.

Nhờ sở hữu khoảng sáng gầm lớn nên khi leo lề, đi địa hình soi đá Honda CB500X vẫn xử lý rất linh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng CB500X ở những điều kiện địa hình khó hơn, hơi hướng offroad thì cần sử một bộ lốp có gai lớn hơn.

Nhìn chung, Honda CB500X là mẫu Adventure rất đáng tiền trong tầm giá dưới 200 triệu đồng. Chiếc xe không chỉ linh hoạt khi đi phố, đi đường dài mà cả những địa hình khó cũng vượt qua dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn biến CB500X trở thành mẫu xe đa dụng hơn thì cần ‘đầu tư’ lại để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Honda CB500X Standard là 4.81 L/100km.

Loại năng lượng Hộp số NSX công bố
Petrol(471cc)Manual4.81 L/100km

Các mẫu xe máy đề xuất

Mô hình xe máy HondaCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Rebel

304,698 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB650R

245,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda X-ADV

714,285 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda CBR1000RR-R

1,603 - 1,778 Tỷ

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy

Câu hỏi thường gặp về Honda CB500X

Giá xe máy Honda CB500X 2022 là bao nhiêu?

Giá lăn bánh của Honda CB500X 2022 mới nhất tại Việt Nam là 300,79 Triệu - 300,79 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda CB500X.

Honda CB500X có những mẫu xe nào?

Honda CB500X đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Honda CB500X Standard.

Đối thủ của Honda CB500X là gì?

Đối thủ của xe máy Honda CB500X là ....