Street Loại | 9.25 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Street |
Công suất tối đa | 9.25 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Ya |
Thiết kế ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của xe tay côn truyền thống, đi lại thuận tiện không còng kềnh dễ len lỏi vào các tuyến phố hẹp
Nhiều bộ phận trên xe có thể thay đổi, tùy chỉnh như ý muốn
Động cơ êm ái , linh hoạt bền bỉ
Nhỏ nhắn, không đi được quảng đường dài
Chỉ có thể đi được 1 người , không thiết kế để chân cho người ngồi sau
Tầm nhìn xung quanh khi lái hạn chế
Tăng tốc, bứt phá yếu
Xuất hiện lần đầu tại triển lãm BIMS 2017 ở Thái Lan, Honda Monkey 125 được coi là thế hệ tiếp theo kế thừa dòng xe Minibike Monkey 50cc đã bị khai tử vì không thể đáp ứng được yêu cầu khí thải. Monkey 125 vẫn mang kiểu dáng đã trở thành “biểu tượng” của Monkey, nhưng đồng thời có nhiều chi tiết được “hiện đại hóa”.
Trải qua hơn gần 50 năm thăng trầm khi lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1961 và bán chính thức tại Nhật Bản vào năm 1967 với phiên bản Honda Monkey 50cc cho đến khi bị khai tử vào năm 2017 đã bán ra toàn cầu hơn 660.000 xe. Sau đó Honda đã hồi sinh dòng xe huyền thoại “ Khỉ con “ Monkey 125 vẫn giữ nguyên vóc dáng nhỏ nhắn đặc trưng đồng thời tăng dung tích xy-lanh lên 125cc.
Để có thể sỡ hữu mẫu xe Monkey 125 có phong cách xế cỡ nhỏ, hoài cổ này người dùng Việt phải bỏ ra số tiền khá lớn. Tuy nhiên theo như dự đoán rất có thể trong thời gian tới đây mẫu xe Minibike này sẽ được Honda Việt Nam phân phối chính hãng với giá bán hấp dẫn để thay thế cho mẫu xe MSX 125.
Giá bán lẽ đề xuất cho các bản hiện có Honda Monkey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá đề xuất là: 84.990.000 VNĐ.
Dòng xe này được phân phối ra thị trường với 3 màu sắc chính: Đỏ Trắng Đen, Vàng Trắng Đen, Xanh Trắng Đen.
Thông số kĩ thuật
Khối lượng bản thân | 101,3kg |
Dài x Rộng x Cao | 1.710 x 755 x 1.030 mm |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.151mm |
Độ cao yên | 776mm |
Khoảng sáng gầm xe | 162 mm |
Dung tích bình xăng | 5,6 lít |
Kích cỡ lốp trước/ sau | Lốp trước 120/80-12 65J |
Loại động cơ | PGM-FI, SOHC 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí |
Tỉ số nén | 9,3:1 |
Công suất tối đa | 6,66kW @ 7000 vòng/phút |
Mô-men cực đại | 10,5Nm @ 5500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | Sau khi rã máy: 1,1 lít |
Loại truyền động | 4 số |
Hệ thống khởi động | Điện |
a)Thiết kế phía trước
Đầu xe
Ghi - đông của xe cho cảm giác bồi hồi khi nhớ lại thời điểm những năm trước, khi chiếc Honda Chaly là phương tiện chính trên đường phố. Phần ghi - đông này có thiết kế cao ráo, tạo tư thế ngồi thẳng thóm và thoải mái khi vận hành.
Cụm tay lái được thiết kế cao tích hợp với các nút bấm có các chức năng cơ bản. Phía bên tay phải trang bị công tắc điện bật/tắt, nút khởi động xe, cùm công tắc trái tích hợp các nút như Xinhan, Fa – Cos, Kèn thuận tiện cho người lái thao tác khi vận hành trên đường.
b)Thân xe và lốp :
Lốp trước
Phanh xe gồm loại phanh đĩa đơn 220 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn phía sau 190 mm, có trang bị ABS làm tiêu chuẩn. Monkey vận hành trên loại vành 12-inch, phù hợp với lốp cao sư 120/80 ở phía trước và 130/80 ở phía sau.
c) Đuôi xe
Cụm đèn hậu phía sau cũng sử dụng công nghệ LED, dãi LED vòng tròn đứt viền quanh đèn tương tự với hệ thống đèn phía trước, xung quanh được mạ Crom giúp xe nổi bật hơn.
a) Bảng điều khiển Xe
Nhằm hiện đại hóa cũng như tối ưu hơn cho người dùng, Minibike Honda Monkey 125 sử dụng cụm đồng hồ tròn dạng cổ điển Full LCD hiển thị các thông số tốc độ, mức xăng, quãng đường tổng và đo quãng đường theo hành trình. Khi mở khóa, màn hình hiển thị con mắt và miệng của loài khỉ khá thú vị.
b)Tay lái:
Dòng xe Monkey của Honda vẫn giữ nguyên cụm ghi đông truyền thống với tay lái cao hình chữ U được mạ Crom sáng nổi bật khiến người lái có tư thế ngồi khá thú vị khác biệt so với các kiểu dáng xe thông dụng khác. Có thể nói vui mẫu xe Honda Monkey được ví von như một chú khỉ đi xe đạp trong các rạp xiếc.
a) Đèn chiếu sáng phía trước
Ở phiên bản mới, xe Monkey 125 khiến những người yêu thích dòng xe Minibike này khá thích thú khi giờ đây đã thay đổi hoàn toàn với thiết kết hệ thống đèn trước vẫn mang phong trách cổ điển dạng tròn nhưng trang bị Full LED kết hợp dải đèn Đơmi LED viền bao quanh đầu đèn cùng hệ thống đèn Xinhan LED 2 bên trau chuốt tỉ mỉ.
Hệ thống chiếu sáng của xe dùng công nghệ LED chia làm 2 tầng, tầng trên là cos, dưới là pha và chia cách nhau bởi 1 thanh ngang
Nhìn từ phía trước, điểm gây ấn tượng trên chiếc xe khỉ này chính là phần đầu đèn dạng tròn với 2 dải định vị LED ban ngày hình bán nguyệt trông khá cá tính.
Nằm gọn 2 bên là xinhan mạ crom bên ngoài, cũng là dạng LED với mức ánh sáng hiệu quả hơn so với công nghệ halogen truyền thống. Ngoài ra, việc dùng bóng LED cũng giúp xinhan này gọn gàng hơn so với kiểu thiết kế ở đời cũ
Bên trái của ghi - đông là cùm công tắt đèn cos/pha, nút còi to nằm giữa và dưới cùng là xi-nhan.
Bên phải có nút tắt mở động cơ sơn đỏ nổi bật và có kích thước khá to, ngay dưới là nút để
c)Tính tiện ích và công nghệ:
Bên ngoài đồng hồ được mạ crom bóng và tích hợp 2 nút bấm bằng nhựa để điều chỉnh các thông số hiển thị trên mặt đồng hồ này.
Chìa khóa của xe vẫn là loại cơ nhưng có trang bị thêm một nút bấm giúp định vị xe cũng như chức năng chống trộm.
c) Bình xăng tiện lợi
Bình xăng của Honda Monkey 125 được làm từ kim loại, thiết kế bầu bĩnh chứ không cạnh và dung tích của bình xăng này là 5,6 lít. Với khối động cơ 125cc thì mỗi lần nạp đầy nhiên liệu có thể sẽ đi được một quãng đường khá xa với bình xăng này
Các bộ phận được tinh chỉnh đến từng chi tiết với nước sơn bóng và mạ crôm hiện đại mang đến cảm giác cao cấp. 2 bên bình xăng nổi bật với logo màu đỏ với họa tiết hình cánh chim đặc trưng của Honda, logo này được Honda ốp cho bình xăng của những chiếc PKL , chẳng hạn như CB1000R hay CBR1000RR.
d) Thoải mái khi đi xe
Honda Monkey có dáng ngồi lái khá thú vị, khác lạ với các kiểu dáng xe máy thông dụng. Yên xe rộng về bề ngang, nhưng chỉ đủ chỗ cho một người ngồi thoải mái, bởi lẽ đây không phải mẫu xe dành cho 2 người do không trang bị gác chân cho người ngồi sau.
Yên solo, nghĩa là chỉ có thể đi được 1 người và có thể thấy thì phần yên này được làm rất đẹp mắt và đầy đặn. Honda cho biết họ không dùng đệm để tạo nên phần yên này như nhiều mẫu xe khác mà sử dụng nhựa Polyurethane, một loại polymer được hình thành từ nhiều liên kết Urethane với độ đặc cao để hoàn thiện yên xe.
Lợi điểm của loại vật liệu này chính là giúp yên xe trở nên bóng bẩy, hạn chế thấm nước và tăng khả năng êm ái cho người ngồi nhờ độ co dãn tốt. Chiều cao của yên xe là 776mm và mình nghĩ tầm 1m6 đã có thể ngồi vừa vặn chiếc xe này. Trọng lượng của xe là 105 kg.
e)Khóa đựng đổ mini
Bên hông trái của xe có 1 ổ khóa và ổ khóa này dùng để mở hộc chứa đồ của xe. Bên trong có thể đựng vừa 1 bộ dụng cụ.
a) Động cơ
Về động cơ, mặc dù vẫn sử dụng khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc loại SOHC, đạt công suất tối đa 6.66 kW và mô-men xoắn cực đại là 10.5 Nm. Tuy nhiên, động cơ đã được điều chỉnh với xy lanh có tỷ số nén 10:1 thay vì 9.3:1 ở thế hệ cũ. Ngoài ra, công suất cực đại của xe đạt được ở vòng tua thấp hơn, cụ thể là ở 6750 vòng/phút thay vì 7000 vòng/phút. Cùng với đó, hộp số 4 cấp trên thế hệ cũ đã được thay thế bằng hộp số 4 cấp mới mang tới sự linh hoạt tốt hơn cho xe.
b) Hệ thống phanh:
Phiên bản Honda Monkey 125 được bán tại Nhật Bản cũng được trang bị hệ chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước sau, trong khi đó như phiên bản đang được bán tại Việt Nam là không có ABS. Ngoài ra, các trang bị trên Honda Monkey cũng không có gì thay đổi.
Phuộc sau dạng lò xo trụ đôi, hành trình phuộc 104mm.
Dè chắn bùn sau được vuốt cong và kéo dài ra. Bên dưới là vị trí gắn biển số. Bố trí ngay phía sau yên chính là hệ thống đèn hậu LED dạng tròn, 2 bên cũng là xinhan LED thiết kế tương tự như xinhan trước.
Ống xả thiết kế vắt cao bên hông xe trông rất táo bạo và phá khách. Thiết kế này thừa hưởng từ Monkey 50, biểu tượng của sự chất chơi trong những năm 1970. Kiểu ổng pô này là mẫu xe phân khối lớn mang phong cách bụi bặm và cá tính như chiếc Triumph Street Scrambler.
Đường xả cũng được làm rất đặc biệt, ống xả đi ra từ vị trị họng xả của động cơ, dẫn đến bầu pô và vuốt ngược lên trên.
Phần cổ pô phía trên được ốp 1 mảng kim loại màu đen, trong khi thân pô thì ốp tấm bảo vệ mạ crom. Những chi tiết này nhằm đảm bảo người lại không bị bỏng nếu chạm vào pô xe.
c)Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Xe đạt tốc độ tối đa 91 km/h, đi kèm mức tiêu thụ nhiên liệu 1,49 lít/100 km. Hộp số cấp mới
Kiểu dáng của Monkey 125 mang đậm nét trẻ trung cá tính giúp người sở hữu tạo được phong cách hưởng thụ đích thực. Khung thép ống của Monkey được tinh chỉnh để đạt được tỉ lệ cân bằng tối ưu giữa độ cứng và độ linh hoạt, mang lại khả năng vận hành tốt nhất cho xe, giúp người lái luôn cảm thấy thoải mái khi di chuyển trên các loại địa hình khác nhau. Có thể thấy với sự độc đáo của chiếc xe này cùng mức giá không hề nhỏ, người sở hữu chắc hẳn phải là một fan cứng của dòng xe Monkey mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe đi phố cá tính, vui nhộn
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Honda Monkey Standard là 124 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(125cc) | Manual | 124mL |
Giá lăn bánh của Honda Monkey 2022 mới nhất tại Việt Nam là 123,33 Triệu - 123,33 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda Monkey.
Honda Monkey đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Honda Monkey Standard.
Đối thủ của xe máy Honda Monkey là ....