Toyota Hilux phiên bản mới sở hữu thiết kế đúng chất của một chiếc xe bán tải khi giữ các nét đặc trưng “cơ bắp”, “hầm hố” đem lại một diện mạo vừa bề thế, vững chãi vừa thời thượng và ưa nhìn.
Ngoài ra, Hilux có tới 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: màu Trắng ngọc trai, Đen, Đỏ, Bạc, Cam và Xám.
Bảng thông số về kích thước và trọng lượng
Thông số
|
2.4L 4X2 MT
|
2.4L 4X2 AT
|
2.4L 4X4 MT
|
2.8L 4X4 AT Adventure
|
Kích thước tổng thể D x R x C
|
5.325 mm x 1.855 mm x 1.815 mm
|
5.325 mm x 1.900 mm x 1.815 mm
|
Chiều dài cơ sở của xe
|
3.085 mm
|
Khoảng sáng gầm xe
|
286 mm
|
Bán kính vòng quay bánh
|
6.400 mm
|
Trọng lượng (không tải)
|
1.910 kg
|
1.885 kg
|
2.055 kg
|
2.090 kg
|
Dung tích thùng chứa xăng
|
80 lít
|
Số chỗ ngồi
|
5
|
Loại lốp
|
265/65R17
|
265/60R18
|
Loại mâm xe
|
Mâm đúc với chất liệu hợp kim, 6 chấu
|
Cỡ mâm
|
17 inch
|
18 inch
|
Loại động cơ
|
2.4L 2GD-FTV
|
2.8L 1GD-FTV
|
Dung tích xi-lanh
|
2.393 cc
|
2.755 cc
|
Công suất cực đại
|
147 hp/ 3.400 rpm
|
201 hp/ 3.400 rpm
|
Mô-men xoắn tối đa
|
400 Nm/ 1.600 rpm
|
500 Nm/ 1.600 rpm
|
Hộp số
|
6MT
|
6AT
|
6MT
|
6AT
|
Hệ dẫn động
|
RWD
|
4WD
|
4WD
|
Loại nhiên liệu
|
Dầu (Diesel)
|
Về thiết kế đầu xe
Lấy cảm hứng từ “người anh em” Tacoma ở thị trường Mỹ, Toyota Hilux có một số thay đổi về thiết kế đầu xe theo hướng “bụi bặm”, thể thao và hầm hố hơn hẳn. Nổi bật là cụm lưới tản nhiệt hình thang có kích thước lớn, nan lưới lớn với đường bo viên dày, sơn đen vô cùng cá tính và mạnh mẽ. Đường viền được nối dài xuống “ôm lấy” cản trước trông rất bề thế.
Trong khi đó, cản trước có đồ họa hình thang 3D. Kết hợp với 2 hốc đèn sương mù to bản có thiết kế vuôn vắn, trang bị thêm ốp nhựa đen và dát dài sang 2 bên đầu xe làm nổi bật phong cách “nam tính”, góc cạnh.
Đầu xe Toyota Hilux được tinh chỉnh mới đậm chất “bụi bặm”, “hầm hố” và cứng cáp hơn.
Về thiết kế đèn pha
Cụm đèn trước được thiết kế mỏng lại nhưng góc cạnh hơn cũng đượt dát dài theo 2 bên đầu xe đem lại “ánh nhìn” mạnh mẽ, sắc bén cho đầu xe. Tuy nhiên, chỉ phiên bản cao cấp 2.8L Adventure mới ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED cho cụm đèn trước, trong khi đó các phiên bản còn lại vẫn chỉ sử dụng công nghệ Halogen truyền thống.
Về thiết kế thân xe và lốp xe
Thống nhất phong cách “nam tính”, “hầm hố” như đầu xe, ở phần thân xe của Toyota Hilux nổi bật với các đường dập nổi “táo bạo” chạy dọc theo chiều dài thân.
Bên cạnh đó, ở phiên bản nâng cấp mới, thân xe còn được trang bị thêm cascchi tiết như ốp vòm cho bánh xe, bậc lên xuống có kích thước lớn. Ngoài ra, tay nằm cửa cũng được tinh chỉnh lại với kích thước lớn hơn, sơn đen cá tính. Gương chiếu hậu cũng được sơn đen với kiểu dáng tăng khí động học và tích hợp các chức năng hiện đại như: chỉnh điện, sấy và có đèn bào rẽ.
Hilux còn được trang bị cho bộ mâm đúc hợp kim có thiết kế 6 chấu đơn. Tùy vào phiên bản mà mâm có kích thước 17 inch kèm cỡ lốp 265/65R17 hoặc 18 inch kèm cỡ lốp 265/60R18 giúp xe trông “bề thế” và vững chãi.
Thân xe Toyota Hilux “bề thế”, vững chãi khi kết hợp với bộ mâm đúc 6 chấu hợp kim đẹp mắt.
Về thiết kế đuôi xe
Đuôi xe Toyota Hilux gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu kích thước lớn, nổi bật với độ họa chữ “B” màu đỏ đẹp mắt. Trong khi phiên bản cao cấp Adventure sỏ hữu đèn hậu LED thì các phiên bản khác vẫn sử dụng bóng thường.
Cản sau cũng được thiết kế lại, ốp ngoài là thành Chrome đẹp mắt và bố trí thấp hơn giúp việc dỡ/ cất đồ đạc vào thùng xe dễ dàng hơn.
Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu có đồ họa hình chữ “B” kích thước lớn ấn tượng.