Kỳ phùng địch thủ Kawasaki W175 và Yamaha XSR 155: Đâu là lựa chọn hợp lý?
thao · Aug 26, 2022 01:00 PM
0
0
Kawasaki W175 là mẫu xe cổ điển phong cách thể thao đậm chất cafe racer của những thập niên 70, 80. Ngược lại, Yamaha XSR 155 lại sở hữu nét hoài cổ độc đáo sport heritage. Hai kỳ phùng địch thủ này cùng hội ngộ trên đường đua phân khúc thể thao cổ điển. Hãy cùng Autofun khám phá những nét nổi bật của hai “chiến mã” đến từ các hãng xe Nhật tiên phong nhé.
So sánh về thiết kế
Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường, Kawasaki W175 đã để lại ấn tượng mạnh với thiết kế đậm chất cafe racer. Điểm nổi bật có thể nhận diện ngay ở vẻ bề ngoài của mẫu xe này chính là bình xăng lớn, tay lái ngang, yên xe ngang và chiếc đèn pha lớn.
Chất cổ điển của Kawasaki W175 trang bị đèn choá hình tròn hoài cổ, kết hợp đèn xi nhan sử dụng bóng halogen truyền thống thay vì led như các mẫu xe chung hiện nay. Ngược lại đối thủ XSR 155 thiết kế cụm đèn pha cổ điển nhưng xu hướng có phần hiện đại hơn bằng việc sử dụng bóng led.
Một đặc trưng khác nữa phải kể đến W175 thuần hoài cổ sử dụng đồng hồ cơ truyền thống, yên xe tạo hình dạng bánh mì, trang bị hệ thống ống xả lấy cảm hứng từ các mẫu xe cổ từ những năm 50 của thế kỷ 20. Với thiết kế tương đối nhỏ gọn, phù hợp với thể trạng người Châu Á, yên thấp nên Kawasaki W175 mang đến cảm giác ngồi thoải mái cho người điều khiển xe.
Không kém cạnh W175, Yamaha XSR155 có ngoại hình được phát triển dựa trên khung sườn deltabox, bình xăng tạo hình giọt nước, yên phẳng vuốt nhọn lên cao về phía sau. Nhìn cảm giác bên ngoài thì mẫu xe này có phần đô con hơn.
So sánh về kích cỡ
Để khách quan, người dùng có thể nhìn vào những thông số kỹ thuật, số đo dài x rộng x cao của W175 lần lượt là 1930mm x 765mm x 1030mm cùng chiều dài cơ sở 1275mm, yên xe cao 775mm, gầm 165mm. Trong khi đó, đối thủ nhà Yamaha có kích thước lần lượt 2007mm x 804mm x 1080mm, chiều dài cơ sở xe 1330mm, yên cao 810mm, gầm 170mm.
Mặc dù nhỉnh hơn W175 về mặt kích thước, nhưng W175 vượt trội so với đối thủ về dung tích bình xăng lên đến 13,5 lít trọng lượng chỉ 126kg. Còn Yamaha XSR 155 nặng hơn đến 7kg tương đối nặng nề và cồng kềnh. Nhờ bình xăng lớn, người dùng thoải mái đổ đầy xăng di chuyển trên hành trình dài.
Chính vì vậy, thiết kế của Kawasaki 175 được giới mộ xe hoài cổ đánh giá cao. Gia nhập vào phân khúc xe hoài cổ có mức giá thấp, Kawasaki W175 trở thành đối thủ nặng ký của Yamaha XSR 155.
Một ưu điểm đáng nói nữa là Kawasaki W175 khá phù hợp với ngoại hình của người Việt. Yên xe chỉ cao 775mm và ghi đông được đặt tương đối thấp nên những người cao khoảng 160-170cm có thể ngồi thoải mái. So với Kawasaki Estrella 250 cũ, W175 cho cảm giác đầy đặn hơn với bình xăng lớn hình giọt nước có dung tích 13,5 lít. Là mẫu xe giúp những người có kích thước khiêm tốn có thể tự tin sử dụng và thể hiện "khí chất" khi cầm lái.
So kèo trang bị hệ thống an toàn
Kawasaki W175 trang bị phanh đĩa trước cùng cặp mâm 17 inch. Trong khi đó đối thủ đã sử dụng hệ thống phanh đĩa đơn cho cả hai đánh.Có thể thấy, mặc Kawasaki W175 vượt trội hơn về mặt thiết kế nhưng so về trang bị an toàn thì có phần lép vế.
W175 sở hữu trái tim động cơ SOHC 4 thì xy lanh đơn 177cc, hệ thống làm mát bằng không khí, vẫn giữ nguyên chế hoà khí truyền thống với công suất tối đa 13 mã lực và momen xoắn cực đại 13,2Nm không cần đạp, xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và khá bốc.
Không kém cạnh đứa con cưng của nhà hãng Kawasaki, XRS 155 cũng trang bị động cơ 155cc xy lanh đơn kết hợp công nghệ van VVA biến thiên với công suất tối đa 19 mã lực và momen xoắn cực đại 14,7Nm kết hợp hộp số 6 cấp, bộ ly hợp hiện đại nên xe có khả năng vận hành mượt mà, bền bỉ.
Nhìn chung, Kawasaki W175 đậm chất cổ điển nên người dùng có thể tìm thấy những nét truyền thống trên mẫu xe này. Trong khi đó, Yamaha XSR 155 có xu hướng cổ điển pha lẫn hiện đại.