Với giá bán đến 247 triệu, Honda CB650R sở hữu công nghệ gì đặc biệt?
Jackchan · Sep 20, 2022 01:00 PM
0
0
Honda CB650R được xem là mẫu xe mô tô tầm trung đáng để sở hữu với đặc điểm "tinh tế bên ngoài, mạnh mẽ bên trong". Đây là mẫu Nakedbike được đánh giá là một chiến binh đường phố thực thụ với nhiều chi tiết hoàn hảo từ trang bị đến động cơ. Cùng đánh giá sơ lược về công nghệ và những trang bị hiện có trên mẫu mô tô có đôi chút bụi bặm này nhé!
Honda CB650R với động cơ nâng cấp thế hệ mới
Honda CB650R 2021 vẫn kế thừa khối động cơ của thế hệ cũ. "Trái tim" của xe vẫn là khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 649 cc và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cho công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.
Dù giữ nguyên động cơ ở phiên bản tiền nhiệm nhưng Honda đã có một số can thiệp nhỏ để cải thiện sức mạnh động cơ cho CB650R. Cụ thể, cổ ống xả được thiết kế to hơn mặc dù khi nhìn tổng quan sẽ thấy không có gì thay đổi. Honda cũng tinh chỉnh lại ốp động cơ hai bên của xe để cứng cáp hơn. Vị trí lắp đặt của hệ thống dây điện cảm biến của CB650R cũng được thay đổi.
Âm thanh trên mẫu xe Honda CB650R mới cũng là điểm nhấn đáng chú ý giúp xe nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Honda trang bị hệ thống xả thải đã được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, giúp tối ưu hoá lượng khí thoát ra, mang lại âm thanh đầy phấn khích khi điều khiển xe.
Xe được trang bị hệ thống đèn full LED cho khả năng chiếu sáng tốt và nhìn hiện đại hơn rất nhiều. Phía trước nổi bật với chói đèn có phong cách thiết kế cổ điển nhưng bên trong sử dụng bóng LED hiện đại. Hệ thống đèn báo rẽ của Honda CB650R cũng là dạng LED có thiết kế gọn gàng, ưa nhìn.
Xe được trang bị đồng hồ full LCD sắc nét dĩ giúp hiển thị các thông tin đầy đủ như như số đang gài, đèn báo sang số và các thông số cơ bản như tốc độ, vòng tua, nhiệt độ máy hiện có, hành trình... một cách rõ ràng nhất dù trong điều kiện nắng gắt giúp người lái cũng có thể dễ dàng quan sát. Đặc biệt người dùng có thể dễ dàng tinh chỉnh độ tương phản trên màn hình đồng hồ để tiện cho quá trình theo dõi.
Hệ thống phanh, phuộc
Hệ thống treo sau của Honda CB650R tiếp tục là dạng lò xo trụ đơn, tải trước có 10 cấp điều chỉnh theo khối lượng người ngồi trên xe. Hệ thống giảm xóc trước của xe là phuộc hành trình ngược SFF-BP 41 mm đến từ thương hiệu Showa. Đi kèm là pison kích thước lớn với một bên phuộc có van điều chỉnh áp lực, bên phuộc còn lại được tạo dưới dạng cơ cấu lò xo cho khả năng giảm chấn hiệu quả.
Honda cũng trang bị cho CB650R hệ thống phanh tiên tiến, giúp bạn dễ dàng chinh phục mọi cung đường và yên tâm cầm lái. Ngàm phanh trước là dạng Radial mount 4 piston kết hợp với đĩa phanh kép có đường kình 310 mm. Phía sau sử dụng ngàm phanh piston đơn và phanh đĩa có đường kính đến 240 mm, đi kèm là hệ thống phanh chống bó cứng an toàn ABS 2 kênh trước sau.
Lốp xe
Honda trang bị cho CB650R 2021 thế hệ mới cặp lốp Dunlop thay thế cho Michelin ở phiên bản cũ. Cặp lốp có kích thước lớn cho độ bám đường cao, dễ dàng khi ôm cua, cụ thể: lốp trước có kích thước 120/70, lốp sau có kích thước 180/155 và đều sử dụng mâm 17 inch.
Công nghệ kiểm soát lực kéo
Khi tăng tốc với vận tốc nhanh, Honda CB650R duy trì ma sát bám đường một cách hoàn hảo nhờ vào Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC. Những khác biệt bất thường giữa tốc độ quay bánh trước và sau sẽ được nhận diện bởi bộ cảm biến tốc độ. Hệ thống sẽ ổn định lại xe bằng cách giảm mô men xoắn tác động lên bánh sau để duy trì và tăng ma sát bám đường.
Ngoài ra, có một điểm nâng cấp nổi bật trên xe là được trang bị thêm cổng sạc tiện dụng. Đặc biệt, cổng sạc của xe có đầu sạc dạng type-C thay vì cổng USB như các mẫu xe khác. Như vậy, người dùng dễ dàng sử dụng khi cần mà không cần phải mua thêm "tẩu chuyển".
Sở hữu thiết kế sang trọng và đẳng cấp, kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại, Honda CB650R phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, chỉ cần khách hàng có đam mê và yêu thích các dòng xe phân khối lớn.