Honda CB150R: Mẫu naked bike 150cc của Honda có thực sự tốn xăng?
Chris Hoang · Jun 22, 2022 11:00 AM
0
0
Honda chính thức ra mắt mẫu xe CB150R cho thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm 2019. Chiếc xe có thiết kế Neo Sports Café tân cổ điển đến từ hãng xe Nhật Bản. Đây là một trong những bản concept thành công và nhận được nhiều sự quan tâm từ các fan hâm mộ nhất của Honda từ trước đến nay. Đối với những mẫu moto phân khối nhỏ, người dùng sẽ rất quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe.
Trong bài viết này, Autofun sẽ đưa đến quý độc giả thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu và khả năng vận hành của mẫu xe naked bike 150cc này.
Khối động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu
Khối động cơ của Honda CB150R được sử dụng khá giống với khối động cơ 150 quen thuộc trên CBR150R hay Honda Winner X.
Sử dụng dạng DOHC 4 thì làm mát bằng dung dịch, khối động cơ sử dụng xy lanh đơn 149cc cùng hộp số côn tay 6 cấp cho khả năng di chuyển linh hoạt hằng ngày trong phố. Hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI nổi tiếng của Honda, hứa hẹn sẽ cho mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng. Vì là động cơ trục cam đôi nên độ êm ái cũng như khả năng tăng tốc của chiếc xe vượt trội hơn các khối động cơ SOHC cùng phân khúc.
Theo công bố của Honda Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe côn tay CB150R sẽ vào khoảng 2,5 lít/100km. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu thường thấy ở các khối động cơ 150 phân khối của Honda. Dung tích của bình xăng là 8,5 lít đáp ứng đủ cho một hành trình dài hơn 300km trước khi chiếc xe cần nạp thêm nhiên liệu.
Khả năng vận hành
Sở hữu dáng lái khỏe khoắn và thể thao, chiếc xe Honda CB150R lại đem tới cảm giác điều khiển rất thanh thoát, lanh lẹ và dễ luồn lách. Chiếc xe với ngoại hình nhỏ nhắn, trọng lượng nhẹ cùng khối động cơ DOHC cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ cũng như nước hậu bền bỉ và êm ái. Do sử dụng chung khối động cơ cùng với Honda Winner và CBR150 nên khả năng bền bỉ và độ tin cậy đã được kiểm chứng.
Bộ ly hợp của xe hoạt động nhẹ nhàng kết hợp với bước số dài khiến chiếc xe trở nên dễ chịu khi di chuyển trong điều kiện đô thị tắc đường. Đồng thời, nó cũng cho khả năng tăng tốc ấn tượng khi cần thiết.
Tiếp đến, chiếc xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước đến hàng hiệu đến từ Showa, mẫu giảm xóc thường được thấy trên xe phân khối lớn hiệu năng cao. Vậy mới thấy mức độ chịu chơi của Honda cho mẫu CB150R này. Người dùng có thể sẽ thấy hệ thống giảm xóc hơn cứng khi di chuyển ở tốc độ nhưng chiếc xe sẽ vững chắc ở tốc độ cao. Khoảng sáng gầm chiếc xe tốt thuận tiện việc leo lên xuống vỉa hè và di chuyển qua đường xấu, xe còn được trang bị sẵn tấm chắn bảo vệ gầm nên có thể hoàn toàn tự tin chinh phục những cung đường có nhiều sỏi đá.
Là mẫu xe đầu bảng trong phân khúc 150cc của Honda, chính vì thế CB150R sở hữu bộ ABS 2 kênh trên cả bánh trước và bánh sau. Bộ ABS 2 kênh trên mẫu xe hoạt động tốt khi cho khả năng phanh rất chắc chắn và không bị trượt bánh khi phanh gấp. Khi bóp "chết" phanh, các mắt đọc cảm biến tại bánh xe sẽ nhận định điều kiện mặt đường từ đó tự động can thiệp vào ECU kích hoạt phanh theo kiểu “nhấp nhả” liên tục. Điều này giúp chiếc xe kiểm soát tốt được quãng đường phanh và hạn chế bị trượt xe sang 2 bên.
Nhìn chung, với mức giá bán tại Việt Nam là 105 triệu đồng, Honda CB150R đang chưa được cộng đồng chơi xe đón nhận nhiệt tình bởi giá bán tương đối cao so với các đối thủ. Thế nhưng, qua trải nghiệm thực tế thì đây là một mẫu xe rất xứng đáng với giá tiền của nó khi sở hữu ngoại hình Neo Cafe hiện đại, đẹp mắt cùng các trang bị hàng hiệu sở hữu trên xe. Kết hợp với đó là khả năng vận hành êm ái, linh hoạt trên mọi cung đường. Nhìn chung, Honda CB150R sẽ là một trong những chiếc xe đáng để những người mới bắt đầu sở hữu moto chú ý.