Street Loại | 16.8 hp Công suất tối đa | 4-Stroke Số bước | Electric Bắt đầu các tùy chọn |
Loại | Street |
Công suất tối đa | 16.8 hp |
Số bước | 4-Stroke |
Bắt đầu các tùy chọn | Electric |
Bảng điều khiển dụng cụ | Digital |
ABS | Ya / Tidak / Y / N |
Ngoại hình hầm hố, sắc sảo thừa hưởng từ đàn anh CBR250RR.
Trang bị giảm xóc Showa phuộc Upside down cực chất.
Trang bị hệ thống phanh ABS 2 kênh trước sau đảm bảo an toàn cho người lái trên mọi hành trình.
Sở hữu hàng loạt trang bị đắt giá như hệ thống Assist Slipper Clutch chống trượt. Hỗ trợ sang số nhanh mang đến trải nghiệm lại nhẹ nhàng.
Tư thế lái thoải mái, lướt phố linh hoạt, thích hợp để di chuyển hàng ngày.
Hệ thống khung vẫn sử dụng từ đời cũ nên khá nhỏ cho cảm giác không thật sự chắc chắn.
Hệ thống phuộc hành trình ngược Showa giúp xe đẹp hơn. Nhưng so với đời cũ thì phuộc mới không thể điều chỉnh được để phù hợp với những dạng địa hình khác nhau.
Chỉ phù hợp để di chuyển trên phố, đường trường. Nếu dùng để đi tốc độ cao hay vượt đèo bạn cần trang bị hệ thống treo cứng cáp hơn.
Hệ thống nút điều khiển của Honda CBR150R không được hoàn thiện tốt. Không có công tắc ngắt động cơ khẩn cấp.
Gắp sau của xe vẫn sử dụng hộp thông thường. Nếu Honda trang bị cho CBR150R chiếc gắp mới hơn, thể thao hơn sẽ tăng tính mạnh mẽ cho tổng thể xe hơn rất nhiều.
Là mẫu Sportbike cỡ nhỏ trong series CBR của nhà Honda. Honda CBR150R nhận được sự ủng hộ của rất nhiều biker đam mê Sportbike trong phân khúc dưới 200cc. Đến nay, hơn 20 năm xuất hiện trên thị trường Honda CBR150R đã trải qua 5 thế hệ, cụ thể:
Honda CBR150R thế hệ I: từ năm 2002 - 2009.
Honda CBR150R thế hệ II: từ năm 2010 - 2014.
Honda CBR150R thế hệ III: từ năm 2015 - 2016.
Honda CBR150R thế hệ IV: từ năm 2017 - 2021.
Honda CBR150R thế hệ V: từ năm 2021 đến nay.
Bài viết này, cùng Autofun điểm qua sơ lược về 5 thế hệ của CBR150R của nhà Honda nhé.
Honda CBR150R thế hệ I ra đời mục đích là để lấp khoảng trống khi “Ya mặt quỷ” bị khai tử. Honda trang bị cho CBR150R I khối động cơ 4 thì, thân thiện với môi trường.
Thế hệ I có ngôn ngữ thiết kế khá giống với NSR 150 - mẫu moto 2 thì nổi tiếng một thời. Honda CBR150R thế hệ I có phần mặt nạ được thiết kế gọn gàng. Được Honda trang bị bóng halogen, đồng hồ kép analog nổi tiếng ngày ấy. Vành đúc 5 chấu, lốp không săm và nắp bình xăng “bông mai” nổi bật.
Chiếc Sportbike thế hệ II mang tới cho biker một hơi thở mới khi được lột xác cả về thiết kế và động cơ.
Ngôn ngữ thiết kế của Honda CBR150R II thừa hưởng từ đàn anh VFR120F hầm hố hơn, “to xác’’ hơn. Xe sử dụng hệ thống đèn pha halogen một bóng thay vì hai bóng. Đèn xi nhan được thiết kế tách rời thể thao hơn.
Đồng hồ của xe thiết kế kết hợp giữa analog và LCD. Tăng dung tích bình xăng lên 13.1 lít đồng thời hạ thấp tay lái giúp xe trở nên sport hơn. Xe được trang bị hộp số 6 cấp nhưng sử dụng khối động cơ cũ tuy nhiên được tinh chỉnh. Đồng thời bổ sung hệ thống phun xăng điện tử Fi.
Honda rút ngắn thời gian cập nhật sản phẩm mới vì thị trường Sportbike cỡ nhỏ bắt đầu có sự cạnh tranh. Honda CBR150R III sở hữu thiết kế mới cùng loạt những nâng cấp để cạnh tranh với Yamaha R15 V2.
Ngôn ngữ thiết kế của CBR150R lần này được lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR. Thiết kế của xe thể thao hơn, cơ bắp hơn và cho khả năng vận hành ấn tượng hơn.
Honda CBR150R III sử dụng bóng đôi tiết diện nhỏ nhưng mặt nạ thiết kế to và hầm hố hơn. Thiết kế bình xăng mới cho khả năng ôm tốt hơn như tư thế ngồi kiểu đường đua. Đi cùng là một số nâng cấp về hệ thống phanh, động cơ,... giúp xe vận hành ổn định hơn.
Càng về sau, Honda càng rút ngắn thời gian tung ra sản phẩm mới. Tháng 2/ 2016, Honda trình làng CBR150R thế hệ 4 với phong cách hoàn toàn mới. Có thể nói, CBR150R thế hệ 4 sở hữu ngoại hình của một chiếc Sportbike đầy ấn tượng và hiện đại.
Ngọn nhẹ nhưng sắc sảo đi kèm hệ thống đèn pha sử dụng 6 bóng LED. Bên cạnh là đen xi nhan tách đôi, đèn chiếu hậu vuốt nhọn với 15 bóng đèn LED. Tất cả tạo nên một tổng thể mang hơi thở của hiện đại.
Về trang bị và động cơ, CBR150R thế hệ 4 vẫn thừa hưởng từ thế hệ cũ. Nhưng có tinh chỉnh đôi chút: phanh đĩa đơn trước 2 piston, đĩa đơn sau 1 piston. Phuộc sau là pro-link điều chỉnh đa cấp độ, thuận tiện cho người lái.
Điểm chung của 4 thế hệ trên là đều được nhập khẩu qua các đại lý tư nhân về Việt Nam. Bước sang thế hệ 5, Honda CBR150R bắt đầu có sự thay đổi toàn diện. Đặc biệt, Honda đã phân phối chính thức CBR150R tại các đại lý. Do đó, giá xe cũng “mềm” hơn, dễ dàng để các biker đam mê thỏa sức chinh phục.
Cùng xem, ở thế hệ thứ 5, Honda CBR150R đột phá đặc sắc gì cho các tín đồ Sport nhé.
“Chiến hữu thành thị” là biệt danh mà Honda đặt cho CBR150R khi ra mắt tại Việt Nam. CBR150R tự hào mang trong mình tinh thần của một “chiến binh” mô tô cỡ nhỏ đặc trưng của Honda. Lần đầu tiên được Honda giới thiệu tại Việt Nam, CBR150R là câu trả lời cho những ai đang tìm kiếm sự năng động. Với ngôn ngữ Thể thao - Linh hoạt, CBR150R sẵn sàng giúp bạn thể hiện cá tính, chinh phục nhịp sống đô thị.
Honda CBR150R 2022 sở hữu những đường nét cắt xẻ, gai góc tạo nên sự hầm hố. Tổng thể thiết kế của xe được kế thừa từ đàn anh CBR650R.
Hệ thống đèn full LED nổi bật. Hệ thống đèn ở phần đầu xe được tách ra làm hai tầng với 2 chức năng riêng biệt. Đèn ban ngày ở tầng trên, đèn pha/ cos ở tầng dưới. Tất cả với mục đích để tối ưu khả năng chiếu sáng của xe. Những đường nét hút gió được thiết kế linh hoạt và sắc sảo hơn. Bình xăng cho từ thế ôm thoải mái. Kính chắn gió được vuốt cao giúp người lái núp gió tốt hơn. Phần đuôi cũng được vuốt nhọn sắc sảo hơn.
Honda CBR150R sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD hiện đại. Màn hình LCD nổi bật hiển thị đầy đủ các thông số: tốc độ, thời gian, vòng tua, báo xăng, xi nhan… dễ dàng kiểm soát hành trình của xe.
Giảm xóc trước là phuộc Upside down thể thao được mạ vàng. Tạo sự cứng cáp và tăng độ êm ái giúp bạn tự tin khi cầm lái.
Để người lái tự tin, an toàn trong mọi tình huống, Honda trang bị cho CBR150R kha khá tiện ích. Cụ thể:
Phuộc Upside down trước và phuộc sau là monoshock tùy chỉnh đa cấp.
Hệ thống phanh đãi đơn trước và sau đi kèm là phanh ABS 2 kênh.
Đèn tín hiệu dừng khẩn cấp ESS khi có dấu hiệu phanh gấp từ người điều khiển. Trang bị này giúp các phương tiện phía sau có thể phản ứng kịp thời trong những tình huống xấu.
Với hàng loạt trang bị hiện đại này, khẳng định Honda CBR150R là một chiến hữu thành thị đích thực. Đồng thời sẵn sàng thách thức bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc.
Honda trang bị cho CBR150R khối động cơ DOHC, 150cc và được làm mát bằng dung dịch. Sức mạnh tối đa của xe là 12.6 kW tại vòng tua 9.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại là 13.7 Nm ở vòng tua 7.000 vòng/ phút.
Honda CBR150R sở hữu hộp số 6 cấp. Đi kèm là hệ thống Assist Slipper Clutch hỗ trợ chống trượt hai chiều. Công nghệ này giúp bạn chuyển số dễ dàng, tránh bị trượt bánh khi giảm số đột ngột. Người lái tự tin hơn khi di chuyển ở mọi cung đường và mọi điều kiện giao thông.
Vì được phân phối chính hãng nên CBR150R có giá bán mềm hơn. Giá đề xuất của hãng dành cho chiếc Sportbike cỡ nhỏ này từ 71.990.000 đồng tùy phiên bản. Giá rẻ hơn rất nhiều so với giá nhập khẩu trước đây. Honda CBR150R 2022 có 3 phiên bản tương ứng với 3 màu gồm:
Honda CBR150R bản đặc biệt: Đen xám
Honda CBR150R bản thể thao: Đỏ
Honda CBR150R bản tiêu chuẩn: Đen đỏ
Như vậy, anh em đam mê sportbike có thể thể dễ dàng sở hữu CBR150R với mức giá cực tốt.
Chiếc Sportbike cỡ nhỏ này cho tự thế ngồi khá thoải mái. Được thiết kế không thuần Sportbike nên thích hợp để lượn lờ trong phố, đi phượt cũng rất ổn. Tư thế ngồi đa dụng trong nhiều trường hợp để đi lại hàng ngày.
Về khả năng vận hành. Honda CBR150R cho cảm giác rất êm khi đi qua những đoạn gờ giảm tốc nhờ hệ thống phuộc xịn sò. Vì thiên về đâm hậu nên bạn sẽ thấy xe không thật sự bốc khi đề pa. Động cơ của CBR150R cho cảm giác đầm chắc, lành tính và ổn định hơn khi vận hành. Honda CBR giúp bạn dễ dàng xử lý các tình huống khi đi phố.
Nếu bạn mới tập chơi motor, yêu thích sự ổn định thì CBR150R chính là sự lựa chọn an toàn. Nếu bạn yêu thích cảm giác lái phấn khích, mạnh mẽ thì CBR150R không phải là lựa chọn ưu tiên.
Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hiểu hơn về Honda CBR150R. Đồng thời đưa ra quyết định phù hợp khi chọn một chiếc Sportbike cỡ nhỏ.
Mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn của 2021 Honda CBR150R Standard là 2.91 L/100km.
Loại năng lượng | Hộp số | NSX công bố |
---|---|---|
Petrol(149.16cc) | Manual | - L/100km |
Petrol(149.16cc) | Manual | 2.91l/100km |
Giá lăn bánh của Honda CBR150R 2022 mới nhất tại Việt Nam là 56,03 Triệu - 63,80 Triệu, để biết tổng giá cập bến cụ thể, vui lòng tham khảo chương trình khuyến mãi của Honda CBR150R.
Honda CBR150R đã ra mắt các mẫu xe này tại thị trường Việt Nam: 2021 Honda CBR150R ABS,Honda CBR150R MotoGP Edition,2021 Honda CBR150R MotoGP Edition ABS,Honda CBR150R Racing Red,2021 Honda CBR150R Racing Red ABS,2021 Honda CBR150R Racing Red Standard,2021 Honda CBR150R Standard,Honda CBR150R STD,Honda CBR150R STD ABS.
Đối thủ của xe máy Honda CBR150R là ....