Những chiếc xe mô tô luôn có sức hấp dẫn nhất định đối với người đam mê tốc độ, nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để ‘tậu’ một em xe cao cấp. Ở phân khúc trên dưới 100 triệu khá dễ tiếp cận có 10 mẫu xe được đánh giá cao mà người dùng không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu dưới đây.
Sau hơn 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam thông qua một số đại lý không chính hãng, cuối cùng mẫu xe Yamaha XS155R đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với gái bán từ 77 triệu đồng với 2 màu Đen và Xám bạc.
Yamaha XS155R mang phong cách thiết kế retro hoài cổ nhưng mẫu côn tay mới này lại hiện đại với công nghệ đèn pha LED. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED, trong khi đèn xi nhan là bóng thông thường. Màn hinh công cụ cũng có hình tròn, chứa một màn hình LCD hiển thị những thông tin cần thiết cho người lái như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu...
Yamaha XS155R được trang bị động cơ SOHC với công nghệ van biến thiên VVA (hệ thống van biến thiên) 155 cc cho công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Xe được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc.
Yamaha YZF-R15 sở hữu thiết kế hầm hố và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ ‘đàn anh’ YZF-R7. Trọng lượng xe được phân bố đều trước và sau khiến xe đầm chắc và vận hành ổn định hơn. Hệ thống đèn được trang bị bóng bi cầu, giúp chiếu sáng vượt trội hơn so với hệ bóng LED cũ. Xe còn có hệ thống đèn tín hiệu khẩn cấp Hazard.
YZF-R15 sử dụng khối động cơ xi lanh đơn 4 thì SOHC, dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 19,3 mã lực và mô men xoắn 14,7 Nm. Xe có nhiều cải tiến về công nghệ hơn so với các phiên bản cũ, được trang bị phanh ABS 2 kênh, có hệ thống hỗ trợ sang số xanh, tính năng tắt máy tự động và hệ thống kiểm soát lực kéo. Xe cũng giữ lại những công nghệ tân tiến trên phiên bản cũ như bộ ly hợp chống trượt và van biến thiên VVA.
Giá xe niêm yết chính hãng từ 78 đến 87 triệu đồng tùy phiên bản.
Kawasaki W175 SE cũng là một trong những mẫu xe mô tô dưới 100 triệu đồng, cụ thể, giá xe chỉ từ khoảng 70 triệu đồng. Xe thích hợp với những người mới ‘chơi’ xe phân khối lớn nghiệp dư.
Xe có thiết kế theo phong cách cổ điển, đường nét sắc nét, tinh giản. Đèn xe là dạng đèn Halogen, mặt đồng hồ Analog truyền thống vừa đủ dùng, không quá cao cấp. Xe được trang bị phuộc trước dạng ống lồng truyền thống, phanh đĩa cho bánh trước đi kèm cùm phanh 2 piston, còn bánh sau dùng phanh tang trống.
Kawasaki W175 SE sử dụng động cơ 177cc, làm mát bằng không khí đi kèm hộp số côn tay 5 cấp. Động cơ cho công suất tối đa 13 mã lực và mô men xoắn cực đại 13,2 Nm.
Benelli Imperiale 400 góp mặt trong danh sách những mẫu xe mô tô dưới 100 triệu tại Việt Nam, là xe phân khối lớn 400cc hiếm hoi nằm trong tầm giá 93 triệu đồng. Khách hàng chỉ có thể mua xe thông qua đặt trước với đại lý chính hãng.
Xe sử dụng động cơ xy lanh đơn, dung tích 373,5cc. Xe đạt công suất tối đa 20 mã lực và mô men xoắn cực đại 28 Nm. Người dùng đánh giá rằng lái Benelli Imperiale 400 có cảm giác hưởng thụ tốc độ thay vì phấn khích. Xe vận hành êm ái nhẹ nhàng, có thể đi trong phố hoặc vùng ngoại ô theo kiểu dạo chơi chứ không phải rít ga như những ‘con xe’ phân khối lớn khác.
Xe được hãng Benelli trang bị phanh ABS 2 kênh và hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn là dạng bóng halogen truyền thống, mặt đồng hồ dạng Analog tiêu chuẩn.
Một mẫu xe hạng 150cc đến từ thương hiệu GPX Thái Lan, nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và được bán với giá trên dưới 60 triệu đồng. Xe có thiết kế nhỏ gọn hơn các mẫu sportbike, nhưng vẫn hầm hố và được phối màu ấn tượng.
Demon 150R sử dụng khối động cơ SOHC 4 kỳ xi lanh đơn, dung tích 149cc, làm mát bằng không khí. Xe có thể tăng tốc lên đến 100km/h chỉ trong vài giây, êm ái, không bị gằn, không bị ‘giật ngược’. Vận tốc tối đa của xe là 134 km/h. Xe sử dụng hộp số côn tay 6 cấp, hoạt động ổn định, dễ dàng vào số và không mất sức khi điều khiển xe.
Dòng xe này khá thân quen đối với các tín đồ mê sportbike tại Việt Nam. Xe có thiết kế ‘chất chơi’, khá hung hăng và hầm hố. Xe mang đến cảm giác lái êm ái, không có độ bốc ‘giật ngược’ như cái dòng xe thuộc thương hiệu Yamaha hay Suzuki. Động cơ PGM-FI DOHC của xe cho công suất 17 mã lực và mô men xoắn 13,7 Nm.
Về trang bị tiện nghi, xe có bộ ly hợp hỗ trợ và chống trước hai chiều, phuộc hành trình ngược, đèn tính hiệu dừng khẩn cấp ESS và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Yamaha MT-15 là phiên bản nâng cấp của Yamaha M-SLaz hay YZF-R15 tại thị trường Thailand và Indonesia và là mẫu xe được cộng đồng biker Việt ưa chuộng hiện nay. Hiện tại, Yamaha MT-15 tại Việt Nam được niêm yết ở mức 66,8 đến 69 triệu đồng, đây là mức giá hấp dẫn, giúp MT-15 có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các mẫu nakedbike hạng nhẹ tại Việt Nam.
Theo đó, Yamaha MT-15 2022 sở hữu kiểu dáng naked bike mới, thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng naked bike Yamaha MT-Series. Tổng thể xe khá nhỏ gọn, nhưng vẫn mang nét cơ bắp với bình xăng gồ cao, cánh gió sắc sảo. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED dạng projector, bên trên là cặp đèn định vị tạo hình đôi mắt.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 155cc, công suất 19 mã lực và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống ly hợp hỗ trợ chống trượt bánh sau khi dồn số hoặc hạ ga gấp.
Suzuki GSX S150 có thiết kế khá phong trần và mạnh mẽ, sở hữu khung sườn kiểu lưới mắt cáo giúp trọng lượng xe không quá nặng. Đây là mẫu xe mô tô côn tay có giá từ 55,4 đến 55,9 triệu đồng, khá là ‘hạt dẻ’ so với các mẫu mô tô trong danh sách mô tô dưới 100 triệu mà AutoFun đang đề cập tới.
Về động cơ, xe sở hữu khối động cơ DOHC 147,3cc 4 van, 4 thì, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ cho công suất tối đa là 18,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 14 Nm. Xe có hệ thống phun xăng điện tử để giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, chỉ 2,57 lít cho 100km đường hỗn hợp.
Về trang bị, xe sử dụng đèn pha LED đặt dọc, đèn hậu cũng dùng công nghệ LED, ống xả hiệu suất cao đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Xe được trang bị công nghệ SCEM ở piston, giúp giảm độ ma sát và tăng sự bền bỉ, để xe vận hành êm ái và ổn định hơn.
Suzuki Satria F150 là dòng xe tay côn thể thao mạnh mẽ được nhiều người yêu thích. Xe mang kiểu dáng Underbone ấn tượng, đường nét thiết kế góc cạnh và sắc sảo. Xe có giá từ 52 đến 59,9 triệu đồng tùy phiên bản.
Xe được trang bị đèn Halogen truyền thống, ống pô cách điệu thanh thoát đi kèm chắn bảo vệ chống nóng an toàn, yên xe vuốt nhọn về phía đuôi tăng cảm giác thể thao,đồng hồ LCD hiển thị đa thông tin, yếm baga có tích hợp cổng sạc điện thoại tiện ích, chìa khóa chống trộm và cụm ghi đông trần cầu kỳ.
Mẫu xe đến từ nhà Suzuki này sử dụng động cơ xi lanh đơn dung tích 147,3cc loại DOHC 4 van, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử. Công suất tối đa xe đạt được là 18,2 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút.
Suzuki GZ150-A là một mẫu Cruiser khá ăn khách nhờ thiết kế cổ điển rất đẹp và sang trọng. Xe có giá niêm yết khoảng 69,5 triệu đồng bao gồm 2 màu là đen và đỏ.
Suzuki GZ150-A được lòng người dùng nhờ tay lái cao và tư thế ngồi thoải mái, yên xe cho người ngồi sau có đệm tựa lưng, hai thùng chứa đồ theo phong cách xe đường trường đã được chuẩn bị sẵn chứ không phải mua riêng như các dòng xe khác.
Xe được trang bị giảm xóc trước và sau dạng lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, dùng lốp không săm thuận tiện cho những chuyến đi dài. Xe dùng động cơ 149cc 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, cho công suất 11,5 mã lực và mô men xoắn 11,2 Nm.
Suzuki GSX Bandit 150 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao mạnh mẽ, thích hợp vận hành trong thành phố lẫn phượt trong các chuyến du lịch đường dài. Xe có giá niêm yết từ 49,9 đến 50,9 triệu đồng tùy phiên bản màu sắc.
Mẫu xe này được hãng trang bị động cơ DOHC 147,3 cc 4 van, 4 thì, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ cho công suất tối đa là 18,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 14 Nm. Xe có hệ thống phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, bình xăng dung tích 11 lít cũng giúp người dùng thoải mái di chuyển trên chặng đường dài. Kết hợp với hộp số 6 cấp, cho cảm giác vận hành êm ái, ổn định.
Xe sử dụng đèn pha LED 2 tầng hiện đại, hệ thống khung gầm thế hệ mới giúp giảm trọng lượng, phù hợp với số đông người dùng, hệ thống ống xả có ốp bảo vệ, đồng hồ điện tử LCD. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng còn giảm xóc sau dạng lò xo đơn.
Trên đây là 11 mẫu xe mô tô dưới 100 triệu đồng tại Việt Nam, từ 150cc trở lên, thích hợp cho người dùng mới làm quen với các dòng xe mô tô phân khối vừa và lớn. Giá xe có thể thay đổi tùy thuộc vào đại lý chính hãng hoặc đại lý tư nhân, chênh lệch giữa giá niêm yết và giá lăn bánh, tuy nhiên sẽ đều không vượt quá 100 triệu đồng. Khách hàng có nhu cầu mua xe tham khảo.
Xem thêm: 7 mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay