Tại thị trường Việt Nam, Monster được biết đến nhiều với phiên bản 821. Chính vì vậy, khi Ducati ra mắt Monster 2021 đời mới nhất, dòng xe nakebike này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ yêu tốc độ.
Khi ra mắt Monster 2021, Ducati kỳ vọng đây sẽ là dòng nakedbike thay thế hàng loạt thế hệ cũ như Monster 821, Monster 797… Chính vì vậy, hãng đã tập trung trang bị cụ thể cho thiết kế này.
Tháo khung ống thép lưới mắt cáo. Thay vào đó là khung nhôm đúc nhẹ lấy cảm hứng từ Panigale V4. Đó cũng là lý do bạn thấy chiếc xe trông nhỏ hơn.
Đã loại bỏ bình xăng lớn, bộ giảm thanh, ống đựng và bộ vành đúc "truyền thống" của Monster. Chính vì vậy, khi nhìn vào diện mạo mới của Ducati Monster 2021, nhiều tín đồ cảm thấy ... không quen mắt. Bởi những hình ảnh đáng thương của những chiếc Ducati Monster 821 và Ducati Monster 797 đã để lại ấn tượng sâu sắc.
Tuy nhiên, những thay đổi về thiết kế lần này đã khiến trọng lượng của Ducati Monster “nhẹ nhàng” hơn. So với đàn anh 821, trọng lượng của xe đã giảm 18kg. Nhưng điều này cũng khiến ngoại hình của xe trở nên quá mỏng. Nếu bạn từng yêu thích những nét hầm hố của 821, Monster 2021 có thể khiến bạn hơi… thất vọng.
Một số điều chỉnh khác trong thiết kế lần này của Ducati Monster 2021 có thể kể đến như: Ghế sau chỉnh tay. Bề mặt yên phẳng hơn giúp cho việc ngồi cũng thoải mái hơn.
Phần động cơ được đưa về vị trí trung tâm. Và để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình di chuyển, góc lái đã được tăng lên 36 độ. Ghi đông cũng kéo sát người lái khoảng 7cm.
Hay như vị trí gác chân cũng được thay đổi để người lái có thể duỗi thẳng chân hơn trong quá trình lái xe. Tùy chỉnh chiều cao yên lên 800mm hoặc 775mm khi cần thiết. Chiều cao cố định của yên xe là 820mm.
Như để bù đắp phần nào sự khác biệt trong thiết kế của Monster 2021, Ducati đã tập trung rất nhiều vào khối động cơ của “chiếc xe quỷ” này. Khối động cơ này được đánh giá là vô cùng hoàn hảo. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dung tích 937cc. Dùng chung khối động cơ với đàn anh SuperSport 950. So với đàn anh 821, khối động cơ của Monster 2021 nhẹ hơn 2,4kg.
Với khối động cơ này, Ducati Monster 2021 sẽ sản sinh công suất 111 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng / phút. Mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng / phút. Nhìn chung, công suất động cơ đã được tăng thêm 2 mã lực, mô-men xoắn tăng gần 7 Nm so với đàn anh. Bạn sẽ cảm nhận rất rõ khả năng vận hành mạnh mẽ và có phần… cục cằn mỗi khi tăng ga.
Ngoài ra, hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire cũng được bổ sung vào các chế độ lái. Bạn có thể tùy chỉnh sự phù hợp dựa trên nhu cầu vận hành của mình. Bên cạnh đó, bộ ly hợp trang bị cho Monster 2021 là loại côn ướt, có hệ thống tự trợ lực giúp quá trình vận hành của xe trở nên êm ái hơn rất nhiều.
Do đó, bạn sẽ cảm thấy nhẹ hơn trong quá trình bóp côn. Theo ghi nhận, tỷ lệ lực nhẹ hơn khoảng 20%. Nhờ nâng cấp khối động cơ, hệ thống van Desmo cũng được cải tiến hơn so với các thế hệ trước. Như vậy, khối động cơ này chạm mốc 30.000 km sẽ được Desmo thay thế van nạp và van xả.
Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những trang bị “đắt hàng” của Monster 2021 lần này. Có thể kể đến như: Hệ thống phanh ABS với cảm biến góc nghiêng. Hệ thống kiểm soát lực kéo. Hệ thống điều khiển hệ thống treo bánh trước. Hệ thống hỗ trợ khởi hành. Hệ thống sang số nhanh chóng.
Xe tích hợp 3 chế độ lái gồm: Sport, Touring: giữ nguyên mức công suất 111 mã lực và chế độ Urban 75 mã lực. Đồng hồ màn hình màu TFT 4,3 inch kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Bạn có thể dễ dàng thực hiện và nhận cuộc gọi nhờ tính năng đa phương tiện này.
Hiện xe có 3 phiên bản màu gồm: đỏ, đen và xám. Đối với phiên bản Monster Plus 2021, xe sẽ được trang bị kính chắn gió khí động học. Xe đã lên kệ tại thị trường châu Âu với giá chào bán 11.895 USD (khoảng 273 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn.
Đối với phiên bản Plus 2021, xe có giá 12.195 USD (khoảng 280 triệu đồng). Và cũng trong tháng 9, Ducati Monster 2021 đã được ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Giá chào bán khoảng 340 - 350 triệu đồng ... Hiện tại, Ducati Việt Nam không phân phối chính thức dòng xe này. Anh em muốn sở hữu hãy tìm đến các đại lý tư nhân, giá bản khoảng 439 triệu đồng (chưa bao gồm chi phí lăn bánh).
Xem thêm: Những điểm nổi bật của Honda CBR650R