Những công nghệ nổi bật trên xe Harley-Davidson Iron 883

Những mẫu mô tô phân khối lớn của Harley-Davidson được thiết kế theo phong cách Retro nhưng bên trong được trang bị đầy đủ những công nghệ và tính năng hiện đại. Do đó, các mẫu xe của Harley-Davidson nhanh chóng được cộng đồng người yêu xe lựa chọn và phát triển mạnh trên toàn cầu. Đặc biệt, đây là cái tên không thể thiếu trong danh sách 13 hãng xe phân khối nổi tiếng tại thị trường xe Việt Nam. Iron 883 được xem là mẫu xe biểu tượng của hãng khi có lịch sử tồn tại lâu đời nhất với những giá trị riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tính năng về công nghệ của Harley-Davidson Iron 883.

Harley-Davidson Iron 883.

Đánh giá trang bị công nghệ trên Harley-Davidson Iron 883

Động cơ V-Twin mạnh mẽ

Harley-Davidson trang bị cho Iron 883 động cơ V-Twin, khối động cơ Evolution nổi danh đến từ Harley-Davidson. Với dung tích là 883 cc động cơ cho ra công suất tối đa 49 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 68 Nm tại 4.750 vòng/phút.

Động cơ V-Twin luôn mang lại cảm giác phấn khích cho người lái từ những ga đầu do xe sớm đạt được mô-men xoắn cao nhất. Tuy nhiên, đây là mẫy mô tô không dành cho những ai muốn chạy tốc độ cao. Động cơ V-Twin lớn nên sẽ có độ rung khá nhiều khi đi ở tốc độ thấp hoặc khi hoạt động trong đoạn đường nhỏ.

Khối động cơ to lớn trên Harley-Davidson Iron 883. 

Tuy nhiên, chỉ cần xe đạt được vận tốc khoảng 70 km/h thì độ rung sẽ giảm tối đa. Bên cạnh đó, hộp lấy gió tròn to bản đặt bên phải động cơ cũng tạo điểm nhấn khá nổi bật cho dòng xe này

Dung tích nhớt máy của xe là 2,6 lít. Iron 883 phiên bản Thái Lan khi gài số nhưng chưa gạt chân chống thì xe vẫn sẽ nổ máy. Đối với phiên bản Mỹ, thì xe sẽ tắt máy nếu chưa gạt chống mà vẫn đang cài số.

Hệ thống ống xả 

Hệ thống ống xả của Iron 883 được thiết kế ống xả kép đặt bên phải của xe. Mỗi ống xả được gắn 1 đầu của động cơ dạng chữ V, 1 ống sẽ kéo dài đến giữa thân xe, ống còn lại kéo dài đến cuối thân xe. Xe sử dụng hệ thống pô zin nguyên bản chứ không phải là pô độ. Tuy nhiên, âm thanh phát ra mang lại từ tiếng pô này kết hợp với động cơ mạnh mẽ vô cùng phấn khích.

Hệ thống ống xả kép trên Harley-Davidson Iron 883.

Đánh giá về thiết kế và trang bị trên Harley-Davidson Iron 883

Thiết kế đầu xe cổ điển

Ở phía trước, đèn xe được thiết kế dạng hình tròn mang hơi hướng phong cách classic. Thiết kế đầu đèn tròn đúng chuẩn phong cách của Harley từ trước đến nay. Đèn chiếu sáng của xe vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống chứ không phải là bóng LED. 

Hệ thống đèn và phuộc trước của Harley Davidson Iron 883.

Hệ thống đèn xi-nhan của xe được đặt chung với vị trí của tay thắng và tay côn, vị trí đèn cao dễ nhận thấy khi lưu thông trên đường. Đèn xi-nhan trước và sau vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống. Iron 883 là kiểu xe Sportster luôn đề cao tính đơn giản nhằm tiết kiệm kinh phí.

Gương chiếu hậu được đặt chung với vị trí cụm thắng và côn trên ghi đông, tuy nhiê  cặp gương đã được gắn ngược xuống phía dưới tay lái. Ý tưởng này khá tiện lợi,  giúp xe vẫn đảm bảo được tầm quan sát thoải mái cho người điều khiển và giữ được vẻ phong trần cho những ai sở hữu nó.

Trang bị bánh trước sau và hệ thống phuộc

Kích thước bánh trước được mặc định là 100/90B19-57H và bánh sau 150/80B16-77H đi kèm với bộ mâm xe 9 cây. Mâm xe thiết kế tạo điểm nhấn nổi bật ở phần đầu mỗi cây bằng chi tiết ốp kim loại. Điều này tạo điểm nhấn đặc trưng cho mâm và xe khi nhìn vào xe từ hai bên hông.

Hệ thống bánh trước và sau của xe.

Hệ thống treo của xe được trang bị dạng phuộc ống lồng phía trước và lò xo đôi phía sau. Phuộc trước với ty phuộc khá to, mang lại cảm giác an toàn và êm ái khi di chuyển, kết hợp với 2 phuộc phía sau mang lại cho chủ xe cảm giác khỏe khoắn thậm chí là khi leo lề đường

Hệ thống đèn và giảm xóc phía sau. 

Có một chi tiết khá hay đó là Harley-Davidson trang bị sẵn đồ che ty phuộc trước cho Iron 883, giúp hạn chế bị xước do đất đá trong quá trình vận hành và tạo cảm giác hoài cổ. Xe được trang bị đĩa đơn trước và phía sau với kích thước lần lượt là 300 mm và 260 mm đều nằm ở phía bên trái của mâm; heo thắng trước và sau đều có 2 piston kẹp đi kèm với hệ thống phanh an toàn ABS.

Ghi đông và đồng hồ xe 

Ghi đông xe được thiết kế dạng ghi đông trần đặc trưng của những dòng xe mang phong cách hoài cổ, thích hợp với phong cách bobber của chiếc xe. Các chi tiết nút bấm trên ghi đông được thiết kế đối xứng đều 2 bên, mỗi bên sẽ có 3 nút bấm, gồm 1 nút cho đèn xi-nhan và 2 nút kép.

Cụm nút bên phải bao gồm nút tắt/mở xe khi gặp trường hợp khẩn cấp, nút đề xe/hazard và xi-nhan nằm bên phải. Bên trái sẽ là nút đèn Fas/passing, phần còi xe thiết kế chung với chức năng đồng hồ và xi-nhan trái. Xi-nhan của xe sẽ tắt sau khi xe đã vào hết cua hoặc sẽ tự động tắt sau 30s nếu người lái quên.

Ghi đông của xe được thiết kế đúng chuẩn bụi bặm của mẫu mô tô hoài cổ.

Với nút chức năng, người lái có thể xem được các thông tin chi tiết hiển thị như: odo, trip A, trip B, xem giờ khi cần và báo số đang gài đi kèm với tua máy. Cụm đồng hồ xe được thiết kế khá đơn giản với đồng hồ kim báo tốc độ di chuyển và màn hình nhỏ báo các thông số của nút chức năng.

Cận cảnh mặt đồng hồ.

Ngoài ra còn có đèn báo: 

  • Đèn xi-nhan;
  • Đèn số mo;
  • Đèn báo dầu động cơ;
  • Đèn chiếu xa;
  • Đèn báo động cơ; 
  • Đèn báo xăng. Điểm đáng chú ý là Harley-Davidson Iron 883 không được trang bị kim hay vạch đo mức xăng nên người lái chỉ có thể dựa tín hiệu đèn báo.

Bình xăng và chiều cao yên 

Bình xăng của Iron 883 có dung tích 12,5 lít cùng mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 4,6 lít cho 100km đường di chuyển hỗn hợp. Với thiết kế phần đầu to và thuôn nhỏ dần về phía người lái, tạo nên cái nhìn tổng thể đặc trưng của dòng xe Sportster.

Yên xe nguyên mẫu là dạng yên đơn, nếu người dùng muốn có thể thay yên chở 2 người. Yên xe mang lại cảm giác êm ái cho người lái nhưng chỗ cho người ngồi phía sau lại khá khiêm tốn.

Tư thế ngồi và chiều cao yên 760 mm nhìn từ phía sau xe.

Chiều cao yên của xe đạt 760 mm được tính từ mặt đất và vị trí để chân thẳng xuống và vuông góc với đùi, kết hợp với ghi đông hơi gập về phía người lái mang lại tư thế lái khá thoải mái. Những người cao trên 1m60 có thể ngồi và điều khiển xe không quá khó khăn. Trọng lượng của xe là 257 kg thật sự khá nặng nề, thậm chí còn nặng hơn cả những chiếc xe Adventure với động cơ 1200 cc.

Hệ thống đèn và thiết kế ở phần đuôi xe

Phía sau được hãng thiết kế đơn giản hơn, bao gồm 2 đèn xi-nhan được đặt đối xứng 2 bên. Biển số xe gắn ở dè phía sau đi cùng với đèn soi biển số của xe. Phần sau của xe to nhờ bánh sau có kích thước lớn 150/80-16 đi cùng với dây cua-roa bản lớn để phù hợp với thông số 57 của dĩa sau.

Phần đuôi xe thiết kế vô cùng bắt mắt. 

Harley-Davidson Iron 883 là chiếc xe phù hợp cho những Biker mới bước chân vào thế giới Harley. Động cơ 883cc không quá lớn đối với một chiếc Harley nhưng sức mạnh và âm thanh mang lại đủ để làm người lái cực kì thích thú. Với tư thế ngồi cùng góc đánh lái điều kiển thoải mái là một lợi thế đáng để cân nhắc có thể bù lại cho trọng lượng xe có phần hơi lớn.

Xem thêm: 5 điểm nổi bật có trên Harley-Davidson Iron 883

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy