Thông số kỹ thuật của mẫu superbike Ducati Panigale V4 2020

Ducati Panigale V4 2020 chính là sự kết hợp tinh tuý giữa công nghệ hiện đại, phong cách thể thao và hiệu suất cao của dòng xe đua Ducati. Những tinh chỉnh về khí động học, khung sườn, hệ thống điều khiển điện tử đã giúp phiên bản Panigale V4 2020 vận hành nhanh và cầm lái dễ hơn so với người tiền nhiệm.

Ducati Panigale V4 2020 được gia tăng hiệu suất.

Tổng quan về Ducati Panigale V4 2020

Đầu tiên, các kỹ sư của Ducati Panigale V4 và bộ phận Ducati Corse đã cũng nhau đi thu thập rất nhiều số liệu phản hồi/dữ liệu từ khách hàng khắp nơi trên toàn thế giới và các sự kiện lớn có tầm cỡ thế giới như Superbike World Championship.

Ducati Panigale V4 2020.

Sau khi đã thu thập được các thông tin phản hồi từ khách hàng, Ducati và Ducati Corse mới bắt đầu tiến hành một loạt cải tiến về khí động học, khung gầm, bảng điều khiển điện tử và bản đồ Ride by Wire lên trên mẫu xe Ducati Panigale V4 2020.

Hiệu suất cao của Ducati Panigale V4 được nhấn mạnh bởi thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung thêm công suất và những công nghệ cần thiết của các dòng xe đua Ducati, giúp Panigale V4 vận hành hiệu quả cao nhất.

Ducati Panigale V4 2020 được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại của dòng xe đua Ducati.

Tên gọi Panigale V4 được kết hợp từ tên gọi “Panigale” cùng với tên “V4” chính là tiền đề cho sự đột phá của một thời đại hoàn toàn mới. Superbike này ra đời nhằm thay thế “biểu tượng” 1299 Panigale và được phát triển với bộ phận Ducati Corse, từ đó sở hữu những bí quyết và công nghệ từ mẫu xe đua MotoGP của thương hiệu.

Khung sườn trên Ducati Panigale V4 2020 được điều chỉnh độ cứng so với mô hình trước đó để mang lại cho người lái cảm giác tự tin hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, Ducati cũng tinh chỉnh lại ga điện (Ride by Wire) nhằm cải thiện hơn về ổn định và độ nhạy khi xe bắt đầu tăng tốc.

Thiết kế động lực và hiệu suất của Ducati Panigale V4 2020

Ducati Panigale V4 là mẫu xe thể thao thương mại đầu tiên của Ducati được sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh với góc V 90 độ, kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic được kế thừa tinh hoa trực tiếp từ động cơ Desmosedici GP, vẫn sử dụng piston đường kính 81 mm.

Ducati Panigale V4 2020 vận hành nhanh nhẹn hơn so với người tiền nhiệm.

Trên động cơ Desmosedici Stradale này được kết hợp với tay dên dài hơn loại dùng trong xe đua (tăng dung tích buồng đốt lên 1,103 cc) nhằm gia tăng sức mạnh của xe ở dải vòng tua thấp và đồng thời cũng làm giảm tua máy tối đa nhằm giúp chiếc xe dễ điều khiển hơn khi chạy chậm.

Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút, điều này đồng nghĩa với việc Panigale V4 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc, đồng thời dễ điều khiển với mô-men xoắn 12.6 Kgm.

Ducati Panigale V4 2020 ra đời nhằm thay thế “biểu tượng” 1299 Panigale.

Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1.1 mã lực/kg (trọng lượng ướt ở mức 198 kg cho phiên bản tiêu chuẩn và 195 kg ở bản S và Speciale), đã giúp Ducati Panigale V4 trở thành một trống những mẫu xe thể thao mạnh nhất hiện nay trên thế giới và trở thành tiêu chuẩn mới trong phân khúc superbike hiệu suất cao.

Mặc dù có công suất cực cao, nhưng động cơ này vẫn có thời hạn bảo trì khá dài, lên đến 24.000 km cho mỗi lần điều chỉnh độ hở xu-pap. Tuy nhiên, khối động cơ trên Ducati Panigale V4 2020 sẽ còn tăng thêm nữa nếu được đi cùng với hệ thống ống xả Akrapovic bằng chất liệu titanium, có khả năng đạt con số gần 230 mã lực.

Ducati Panigale V4 2020 được bổ sung thêm công suất và những công nghệ tiên tiến.

Ở thời điểm hiện tại thì Panigale V4 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe mô tô thể thao được Ducati thiết kế và đặt khối động cơ ở góc V 90 độ và cũng là động cơ đầu tiên sử dụng công nghệ trục khuỷn quay ngược và đánh lửa kép theo từng nhịp.

Đây là một trong những thiết kế động lực mà Ducati muốn mang đến và áp dụng lên trên chiếc Panigale V4 2020, với giải pháp này sẽ giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi chuyển hướng, đảm bảo đạt mức mô-men xoắn mong muốn khi vào và ra cua.

Ducati Panigale V4 2020 sở hữu những trang bị điện tử xịn xò nào?

Panigale V4 2020 được Ducati trang bị hàng loạt trang bị công nghệ điều khiển điện tử thế hệ mới nhất, tất cả đều dựa trên hệ thống đo lường quán tính 6 trục nhằm giúp xe phát hiện kịp thời góc quay, góc đảo lái và góc chao dọc của xe.

Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Đi cùng với đó còn có một số trang bị giám sát quá trình khởi động, tăng tốc và phanh của chiếc xe. Trong khi các trang bị còn lại sẽ đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát mức độ bám mặt đường ở hai bánh xe, hay là sự trượt bánh sau (drifting).

Một trong những trang bị tối tân và xịn nhất mà Ducati tích hợp lên chiếc Panigale V4 2020 là hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2, có nguồn gốc xuất phát từ mẫu xe Ducati Desmosedici GP 18 và đồng thời đã được áp dụng rất thành công trên Panigale V4 R và V4 R SBK.

Khung sườn trên Ducati Panigale V4 2020 được điều chỉnh độ cứng cho cảm giác lái tự tin hơn.

Hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2 hoạt động không chỉ trên mức độ trượt bánh sau một cách tức thời mà còn cả dao động của độ trượt. Từ đó mà hệ thống này sẽ phát hiện và ngăn chặn kịp thời độ trượt, mất độ bám ở bánh xe.

Hệ thống DTC EVO 2 thế hệ mới này giúp Ducati Panigale V2 2020 tăng cường độ ổn định khi xe thoát cua ngay cả trong những trường hợp, mặt đường có độ bám kém. Từ đó sẽ giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, chiếm lợi thế hơn so với các đối thủ khi chạy trong trường đua.

Ducati Panigale V4 2020 là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu động cơ Desmosedici Stradale.

Bên cạnh hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2, còn có nhiều hệ thống cũng xịn xò không kém, hỗ trợ rất nhiều cho người lái như: Hệ thống phanh chống trượt ABS EVO, hệ thống chống trượt bánh DSC, hệ thống chống bốc đầu DWC EVO, hệ thống hỗ trợ xuất phát DPL, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh DQS EVO 2, hệ thống kiểm soát phanh động cơ EBC EVO hay hệ thống treo điện tử DES EVO.

Ducati Panigale V4 2020 sử dụng màn hình hiển thị TFT thế hệ mới nhất

Không như ở đời trước, Ducati Panigale V4 2020 sử dụng màn hình độ phân giải cao có kích thước 5 inch với mức độ hiển thị bắt mắt, dễ nhìn và thao tác hơn. Trên cụm đồng hồ nay có thêm một bộ đếm vòng tua máy dạng tròn nằm bên phải, kiểu thiết kế này có thể bắt gặp trên những mẫu xe ô tô cao cấp.

Ducati Panigale V4 2020 được trang bị hàng loạt trang bị công nghệ điều khiển điện tử mới nhất.

Màn hình hiển thị TFT thế hệ mới này có hai chế độ hiển thị, Road và Track. Khi người lái đem xe vào trường đua thì sẽ đặt kiểu hiển thị ở chế độ Track, làm nổi bật mục thời gian vòng đua và thông số vòng tua máy / phút (hay PRM).

Màn hình hiển thị thế hệ mới trên Ducati Panigale V4 2020 có hai chế độ Road và Track.

Ngược lại, nếu cầm lái Ducati Panigale V4 2020 ở đường phố bình thường thì nên chuyển sang dạng Road, ở kiểu hiển thị này sẽ thay thế mục thời gian vòng đua bằng thông tin trên hệ thống đa phương tiện DMS và vòng tua máy / phút cũng thay đổi để cho phù hợp hơn.

Ducati Panigale V4 2020 có bao nhiêu chế độ lái?

Nhằm thích ứng phù hợp cho nhiều tệp và sở thích của khách hàng, Ducati Panigale V4 2020 được trang bị ba chế độ lái là Street, Sport và Race.

Ducati Panigale V4 2020 được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo DTC EVO 2.

Thay đổi các chế độ lái Street, Sport hay Race sẽ lập tức tùy chỉnh các thông số ở hiệu suất động cơ, điều khiển điện tử và hệ thống phuộc trước/sau sao cho phù hợp với sở thích của từng người và tùy điệu kiện đường xá.

Chế độ Street – Ducati khuyến khích khách hàng của mình nên sử dụng chế độ này trên đường phố bình thường. Động cơ khi được đặt ở chế độ Street sẽ sản sinh ra công suất ở ngưỡng 214 mã lực, đồng thời dàn phuộc của Panigale V4 cũng cài đặt sao cho phù hợp.

Chế độ Sport – Tương tự ở chế độ Street, chiếc xe vẫn giữ nguyên mức công suất 214 mã lực nhưng hệ thống Ride by Wire sẽ thay đổi làm chiếc xe có cảm giác nhạy và bốc hơn ở những vòng tua máy đầu tiên và hệ thống giảm xóc cũng được cài đặt theo đúng với phong cách thể thao, dằn và xóc hơn.

Chế độ Race – Đúng như chữ “Race – Đua”, ở chế độ này sẽ thích hợp hơn cho những người đã quá “lão luyện”, muốn đổi tí gió và giải toàn toàn bộ sức mạnh trên chiếc Ducati Panigale V4 2020.

Hệ thống DTC EVO 2 giúp Ducati Panigale V2 2020 ổn định hơn khi xe thoát cua.

Khi chọn chế độ Race, người lái sẽ được trải nghiệm cảm giác “cực hỗn” với mọi phản ứng vô cùng nhạy của chiếc superbike này. Hệ thống giảm xóc cũng được cài đặt lại sao cho tối ưu và phù hợp với hiệu suất. Mặc dù hệ thống điện tử trên xe sẽ hạn chế can thiệp ở chế độ này nhưng không có nghĩa là làm xe giảm độ an toàn như hiệu suất phanh, ở hệ thống ABS chỉ can thiệp vào bánh trước nhưng chức năng ABS Cornering vẫn luôn bật.

Xem thêm: https://www.autofun.vn/tin-tuc-xe-may/short-review-ducati-monster-45591

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy