Bảo dưỡng định kì Ducati Panigale V4 2020 như thế nào?

Dù có hiệu suất cực cao, nhưng chu kỳ kiểm tra và điều chỉnh độ hở van định kỳ của Ducati Panigale V4 2020 vẫn giữ nguyên ở mức 24.000km. Chu kỳ bảo dưỡng chung cũng không thay đổi, vẫn là 12.000 km/12 tháng.

Ducati Panigale V4 2020.

Tổng quan chung về Ducati Panigale V4 2020

Trước hết, những kỹ sư của Ducati đã kết hợp cùng bộ phận Ducati Corse đi thu thập rất nhiều số liệu cũng như các  phản hồi từ khách hàng ở mọi nơi. Kế đó, Ducati và Ducati Corse mới tổng hợp các dữ liệu này lại và bắt tay vào việc cải tiến, nâng cấp hầu hết các trang bị công nghệ, khung sườn trên chiếc Ducati Panigale V4 2020.

Ducati Panigale V4 2020 ra đời nhằm thay thế 1299 Panigale.

Ducati Panigale V4 ra đời nhằm thay thế 1299 Panigale được xem là một trong những biểu tượng của thương hiệu và cũng được phát triển từ Ducati Corse, sở hữu những công nghệ tương tự mẫu xe đua trong giải MotoGP.

Ducati Panigale V4 2020 có một bộ khung cứng cáp hơn so với người tiền nhiệm.

So với phiên bản trước đó, Ducati Panigale V4 có một bộ khung cứng cáp hơn, đồng thời được nâng cấp và điều chỉnh lại hệ thống ga điện tử để cải thiện hơn về độ nhạy khi xe bắt đầu bức tốc.

Các đặc trưng chính của Ducati Panigale V4 2020

  • Ở phiên bản tiêu chuẩn có màu đỏ chủ đạo với khung sườn xám và mâm xe đen. 
  • Khối động cơ Desmosedici Stradale 1,103 cm3.
  • Hệ thống khung sườn thế hệ mới - Front Frame.
  • Khung phụ trước bằng hợp kim đúc Magne.
  • Phuộc trước Showa pít-tông lớn có đường kinh 43 mm, có thể điều chỉnh.
  • Phuộc đơn sau của Sachs có thể điều chỉnh.
  • Hệ thống điện tử “xịn xò” nhất bao gồm: Hệ thống đo lường quán tính 6 trục - 6D IMU, hỗ trợ cho các hệ thống: phanh ABS trong cua (EVO của Bosch), hệ thống kiểm soát lực kéo (Ducati Traction Control EVO), kiểm soát trượt trong cua (DSC), kiểm soát bốc đầu, sang số nhanh (DQS) và kiểm soát lực phanh động cơ (EBC EVO).

Ducati Panigale V4 2020 sở hữu hàng loạt công nghệ xịn xò hỗ trợ người lái.
  • Xe có ba chế độ lái: Street, Sport và Race.
  • Bình xăng lớn có dung tích 16 lít.
  • Cụm màn hình điều khiển full-TFT thế hệ mới 5 inch.
  • Hệ thống phanh pít-tông đơn nguyên khối Brembo Stylema. 
  • Bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP hiệu suất cao. 
  • Hệ thống phân tích dữ liệu từ xa Ducati + GPS (DDA + GPS).
  • Hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati DMS.

Chi tiết về động cơ của Ducati Panigale V4 2020

Ducati Panigale V4 sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh kết hợp cùng hệ thống van Desmodromic nhưng vẫn không thay đổi đường kính của pit-tông (81 mm). Bên cạnh đó, động cơ Desmosedici Stradale này có tay dên dài hơn loại dùng trong xe đua nhằm tăng dung tích buồng đốt và cũng làm tăng sức mạnh ở dải vòng tua thấp.

Ducati Panigale V4 2020 sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale.

Động cơ mới này cho công suất tối đa 214 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút, điều này đồng nghĩa với việc Panigale V4 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc, đồng thời dễ điều khiển với mô-men xoắn 12,6 Kgm.

Với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1,1 mã lực/kg (trọng lượng ướt ở mức 198 kg cho phiên bản tiêu chuẩn, và 195 kg cho phiên bản S và Speciale), đã giúp Ducati Panigale V4 có chỗ đứng trong phân khúc superbike hiệu suất cao.

Động cơ mới này đã giúp Ducati Panigale V4 2020 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc.

Ducati Panigale V4 2020 là mẫu xe đầu tiên được Ducati đặt động cơ ở góc V 90 độ và sử dụng công nghệ trục khuỷn quay ngược với đánh lửa kép.

Panigale V4 phiên bản 2020 có ba chế độ lái là Street, Sport và Race. Tùy vào từng chế độ, hệ thống phuộc trước và sau, động cơ sẽ thay đổi sao cho phù hợp. Chưa hết, nếu đi cùng với ống xả Akrapovic full titanium sẽ giúp chiếc xe dễ dàng đạt gần 230 mã lực.

Chi phí bảo dưỡng Ducati Panigale V4 2020 bao nhiêu?

Mặc dù Ducati Panigale V4 2020 có công suất cực cao, nhưng khối động cơ trên chiếc superbike này vẫn có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn khá dài, lên đến 24.000 km.

Ducati Panigale V4 2020 có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn tương đối dài.

Với những Ducatista (những người sở hữu, có niềm đam mê xe Ducati) thì không quá lạ lẫm gì thuật ngữ Ducati Desmo Service, hay còn được gọi ngắn gọn là Desmo.

Nói một cách đơn giản thì Ducati Desmo Service có thể xem là quá trình bảo dưỡng định kỳ một chiếc xe Ducati theo yêu cầu từ phía nhà sản xuất. Tương tự các hãng đối thủ, việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp chiếc xe cùa bạn vận hành ổn định và bền bỉ hơn theo thời gian.

Ducati Panigale V4 2020 có thời hạn bảo trì tiêu chuẩn tương đối dài.

Ducati quy định số km hoặc được tính theo số tháng cho mỗi dòng xe của mình (từ 10.000 km,12.000 km, 24.000 km, 36.000 km,...), điều kiện nào tới trước thì làm bảo dưỡng ở điều kiện đó. Đến những cột mốc này đồng hồ trên xe sẽ hiển thị dòng chữ 'DESMO' hoặc 'SERV', tùy đời xe. Cảnh báo này sẽ được kỹ thuật viên của hãng tắt khi nào chúng ta đem xe đi bảo dưỡng đúng định kỳ.

Desmo định kỳ là khoản chi lớn nhất khi vận hành một chiếc Ducati nói riêng. Thông thường chi phí desmo của một chiếc Ducati sẽ nằm trong khoảng từ 15 đến 20 triệu đồng.

Tùy vào loại xe của anh em mà chi phí desmo sẽ khác nhau. Ví dụ, dầu nhớt thay thế cho xe Ducati không quá đắt, thường trong khoảng từ 2.000 – 2.500 km sẽ thay một lần. Những loại dầu nhớt thường được anh em chơi Ducati tin dùng hiện nay là Motul 300V và một lần thay dầu nhớt thì tốn khoảng 1,5 đến 1,8 triệu đồng.

Theo mình được biết, bộ lá côn của xe Ducati sẽ rơi vào khoảng từ 7 đến 8 triệu đồng, tùy vào cách chạy vì cũng có người mới đi hơn 1.000 km cũng đã bị cháy hay hết bố côn. Lọc dầu thì từ 300.000 đến 450.000 đồng. Lọc gió thì từ 1,6 đến 2 triệu đồng. Tùy dòng xe mà dây cua-roa sẽ giao động từ 1,7 đến hơn 2,5 triệu đồng.

Chi phí của một lần Ducati Desmo Service của chiếc Ducati Panigale V4 còn phụ thuộc rất nhiều vấn đề. Nếu bảo dưỡng ở mốc 12.000 km sẽ không giống với 24.000 km vì chủ yếu chỉ kiểm tra tổng thể xe chứ không bắt buộc thay thế nhiều.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng KTM Duke 390 sẽ làm bạn bất ngờ

Theo dõi xã hội của chúng tôi:

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy