Thuộc dòng côn tay hyper underbone, Honda Sonic 150R là tín đồ của nhiều bạn trẻ. Ngoại hình phá cách lạ mắt, nhỏ gọn và linh hoạt của Sonic 150R đã chinh phục biker trẻ. Ngoài sự độc đáo ở thiết kế, liệu Honda Sonic 150R còn có gì đặc biệt? Theo chân Autofun để biết thêm về chiếc xe lạ lùng này nhé!
Sonic 150R phiên bản mới nhất của Honda đã ra mắt thị trường. Thiết kế của xe không có gì khác biệt so với thế hệ trước. Tuy nhiên, Honda vẫn thay đổi đôi nét để nhìn trẻ trung và lạ mắt hơn.
Honda Sonic 150R vẫn hướng đến sự tối giản nhưng đậm chất thể thao. Tay lái bố trí thấp, yên xe và gác chân hơi lùi về sau cho một tư thế ngồi chổm đặc trưng.
Đầu xe thiết kế kiểu châu chấu 2 tầng được vuốt gọn về trước. Honda Sonic 150R sử dụng đèn pha và đèn xi nhan LED. Chóa đèn của xe được vuốt nhọn theo phong cách Streetfire từ những mẫu mô tô PKL trông rất ngầu. Đây có thể là điểm hay ho nhất trên chiếc côn tay cỡ nhỏ lạ mắt mang tên Sonic 150R.
Dàn áo với những đường nét góc cạnh, vuông vức. Thiết kế vừa đủ để che chắn thân xe nhưng vẫn lấp ló cục máy nhìn khá thu hút. Bộ tem với chữ Sonic có thiết kế tinh xảo càng tăng thêm vẻ đẹp cho xe. Đuôi xe cũng có thiết kế nhỏ gọn, cụm đèn hậu full LED. Yên xe 762mm khá thấp, nhưng đặt chơi cao ra sau nên cho cảm giác thoải mái hơn. Cái thiết thiết kế lạ mắt ở phần yên không chỉ đẹp lôi cuốn mà còn gợi cảm.
Cạnh tranh trực tiếp với Satria F150 trong phân khúc xe côn tay phổ thông, Sonic 150R không có trang bị đặc biệt.
Honda trang bị cho Sonic 150R cụm đồng hồ full LCD được chia thành 2 phần. Đồng hồ cho biết các thông số như vòng tua, tốc độ, trip, báo xăng,...
Ống xả của Honda Sonic 150R được mạ crom có bộ phận chuyển hướng tránh khói xả vào mặt người đi sau. Xe sử dụng mâm đúc có thiết kế chữ Y, kích thước 17 inch. Đi kèm là lốp không săm 80/90. Bánh trước được trang bị phanh đĩa kích thước lớn.
Để đảm bảo người lái có trải nghiệm tốt trên Sonic 150R, Honda trang bị phuộc monoshock sau. Phía trước là phuộc Showa đi kèm heo thắng Nissin.
Honda Sonic 150R sở hữu khối động cơ xilanh đơn, trục cam đôi DOHC, dung tích 149,15 cc. Để tiết kiệm xăng, Honda tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Fi, làm mát bằng dung dịch. Trái tim động cơ cho công suất 16 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp cho khả năng sang số mượt mà. Tốc độ tối đa Sonic 150R đạt được là 150 km/h.
Honda Sonic 150R cho khả năng vận hành ổn định trên mọi cung đường mà dân phượt yêu thích.
Hướng đến giới trẻ nên từ thiết kế đến trải nghiệm lái của Honda Sonic 150R cũng khác biệt.
Kiểu dáng hyper underbone độc đáo của Sonic 150R khá kén người chơi. Nhưng biker nào hợp sẽ có tư thế ngồi cực ngầu. Honda Sonic 150R cho cảm giác lái êm ái, chắc tay và nhanh nhạy. Nếu bạn đam mê đi phượt khám phá thì Sonic 150R chắc chắn cũng bạn chinh phục các cung đường khó như: chạy đèo, chạy tour,... Sonic 150R di chuyển tốt trên mọi địa hình, ít lỗi vặt. Chính vì sự “gan lì” này mà các biker trẻ, dân phượt rất thích đồng hành với Honda Sonic 150R.
Ngoài ra, với ngoại hình nhỏ gọn và sự linh hoạt của mình, Sonic 150R cũng dễ dàng giúp bạn lướt phố. Dù chạy đường dài, địa hình hay đi phố Sonic 150R đều cho trải nghiệm thoải mái, ít mệt mỏi.
Thú vị và “chịu chơi” như vậy nhưng vì sao rất hiếm thấy Honda Sonic 150R xuất hiện trên phố? Bởi vì giá bán của nó quá cao và sức mạnh của nó cũng không thật sự ấn tượng với biker yêu tốc độ.
Hiện tại, Honda Sonic 150R được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam thông qua các đại lý. Xe có 4 màu sắc chủ đạo gồm: đen, đỏ và trắng. Trong đó màu đỏ được chia làm 2 màu là đỏ racing và đỏ energetic red.
Về giá bán, tùy từng thời điểm mà Honda Sonic 150R có giá bán khác nhau. Hiện tại xe có giá niêm yết là 52 triệu đồng, giá ra biển sẽ rơi vào khoảng 63 triệu đồng. Vậy có 63 triệu đồng bạn có quyết định lựa chọn Honda Sonic 150R để làm “bạn đường”? Hay lựa chọn Suzuki Raider và Satria? Chia sẻ cảm nhận của bạn về chiếc xe thể thao phá cách này cùng Autofun nhé!
Xem thêm: Những tính năng nổi bật của " tay côn " huyền thoại Honda Sonic 125