Honda Blade 110 nằm trong danh sách các mẫu xe số phổ thông được người Việt ưa chuộng. Giá bán "mềm, bền bỉ và dễ sử dụng là điểm nổi bật của mẫu xe số "kinh tế" này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn và giải đáp những thắc mắc trước khi quyết định sở hữu Honda Blade 110.
Giá xe Honda Blade 110 là bao nhiêu?
Với chính sách thuế mới, giá bán của Honda Blade 110 2022 rẻ hơn vài trăm nghìn đồng so với giá đưa ra trước đó. Giá bán các phiên bản của Blade 110 2022 được Honda Việt Nam niêm yết trên website của hãng là từ 18.841.091 đồng tùy theo phiên bản, cụ thể:
Honda Blade 110 2022 phiên bản Tiêu chuẩn, phanh cơ vành nan hoa có giá 18.546.545 đồng. Giá trước đó 18,8 triệu đồng.
Honda Blade 110 2022 phiên bản Tiêu chuẩn, phanh đĩa vành nan hoa có giá 19.528.363 đồng. Giá trước đó 19,8 triệu đồng.
Honda Blade 110 2022 phiên bản Thể thao, phanh đĩa vành đúc có giá 21.295.637 đồng. Giá trước đó 21,3 triệu đồng.
Như vậy, cộng thêm với các chi phí giấy tờ, biển số, bảo hiểm tai nạn bắt buộc thì giá lăn bánh của Honda Blade 110 2022 sẽ rơi vào khoảng 21 – 24 triệu đồng. Tùy vào giá bán của thị trường và từng khu vực mà giá lăn bánh của xe sẽ khác nhau.
Tại các đại lý, giá bán của Blade 110 luôn ổn định ở mức giá đề xuất của hãng, do đó khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn. Thậm chí, các đại lý thời gian mới đây đều có chính sách điều chỉnh gía bán dành cho người mua Honda Blade 110 nên nhiều người cũng sẽ tiết kiệm được khoản chi phí nhất định để mua xe.
Các tính năng nổi bật có trên Honda Blade 110
Cùng với mức giá bán hợp lý phù hợp với túi tiền và đa dạng các tùy chọn màu sắc cho người sử dụng thì Blade 110 cũng là mẫu xe số được nhiều người yêu thích nhờ được trang bị hàng loạt các tính năng cơ bản để đi lại hàng ngày:
Thiết kế xe linh hoạt, thể thao phù hợp với sở thích thẩm mỹ của nhiều người. Xe có thể đi phố và đi đường dài đều được.
Trọng lượng nhẹ chỉ 98-99 kg tùy theo phiên bản, điều này giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu xe phù hợp với nhu cầu của mình
Động cơ mạnh mẽ với khối động cơ 110 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa khoảng 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 8,56 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ của xe thiên về khả năng tải và bứt tốc nên phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng Việt Nam, đặc biệt là bạn trẻ.
Xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ xăng khoảng 1,85 lít/100 km nên khá tiết kiệm tiền trong khi sử dụng xe, được nhiều khách hàng đặc biệt là các xe ôm công nghệ và shipper ưa thích .
Các trang bị ở mức khá ổn và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng với hệ thống giảm xóc ống lồng trước, giảm xóc lò xo đôi phía sau mang tới sự ổn định tuyệt đối cho xe trong quá trình vận hành.
Nhìn chung, với những gì được trang bị và giá bán phải chăng thì Blade 110 là một trong những lựa chọn tốt đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
Honda Blade 110 cc có bao nhiêu màu?
Phiên bản Thể thao, phanh đĩa, vành đúc có 3 màu gồm: Đen - Xanh - Xám, Đen - Đỏ - Xám và Đen - Xám
Phiên bản Tiêu chuẩn, phanh cơ, vành nan hoa có 2 màu gồm: Đen và Đỏ - đen.
Phiên bản Tiêu chuẩn, phanh đĩa, vành nan hoa có một màu đen duy nhất.
Ưu điểm của Honda Blade 110
Giá xe dao động trong khoảng từ 18 - 21 triệu đồng, giá xe rẻ phù hợp với đối tượng sinh viên và người thu nhập trung bình có thể sử dụng.
Thiết kế xe gọn gàng, mạnh mẽ, phù hợp với giao thông tại Việt Nam.
Tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các mẫu xe sử dụng chế hòa khí trong cùng phân khúc.
Xe có khả năng vận hành tốt, ổn định và bền bỉ. Cảm giác lái nhẹ nhờ động cơ và trọng lượng khá nhẹ, giúp người lái có cảm giác nhẹ nhàng và êm ái khi vận hành xe.
Nhược điểm của Honda Blade 110
Bên cạnh khá nhiều những ưu điểm vượt trội thì Blade 110 cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, cụ thể:
Thiết kế kém tiện dụng với cốp chứa đồ nhỏ, nắp bình xăng đặt dưới yên và chỗ để chân không thoải mái nếu như khách hàng là nữ mặc váy sẽ không tiện khi sử dụng xe. Tuy nhiên, đây là nhược điểm chung của các dòng xe số chứ không riêng của Honda Blade 110.
Xe vẫn sử dụng chế hòa khí, điều này khiến xe khó khăn khi khởi động nếu gặp trời lạnh, đặc biệt là khi xe đã sử dụng lâu. Ngoài ra xe cũng tốn xăng hơn so với các xe số cùng phân khúc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử. Dẫu vậy, ưu điểm của chế hòa khí là ít hỏng vặt, và dễ dàng sửa chữa nên nếu khách hàng sinh sống xa quán sửa xe thì nên sử dụng xe chế hòa khí.
Khi điều khiển xe phát ra tiếng kêu khá to khi vào số, không được êm ái, mềm mại mang đến cho người dùng cảm giác xót xe. Ở tầm ga đầu xe chạy có cảm giác bốc máy nhưng lại nhanh chóng bị gằn máy do đã đạt ngưỡng tua máy cực đại. Hiện tượng này là do tiếng ống xả được thay đổi không nổ đều đặn bởi hệ cấp nhiên liệu cho buồng đốt mà ở dạng chế hòa khí.
Ổ khóa mở cốp thiết kế ở phần cuối thân xe hơi bất tiện.
Khi điều khiển xe chạy vượt quá 60 km/h thì xe bị rung lắc khá nhiều nguyên nhân này là do trọng lượng xe hơi nhẹ.