5 lý do cần biết khi chọn Honda Sonic 150R thể hiện cá tính tuổi trẻ

Honda Sonic 150R hiện đang là chiếc xe phân khối nhỏ có giá bán cao nhất trong phân khúc nhưng cũng đẹp nhất. Do đó trước khi mua Honda Sonic 150R anh em nên nắm chắc 5 điều sau đây.

Honda Sonic 150R là mẫu hyper underbone thể hiện cá tính của tuổi trẻ.

Một người trẻ đam mê sức mạnh nhưng hướng đến dòng xe phân khối nhỏ thì không thể bỏ qua Sonic. Honda Sonic 150R, mẫu xe hyper underbone cạnh tranh trực tiếp với Satria và Raider của Suzuki tại Việt Nam.

Ngoại hình mạnh mẽ theo kiểu trẻ trung, năng động

Sonic 150R của Honda sở hữu ngoại hình mạnh mẽ không theo kiểu hầm hố mà trẻ trung, năng động. Đẹp hay không đẹp có thể tùy vào cảm quan của mỗi biker. Nhưng so với các mẫu xe hyper underbone thì Sonic là ổn nhất.

Honda Sonic 150R có tổng thể gọn gàng, dàn áo ít nhựa và không có những chi tiết thừa. Chi tiết đáng giá nhất nhìn từ góc độ nào cũng đẹp có lẽ là đầu đèn. Chóa đèn được vuốt nhọn theo phong cách Streetfire trên các mẫu PKL của Honda, nhưng được vuốt gọn hơn. Tạo nên phần đầu xe trông rất đã mắt.

Ngoại hình thu hút và cân đối của Honda Sonic 150R.

Hai bên dàn áo cũng được thiết kế sắc sảo, vừa đủ che thân nhưng vẫn lấp ló cục máy mạnh mẽ. Điểm cộng tiếp theo là tem xe của Sonic rất đẹp.

Tem xe của Sonic đẹp nhất trong phân khúc hyper underbone.

Phần đuôi xe cũng được thiết kế hoàn hảo, vuốt nhọn phía sau rồi lại nhổng lên cao trông rất gợi cảm.

Đuôi xe được vuốt nhọn tinh tế.

Khối động cơ không quá mạnh trong phân khúc 

So với các mẫu xe hyper underbone khác của nhà Suzuki thì ít thấy Sonic trên phố hơn. Có thể là do sức mạnh của xe không quá ấn tượng.

Khối động cơ của Sonic 150 không quá mạnh mẽ nhưng đầm chắc

Honda trang bị cho Sonic 150R khối động cơ DOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,16 cc. Động cơ cho công suất tối đa 15,8 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/ phút. Thiết kế đầy đặn, hài hòa với ghi đông chắc chắn, không rung lắc khi chạy ở tốc độ cao.

Honda Sonic 150R thiên về nước hậu hơn, mang đến sự đầm chắc và êm ái khi cầm lái. Không bốc và mạnh như Suzuki Satria hay Raider.

Trang bị vừa đủ trong phân khúc hyper underbone

Không có nhiều trang bị hiện đại nhưng đủ để bạn trẻ thể hiện cá tính trong phân khúc 150cc.

Cụm đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ các thông tin như tốc độ, vòng tua máy, lượng nhiên liệu… “Dàn chân” trước được trang bị an toàn với phanh đĩa đơn, heo thắng Nissin. Đi kèm là vành hợp kim 6 chấu kép, giảm xóc trước Showa. Phía sau là phanh đĩa có đường kính nhỏ hơn, phuộc monoshock.

Bộ mâm 6 chấu kép nổi bật.

Đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ các thông số để theo dõi hành trình của xe.

Nhìn chung, Honda Sonic 150R không có nhiều trang bị hiện đại như các dòng xe PKL. Nhưng so với các đối thủ trong phân khúc thì không kém cạnh.

Trang bị thêm một số đồ dùng bảo vệ xe 

Sau khi rước Honda Sonic 150R về, bạn cần trang bị thêm một số phụ kiện để đảm bảo xe hoạt động tốt. Đồng thời khắc phục một vài lỗi nhỏ để cho trải nghiệm lái tốt hơn.

Dè chắn bùn trước của Sonic 150R khá ngắn. Do đó, cần nối thêm dè ngoài vào dè chắn bùn phụ phía trước. Điều này sẽ để tránh nước dơ, bùn bẩn ảnh hưởng đến lốc mày và cổ pô. Bạn có thể sử dụng dè chắn bùn của Honda Winner 150 có bán tại các Head của Honda.

Tiếp đến là mua thêm tấm che két nước để bảo vệ két nước tránh bùn đất văng vào. Có thể dùng tấm che két nước CNC để nhẹ giá tiền.

Một lỗi nhỏ khác trên Honda Sonic 150R là gù chống đổ của xe khá lỏng lẻo. Nên bạn mua keo dán về dán lại để đảm bảo an toàn cho xe. Ghi đông của Sonic 150R dễ bị trầy nên hạn chế treo nhiều đồ vào chìa khóa. Nên mua team titan ghi đông để hạn chế độ trầy xước của ghi đông.

Cổ xe của Sonic 150R cũng là một điểm yếu. Cổ xe mới mua về sẽ hơi cứng không linh hoạt khi điều khiển. Tuy nhiên, cứ để như vậy sử dụng cho đến khi cứng chén cổ thì làm lại chén cổ mới.

Để tránh tình trạng nhông sên dĩa nhanh rão, yếu. Bạn nên mua chai xịt dưỡng sên IX50 để dưỡng sên. Lưu ý, trước khi xịt dưỡng sên hãy vệ sinh hệ thống sên dĩa sạch sẽ.

Cần trang bị thêm và khắc phục một số lỗi cơ bản để xe vận hành tốt hơn

Một điểm quan trọng khác, kiểm tra phần đuôi và dè bánh xe. Nếu phát hiện chúng bị lệch hãy mang ra tiệm khắc phục. Nhờ thợ cân bằng lại gắp sau và dĩa xe để tránh tình trạng bị quẹo một bên.

Nếu Honda Sonic 150R bạn mua về hệ thống nút đề không linh hoạt, khó bấm. Bạn mua thêm chai xịt GP7, xịt vào những kẽ hở trên hệ thống nút. Đảm bảo sẽ linh hoạt và trơn tru hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nếu bạn cao dưới 1,55m nhưng muốn làm bạn với Sonic 150R thì hãy hạ thấp phuộc sau. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi cầm lái Honda Sonic 150R.

Đừng quên để tránh tình trạng bị cháy dây côn. Bạn hãy kiểm tra côn tay đã cắt hết chưa. Hãy mở máy để đồng hồ chạy hết, bóp côn và  đạp số. Nếu bánh sau không quay thì đã cắt hết côn, nếu bánh xe quay thì chỉnh lại. Để cắt hết côn, mang xe ra tiệm chỉnh lại ốc vặn dây côn là được.

Xe chưa có dàn baga nên cần mua thêm baga và móc treo để tiện cho việc sử dụng hàng ngày

Nếu hộp số dặm hay bị cứng hãy xịt chai GP7 vào các khe hở của nồi. Nên mua baga kẹp đồ và móc treo đồ để tiện dụng khi sử dụng, vì xe không có cốp. Đồng thời, điều chỉnh biển số trước để không cạ vào phần hàm dưới của đầu đèn xe.

Giá bán cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc

So với các mẫu xe hyper underbone trong cùng phân khúc, Sonic 150R có giá bán cao. Giá bán dao động trong khoảng từ 54.900.000-56.900.000 đồng. Trong khi Suzuki Satria F150 có giá 51.990.000 đồng, Raider R150 chỉ 41.990.000-49.990.000 đồng.

Nhìn chung, Honda Sonic 150R có kiểu dáng cá tính, tiện dụng của những “chiến binh” gọn gàng trên phố. Kiểu dáng thể thao nhưng tư thế ngồi không gây mỏi nhờ cụm tay lái cao. Qua bài viết này, bạn có quyết định chọn Sonic 150R của Honda để đồng hành.

Xem thêm: Những thông số kĩ thuật nổi bật của Honda Sonic 125

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy