KTM Duke 200 và Suzuki GSX-S150 đều là những mẫu xe dành cho những ai đang mong muốn làm quen với côn tay. Vậy giữa cuộc cạnh tranh "kẻ tám lạng người nửa cân", đâu sẽ là mẫu mô tô phù hợp nhất?.
So sánh về thiết kế, chắc hẳn GSX-S150 của nhà Suzuki nhỉnh hơn so với KTM Duke 200.
Duke 200 của KTM có thiết kế rất giống với Duke 125, từ hình dáng cho đến kích thước. Tuy nhiên, Duke 200 vẫn thừa hưởng gen đặc biệt từ “đàn anh” Duke 250.
Ngoại hình của KTM Duke 200 hầm hố, thể thao. Hệ thống đèn pha được thiết kế hai tầng kết hợp với đèn DRL như trên KTM Duke 250. Nhìn ngang trực diện Duke 200 sẽ thấy thân xe như dồn về trước và muốn chạy vọt. Dàn áo thiết kế táo bạo, ấn tượng khi để lộ phần động cơ rất thu hút. Bao quanh là hệ thống khung sườn tăng thêm sự cứng cáp cho xe.
Bình xăng của KTM Duke 200 có thiết kế hầm hố, bè ra hai bên tạo sự cân đối với cụm đèn trước. Đèn đề-mi luôn sáng khi bật khóa, đèn chiếu sáng trước khi xe chạy mới bật sáng. Đây là điểm ấn tượng trên Duke 200 của nhà KTM.
Nhìn chung, KTM Duke 200 có ngoại hình thể thao, trẻ trung và giá bán “hợp ví”. Quan trọng hơn là kiểu dáng không bao giờ lỗi thời, phù hợp với nhiều biker.
Với Suzuki GSX-S150, dù sở hữu khối động cơ 150 cc nhưng thiết kế của xe ấn tượng hơn. GSX-S150 ngoại hình mang phong cách mạnh mẽ, hấp dẫn với kiểu dáng đẹp.
Cụm đèn pha LED thiết kế một bóng đơn được đặt theo chiều dọc. Vẫn đảm bảo ánh sáng khi trong tối hoặc đường dài và hơn hết là tiết kiệm nhiên liệu.
Bình xăng của Suzuki GSX-S150 có thiết kế thon gọn hơn với các đường nét tinh tế. Yên xe được thiết kế theo kiểu hiện đại, gọn gàng và nam tính. Độ cao yên 785 mm thấp hơn Duke 200 (823 mm), nên phù hợp với nhiều biker Việt hơn.
Nhìn chung, thiết kế của Suzuki GSX-S150 sẽ thu hút giới trẻ hơn nhờ kiểu dáng hầm hố, bắt mắt.
Chỉ cần nghe qua cái tên thôi là đã biết sức mạnh sẽ thuộc về Duke 200.
KTM Duke 200 sở hữu khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 199,5 cc và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cho sức mạnh 26 mã lực tại 10.000 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn đạt 19,5 Nm tại 8.000 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp cho trải nghiệm sang số ấn tượng, nhanh nhạy và mượt mà.
Cẩm lái Duke 200, bạn sẽ có cảm giác tự tin và muốn chạy “lì” hơn nhờ sự ổn định của xe. KTM Duke 200 cho trải nghiệm lái cân bằng, đầm chắc. Ấn tượng nhất là tỉ số truyền của Duke 200 khá ngắn. Do đó, xe cho tốc độ gia tăng vòng tua của xe rất nhanh, tạo cảm giác phấn khích khi đề pa.
Nhìn chung, cầm lái Duke 200 bạn sẽ không có sự nhàm chán dù đi phố hay đi tour. Với các biker mới đặt chân vào thế giới mô tô, chắc chắn Duke 200 sẽ mang đến nhiều sự bất ngờ.
Nếu Duke 200 là mẫu entry-level được nhiều biker cân nhắc thì GSX-S150 là mô tô đường phố được lòng nhiều bạn trẻ. Suzuki GSX-S150 sở hữu động cơ DOHC, 4 van, xy-lanh đơn và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ là 19 mã lực tại 10.500 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại là 14 Nm tại 9.000 vòng/ phút.
GSX-S150 được đánh giá là mẫu mô tô cỡ nhỏ có sức mạnh tốt nhất trên thị trường Việt Nam. Xe sử dụng hệ thống truyền động côn tay và hộp số 6 cấp linh hoạt. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2,57 lít/ 100 km.
Trong phân khúc 150 cc, GSX-S150 là mẫu mô tô có trọng lượng rất nhẹ. Đi kèm là động cơ mạnh mẽ như một “chiến mã” mà các đối thủ khác không thể đánh bại.
Xem thêm: KTM Duke 200 không mạnh nhưng chạy rất cảm xúc
Cả KTM Duke 200 và Suzuki GSX-S150 đều là chiếc nakedbike không có quá nhiều trang bị đặc biệt. Nhưng Duke 200 sẽ nhỉnh hơn GSX-S150.
“Dàn chân” trước của Duke 200 là hệ thống phuộc USD của WP kích thước 43 mm. Trang bị mà không phải một mẫu mô tô entry-level nào cũng có, GSX-S150 thì càng không. Phuộc sau dạng monoshock cũng đến từ WP.
KTM trang bị phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau. Xe sử dụng hệ thống phanh của Bybre. Góc đặt phanh trước dạng radile, ngàm phanh 4 piston, trang bị cực hiếm trong phân khúc dưới 500 cc. Xe được trang bị phanh ABS hai kênh trước sau, đảm bảo an toàn cho mọi chuyến đi. Phanh sau cũng sử dụng thương hiệu bybre nhưng kích thước nhỏ hơn, đường kính 230 mm.
Suzuki GSX-S150 sử dụng phuộc ống lống trước và giảm xóc lò xo trụ đơn sau. Bộ vành đúc của xe có kích thước 17 inch 5 chấu chữ Y. Đi kèm là bộ vỏ trước sau kích thước lần lượt là 90/80 và 130/70. Sử dụng phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Dĩ nhiên GSX-S150 không được trang bị hệ thống phanh ABS.
Ổ khóa xe vẫn là khóa cơ truyền thống như Duke 200. Dung tích bình xăng của GSX-S150 11 lít, nhỏ hơn con số 13,5 lít của KTM Duke 200. Nhưng vẫn đủ để bạn thoải mái lướt phố và vi vu những chuyến mini tour.
Suzuki trang bị cho GSX-S150 công nghệ SCEM giúp giảm ma sát, tăng độ bền và duy trì hiệu năng ổn định khi vận hành. Ngoài ra, với công nghệ khởi động bằng một nút bấm, không cần nhấn và giữ nút tiện lợi. Chỉ cần một chạm xe sẽ tự nổ máy.
Sapa, nhà phân phối của KTM tại thị trường Việt Nam từng hạ giá Duke 200 chỉ còn 59,9 triệu đồng. Nếu như so với giá bán trước đây, giữa Duke 200 và GSX-S150 thì chọn Duke 200 chắc chắn là “hời” nhất.
Tuy nhiên, với phiên bản mới KTM Duke 200 có giá bán khá cao, 139 triệu đồng. Trong khi Suzuki GSX-S150 có giá bán khoảng 64 triệu đồng. Đó là điều dễ hiểu, là mẫu PKL và có nhiều trang bị nhỉnh hơn rất nhiều thì giá đó không hề đắt. Nhưng nên chọn GSX-S150 hay Duke 200 khi lần đầu làm quen côn tay thì có nhiều thứ cân nhắc.
Hy vọng thông qua so sánh KTM Duke 200 và Suzuki GSX-S150 trong bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp.
Xem thêm: So sánh Honda Sonic 150R và Suzuki Satria F150