Honda CT125 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với số lượng giới hạn về một đại lý tại TPHCM, là mẫu xe số mang phong cách ‘hoài cổ’ nhưng giá bán ‘trên trời’ tận 198 triệu đồng.
Các mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam luôn có giá cao gấp nhiều lần, ví dụ như Honda Cub C125, Wave 110i, Honda Wave 125i. Mẫu xe Honda CT125 này cũng không ngoại lệ. Xe bán tại Thái Lan giá chỉ có gần 54 triệu đồng, nhưng về thị trường trong nước giá đắt lên 4 lần, thành 198 triệu đồng, thậm chí còn đắt gấp đôi so với Honda SH160i – dòng xe tay ga sang chảnh tại Việt Nam.
Xe được thiết kế theo phong cách đường trường thuộc Concept Trail Explorer, lấy cảm hứng từ CT Series xuất hiện trong những năm 1960. Mẫu xe này cũng sở hữu nhiều đặc điểm chung của mẫu Super Cub C125, chỉ khác về bộ khung vì đã được tinh chỉnh để phù hợp với các hành trình off-road.
Xe có kích thước dài 1.961 x rộng 805 x cao 1.085 mm. Khoảng sáng gầm là 165 mm và chiều cao yên đạt 800 mm. Bình nhiên liệu của xe có dung tích 5,4 lít, trọng lượng xe là 118kg.
Honda CT125 sở hữu đèn pha dạng tròn tích hợp viền đèn LED, đèn báo rẽ trước hình vuông. Cụm đồng hồ hiển thị thông số tích hợp màn hình LCD hình tròn. Trên màn hình chỉ hiển thị 3 thông số chính nên rất dễ quan sát. Tay lái trang bị ốp bảo vệ Barkbuster.
Mẫu xe của Honda sở hữu mâm xe dạng nan hoa cổ điển, kích thước 17 inch, cỡ lốp 80/90-17 cho cả bánh trước và sau. Hai bánh xe sử dụng hệ thống phanh đĩa, phanh trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cặp phuộc trước hành trình 43mm bọc cao su. Chi tiết chắn bùn được làm từ thép thay vì nhựa cứng như các dòng xe khác. Ống xả đặt trên cao dọc theo thân xe làm cho ngoại hình xe trông hầm hố và ‘chất chơi’ hơn, bên ngoài bọc ốp chống nóng để đỡ gây nguy hiểm cho người dùng.
Xe không có yên sau để chở người mà chỉ có một khung chở hàng với kích thước lớn, tựa như bao mẫu xe Super Cub khác. Xe sở hữu ghi-đông cao tương tự các mẫu xe địa hình chứ không phải kiểu thẳng như ‘đàn anh’ C125. Thanh giằng cố định ở giữa ghi-đông có thể làm giảm chấn lên người lái khi đi qua đường xấu.
Bản nhập về Việt Nam sẽ có thêm loạt phụ kiện hỗ trợ đi địa hình, như là khung bảo vệ đèn trước, sau và baga giữa đến từ G-Craft. Hộc chứa đồ phụ được lắp dưới baga sau, bên cạnh chân chống phụ.
Honda CT125 được trang bị động cơ xăng 4 thì, dung tích xi lanh 125cc đi cùng hệ thống phun nhiên liệu. Động cơ được bảo vệ bằng ốp nhôm phía dưới, đảm bảo không hư hại khi đi qua các cung đường gồ ghề. Xe sử dụng hộp số 4 cấp.
Khối động cơ cho công suất tối đa 8,7 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11Nm tại 4.500 vòng/phút. Nhìn chung, sức mạnh của chiếc Super Cub này không quá xuất sắc, nên nếu là một người dùng thông thường, sẽ ít ai chịu bỏ ra số tiền lớn để sở hữu nó. Do đó, nhà sản xuất chỉ giới hạn số lượng xe và hướng đến nhóm khách hàng chuyên sưu tầm xe cổ điển.
Ngoài ra, người sưu tầm xe còn có thể mua thêm 14 phụ kiện tùy chỉnh từ thương hiệu Stanley và H2C đi kèm xe Honda CT125, để biến mẫu xe thành chiếc xe dã ngoại phiên bản giới hạn, vừa hoài cổ vừa chất chơi.
Xem thêm: Lý giải vì sao xe Honda Scoopy 2022 nhập từ Thái lại mắc hơn nhập từ Indonesia?