Vừa mới đây, hãng xe KTM Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản mới của mẫu sportbike đến từ nước Áo, mang tên RC 390. So với thế hệ cũ, KTM RC 390 có nhiều sự thay đổi về mặt thiết kế cũng như được bổ sung thêm nhiều trang bị đã giúp cho chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.
KTM RC 390 có mức giá bán tại thị trường Việt Nam là 209 triệu đồng. Có thể nói mức giá bán này cao hơn khá nhiều so với các đối thủ khác trong phân khúc như: Kawasaki Ninja 400 (159 triệu đồng) hay YZF-R3 (từ 129 triệu đến 132 triệu đồng).
Mặc dù có giá bán cao hơn các đối thủ trong phân khúc, nhưng chiếc RC 390 lại sở hữu khá nhiều công nghệ hiện đại cùng khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng .
Mẫu Sportbike tầm trung này có thiết kế rất hiện đại và thể thao. Trong nhiều năm qua, mẫu RC 390 của hãng KTM luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt trong phân khúc. Vừa qua, mẫu xe này đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam với phiên bản mới được nâng cấp đầy ấn tượng.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.045 x 799 x 1.137 mm, trục cơ sở 1.343 mm, khoảng sáng gầm là 158 mm, chiều cao yên 824 mm và có trọng lượng nặng 155 kg.
Hệ thống đèn trước của RC 390 được tạo hình khá quen thuộc và rất dễ nhìn. Kính chắn gió và dàn áo trước được thiết kế lại, nhằm tối ưu hóa yếu tố khí động học và tăng cường sự thoải mái cho người lái.
Chiếc RC 390 có khung sườn chính dạng mắt cáo và khung phụ mới giúp giảm 1,5 kg khối lượng so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, hệ thống điện được đưa về sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, nhờ vậy đã tăng thêm không gian để nâng cấp dung tích bình xăng lên 13 lít. Đồng thời, bộ mâm của RC 390 cũng được tinh chỉnh và nhẹ hơn 3,4 kg.
KTM KC 390 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS có chế độ Supermoto ABS, cho phép người điều khiển có thể tắt ABS ở bánh sau. Xe còn có bộ cảm biến IMU 3D, hệ thống chống trượt MTC có cảm biến góc nghiêng, ứng dụng KTM My Ride và sang số nhanh Quickshifter (cần cài đặt).
Không những thế, xe còn trang bị màn hình TFT màu với cảm biến ánh sáng và ứng dụng KTM My Ride. Giúp người lái có thể nhận cuộc gọi đến và nghe nhạc khi đang di chuyển trên đường.
KTM RC 390 sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 373 cc, DOHC và làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 44 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm tại 7.000 vòng/phút, kèm theo đó là hộp số 6 cấp. Chưa hết, xe có bộ lọc gió được mở rộng 40% so với phiên bản cũ, cung cấp nhiều không khí hơn cho động cơ.
Ở thế hệ mới, RC 390 còn được cải tiến về khả năng vận hành nhờ trang bị hệ thống treo tùy chỉnh cơ học của hãng WP. Cụ thể, phuộc trước của xe sử dụng loại WP APEX Upside-down có thể điều chỉnh độ nén và độ hồi thông qua nút chỉnh ở hai bên phuộc.
Ngoài ra, phuộc sau sử dụng loại WP APEX monoshock cũng có thể điều chỉnh tải trước và độ hồi với 5 nấc chỉnh. Đây được xem là một trong những ưu điểm vượt trội giúp mẫu xe nhà KTM vượt qua các đối thủ như Yamaha YZF-R3 hay Kawasaki Ninja 400.
Sau 2 năm vắng bóng, nhìn chung những nâng cấp về thiết kế và công nghệ của KTM RC 390 đánh giá là rất ấn tượng. Tuy nhiên, mức giá bán của xe tương đối cao, nên phần nào sẽ ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng. Nếu không quá đề cập về kinh tế, thì một sản phẩm thể thao, nổi bật và hiện đại như KTM RC 390 là một lựa chọn lý tưởng nên cân nhắc.
Xem thêm: 6 ‘siêu phẩm’ tiền tỷ thuộc dòng xe Ducati Panigale của nhà Ducati