Sportbike tầm 200 triệu, chọn KTM RC 390 NG hay Kawasaki Ninja ZX-25R

Sportbike tầm giá 200 triệu, KTM RC 390 NG và Kawasaki Ninja ZX-25R là hai mẫu mô tô nổi bật cả về thiết kế, trang bị nên sẽ khiến nhiều người đắn đo khi đưa ra quyết định. Trong bài viết này, chúng ta cùng nhau nhìn qua những điểm nổi bật và nhược điểm của mỗi dòng xe để dễ dàng đưa ra quyết định.

Sprortbike trong tầm giá 200 triệu đồng, bạn sẽ chọn KTM hay Kawasaki?

So sánh về thiết kế của RC390 NG và Ninja ZX-25R

Cả hai đều thuộc dòng sportbike tầm trung nên có nét thiết kế thể thao chồm về trước, hầm hố và mạnh mẽ. Tuy nhiên, KTMKawasaki đều có ngôn ngữ thiết kế đặc trưng cho các ‘chiến mã’ của mình.

Nếu như thiết kế của RC390 NG được lấy cảm hứng từ những mẫu xe của giải đua Grand Prix thì Ninja ZX-25R vẫn mang kiểu thiết kế mạng mắt cáo đặc trưng vốn có của nhà Kawasaki.

Thiết kế của Kawasaki được lấy cảm hứng từ đội đua Grand Prix, màu sắc trẻ trung.

Trong khi KTM RC390 NG được trang bị dàn áo nổi bật với hai màu sắc là đen, cam thì dàn áo của Kawasaki Ninja ZX-25R vẫn mang màu xanh của đội đua Kawasaki (KRT), màu đi kèm là màu xám kim loại.

Ngoại hình của Kawasaki Ninja ZX-25R mang đến cảm giác chững chạc nhưng không kém phần hung dữ với mạt nạ mắt cáo.

Giá bán lẻ đề xuất của RC390 NG là 209 triệu đồng, Ninja ZX-25R của Kawasaki có giá bán dễ chịu hơn, từ 197 - 200 triệu đồng tuỳ vào từng phiên bản.

So sánh về thông số kỹ thuật RC390 NG và Ninja ZX-25R

Không chỉ nhỉnh hơn Ninja ZX-25R về giá bán, kích thước của mẫu sportbike nhà KTM cũng có phần vượt trội hơn. Cụ thể, chiều x rộng x cao của KTM RC390 NG lần lượt là 2.045 x 799 x 1.137 mm, chiều dài cơ sở của xe là 1.343m. Ninja ZX-25R có các thông số theo thứ tự tương ứng lần lượt là 1.980 x 750 x 1.1110 mm và 1.380 mm là chiều dài cơ sở của xe.

Chiều cao yên của Ninja ZX-25R thấp hơn RC390 NG 39mm, cụ thể chiếc sportbike của nhà KTM cao 824 mm và 785 mm là chiều cao yên của Ninja ZX-25R.

Nếu nói để leo lề, đi địa hình xấu thì có lẽ RC390 NG của KTM sẽ làm tốt hơn vì độ cao gầm của xe là 158mm, trong khi độ cao gầm của Ninja ZX-25R chỉ 125mm. 

Dung tích bình xăng của của Kawasaki Ninja ZX-25R 15 lít, nhỉnh hơn KTM RC390 NG 2 lít (13 lít). Khối lượng của Ninja ZX-25R 184 kg trong khi RC390 NG chỉ 155 kg, nhẹ hơn tận 29 kg.

So sánh trang bị công nghệ RC390 NG và Ninja ZX-25R

KTM RC390 NG sở hữu trang bị có phần nhỉnh hơn so với Kawasaki Ninja ZX-25R. Cùng theo dõi chi tiết nhé.

Cả hai ‘chiến mã’ đều được trang bị đồng hồ màn hình màu TFT hiện đại có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua bluetooth. Trên KTM RC390 NG với chế độ lái Supermoto, bạn hoàn có thể tắt ABS ở bánh sau để có trải nghiệm thú vị hơn nếu cần thiết (xe được trang bị ABS 2 kênh trước và sau).

Màn hình màu TFT hiện đại trên Ninja ZX-25R.

Ngoài ra, KTM còn trang bị chi xe bộ cảm biến IMU 3D để hỗ trợ đo lường và phân tích các thông số cần thiết. Từ đó, tạo điều kiện để xe được sở hữu các tính năng như MTC hỗ trợ kiểm soát lực kéo và Cornering ABS. Khi kết hợp với bộ bơm ABS, hệ thống IMU 3D sẽ phân tích vận tốc, góc nghiêng và điều kiện mặt đường để điều chỉnh lực phanh phù hợp, tránh tình trạng xe bị bảo và khóa bánh khi thắng gấp ở giữa cua.

Đồng hồ TFT trên KTM RC390 NG.

Tương tự như tính năng Cornering ABS, tính năng kiểm soát lực kéo MTC trên RC390 NG là sự kết hợp giữa ga điện Ride by wire, bộ IMU 3D và cảm biến đo vận tốc để tạo ra lực kéo phù hợp cho bánh sau. Nhờ vậy, khi người lái vặn ga quá điều kiện cho phép của mặt trường ở một góc nghiêng nhất định, lực kéo sẽ được điều chỉnh cho phép người lái tăng tốc với độ bám đường tốt nhất.

Ngoài ra, ở KTM RC390 NG, người lái có thể kích hoạt hệ thống sang số nhanh Quickshifter plus để dễ dàng sang số nhanh mà không cần dùng côn.

Phuộc trước của RC390 NG là phuộc hành trình ngược đường kính 43mm, phuộc sau của xe là dạng monoshock với hành trình phuộc lên đến 150 mm. 

Kawasaki trang bị cho Ninja ZX-25R 2 chế độ lái là Full và Low tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh KQS và hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC, ABS 2 kênh trước sau và ga điện tử. Ly hợp chống trượt A&SC hỗ trợ chống trượt bánh khi phanh gấp.

Kawasaki Ninja ZX-25R khi nhìn từ trên cao xuống.

Ninja ZX-25R được trang bị phuộc trước hành trình ngược với đường kính 37mm có khả năng điều chỉnh mức tải lò xò. Phuộc sau monoshock dang liên kết ngang có thể điều chỉnh độ đàn hồi với hành trình phuộc 116mm. 

Sức mạnh động cơ của RC390 NG và Ninja ZX-25R

Động cơ của Kawasaki Ninja ZX-25R là loại 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 250 phân khối và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ của xe cho công suất tối đa 45 mã lực tại 15.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của xe là 22Nm tại 14.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp, đường kính và hành trình piston là 50x31.8 mm. Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. 

 

Kawasaki Ninja ZX-25R là mẫu mô tô dưới 300cc duy nhất sở hữu động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ.

KTM RC390 NG được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 373 phân khối và được làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ cho công suất cực đại 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn tối đa 37Nm tại 7.000 vòng/phút. Đường kính và hành trình piston 60x89 mm. Xe được trang bị hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

KTM trang bị cho RC390 NG khối động cơ xy-lanh đơn với sức mạnh lên đến 44 mã lực.

Bỏ qua về sức mạnh, có thể thấy Ninja ZX-25R nhỉnh hơn so với RC390 NG khi đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc xe thể thao dưới 300 phân khối được trang bị máy 4 xy-lanh, cho công suất mạnh nhất phân khúc.

Đến đây rồi, anh em đã có quyết định cho mình rồi đúng không?! Chúc anh em chọn được chiếc xe vừa ý nha.

Ảnh: Tinhte và sưu tầm

Xem thêm: Honda CB190X 2024 đã ra mắt với nhiều trang bị hiện đại

Oops... Something broke.
Theo dõi xã hội của chúng tôi:
Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về ...

So Sánh Xe Máy

Tin mới nhất

Những mẫu xe hứa hẹn sẽ sớm hiện diện tại Việt Nam sau khi trình làng Đông Nam Á

Thị trường xe máy Đông Nam Á vừa chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe máy mới, trong đó có những phiên bản có số lượng sản xuất giới hạn. Các hãng xe máy nổi tiếng đã trình làng những sản phẩm độc đáo tại thị trường này, và dự kiến nhiều mẫu xe sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá những chiếc xe máy đầy hứa hẹn này và những tương lai tiềm năng mà chúng mang lại tại thị trường Việt Nam. Honda Monkey Custom Bản Đặc Biệt Với những người yêu mến dòng xe "xế khỉ," sự xuất hiện của Ho

Tay đua mô tô người Việt đầu tiên tại giải đua việt dã xuyên châu Á (AXCR) 2023

Asia Cross Country Rally (viết tắt là AXCR hoặc còn gọi là Asian Rally) là một cuộc thi đua xe việt dã qua châu Á được tổ chức hàng năm, khởi đầu tại Thái Lan và dọc theo các quốc gia khác. Mỗi năm, hành trình của giải đua được thiết kế độc đáo để đảm bảo sự thách thức và đa dạng. Từ năm 1996 đến năm 2019, giải đua việt dã châu Á đã đi qua nhiều quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Lào, Việt Nam, Campuchia và Myanma. AXCR là một sự kiện được chứng nhận bởi Liê

Xanh SM ra mắt dịch vụ vận chuyển bằng xe xanh hai bánh tại Hà Nội

Từ 14h ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike chính thức đi vào hoạt động tại địa bàn đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ở giiai đoạn đầu, dịch vụ sẽ sử dụng đồng bộ dòng xe máy điện VinFast Feliz S sơn màu xanh Cyan đặc trưng của Xanh SM. Tro

Gợi ý những mẫu xe tân hoài cổ có dáng vẻ dễ "gây thương nhớ" tại Việt Nam

"Xe tân hoài cổ" là một chiếc xe có thiết kế hiện đại nhưng vẫn lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ điển, là một sản phẩm ứng dựng công nghệ mới nhưng mang trong mình vẻ đẹp và phong cách cổ điển. Cụm từ "tân hoài cổ" thường được sử dụng để tạo sự thú vị và hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa sự phá cách và sáng tạo với sự gợi nhớ về quá khứ và sự kính trọng về mặt truyền thống. Trong những năm gần đây, thị trường xe mô tô tân hoài cổ tại Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển đáng kể, đem lại nhiều cơ hội và

Ra mắt mẫu xe điện Yadea Orla lấy cảm hứng từ World Cup nữ 2023

Yadea, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho Giải World Cup nữ 2023 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đã quyết định thể hiện sự cam kết của mình trong việc thúc đẩy thương hiệu và thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao bằng cách cung cấp các sản phẩm xe máy điện và xe đạp điện cao cấp. Hãng đã giới thiệu hai mẫu xe mới, Yadea Orla và Yadea Voltguard, tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ở Bắc Giang vào ngày 10/8. Yadea Orla, phiên bản World Cup nữ 2023, là một biểu tượng của sự kiện b

Dòng xe được giới thiệu

Phổ biếnMới nhấtCập Nhật
Nóng
Honda

Honda Vario 150

39,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda Air Blade

41,99 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda Genio

28,476 - 29,238 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha YZF R15

57,27 Triệu

Xem xe máy
Honda

Honda PCX160

48,952 - 54,667 Triệu

Xem xe máy
BMW

BMW S 1000 R

421,935 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Yamaha

Yamaha NVX

52,24 - 53,5 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda MSX 125

Đang cập nhật

Xem xe máy
Yamaha

Yamaha Nozza Grande

45,2 Triệu

Xem xe máy
Nóng
Honda

Honda CB300R

140 Triệu

Xem xe máy