Các mẫu xe trong danh sach dưới đây có mức giá không quá khó tiếp cận, chỉ trong tầm dưới 20 nghìn đô la, nhưng lại sở hữu động cơ khá mạnh mẽ và được trang bị công nghệ đáng kinh ngạc, hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái vô cùng ấn tượng cho những người đam mê tốc độ.
Super Duke GT là biến thể của siêu mô tô Super Duke 1290, được tạo ra nhằm hướng đến các khách hàng thích phượt đường dài. Xe đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá tầm 900 triệu đồng.
Mẫu xe sở hữu đường nét thiết kế góc cạnh và trông khá thể thao, thân và khung xe khỏe khoắn, các chi tiết đều mang tính khí động học cao. Xe sử dụng hệ thống treo WP APEX, giảm xóc trước và sau đều có điều chỉnh điện tử bán chủ động. Xe được trang bị màn hình TFT 7 inch, hệ thống dẫn đường có thể liên kết với smartphone.
KTM 1290 Super Duke GT được trang bị khối động cơ LC8 V-twin dung tích 1.301 phân khối, nằm nghiêng 75 độ. Động cơ cho công suất 175 mã lực và mô men xoắn 141 Nm, đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5.
Mẫu xe này thuộc phân khúc Sport Adventure, được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá niêm yết tầm 579 triệu đồng. Mẫu xe sở hữu động cơ cực mạnh mẽ, vị trí ngồi thẳng đứng khi lái, góc đánh lái rộng và phuộc hành trình dài, thích hợp cho những người đam mê tốc độ và thích đi phượt.
BMW S1000XR được trang bị khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 999cc, công suất tối đa có thể đạt được là 165 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút, mô men xoắn 114Nm tại tua máy 9.250 vòng/phút.
BMW S1000XR sử dụng đèn DRL LED định vị hỗ trợ khi di chuyển ban đêm, tuy vẫn dùng đèn pha Halogen nhưng khả năng chiếu sáng đã được cải thiện so với thế hệ trước. Thiết kế có đôi nét khác biệt, bao gồm ghi đông cao hơn để người lái có tư thế ngồi thoải mái, cặp chắn tay giúp bảo vệ tay côn tay phanh và giúp chắn gió vào tay người lái, hệ thống tay lái có chế độ sưởi, đồng hồ kết hợp Analog và TFT 4,5 inch, cụm điều khiển Multi-Controller giúp hỗ trợ người lái tinh chỉnh các chức năng của xe. Xe có 4 chế độ lái phù hợp với từng loại địa hình khác nhau.
Mẫu xe này thuộc dòng xe touring thể thao với thiết kế lạ mắt, giá bán khởi điểm tầm 15.890 USD và được mở bán ở thị trường châu Âu. Xe được trang bị khối động cơ K5 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, công suất 152 mã lực và mô men xoắn 106 Nm.
Xe sử dụng hệ thống lái thông minh kết hợp với kiểm soát hành trình, phanh ABS, 5 chế độ kiểm soát lực kéo và 3 chế độ lái. Xe được trang bị hệ thống treo của KYB và Brembo, phuộc trước dạng hành trình ngược 43mm và có thể điều chỉnh tải. Hệ thống phanh của xe dạng đĩa kép phía trước đi kèm kẹp phanh Brembo và đĩa đơn phía sau kết hợp phanh ABS thông thường. Mâm xe 6 chấu trọng lượng nhẹ đi cùng bộ lốp dành riêng cho các cung đường dài.
Phần ghi đông và chỗ để chân được thiết kế rộng rãi nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người lái. Bình xăng 19 lít cho phép xe lái liên tục quãng đường lên đến 300 km. Xe có màn hình màu TFT 6,5 inch, kết nối được với điện thoại thông minh. Xe cũng có gói điện tử SIRS gồm hệ thống ga điện 3 chế độ lái, kiểm soát đường đua, sang số nhanh 2 chiều…Trọng lượng ướt của xe là 226 kg, nhẹ hơn so với đối thủ Kawasaki Ninja 1000 SX (233 kg) trên thị trường.
Yamaha FJR1300ES là mẫu xe huyền thoại tại thị trường Âu – Mỹ. Xe được trang bị hàng loạt tính năng tiêu chuẩn như phanh ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo, màn hình LCD, hệ thống phun xăng điện tử với công nghệ YCC-T. Giá niêm yết của mẫu xe này là 17.999 USD, tương đương 418 triệu đồng.
Hệ thống treo của xe có thể tùy chỉnh tải trước, giảm chấn và độ cao của phuộc. Xe sử dụng khối động cơ DOHC 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.298cc, cho công suất tối đa 142 mã lực và mô men xoắn cực đại 136 Nm.
Moto Guzzi V100 Mandello cùng với Moto Guzzi V100 Mandello S được mở bán tại thị trường châu Âu, là phiên bản giới hạn chỉ có tổng cộng 1913 chiếc trên toàn thế giới, được sản xuất nhằm kỷ niệm mối quan hệ giữa Mandello del Lario với hàng không nước Ý.
Xe được trang bị động cơ V-twin ngang nổi tiếng của Moto Guzzi, dung tích 1.042cc. Động cơ đi cùng hộp số 6 cấp, cho công suất 115 mã lực và mô men xoắn 105 Nm. Moto Guzzi V100 Mandello S được trang bị hệ thống treo bán chủ động, Moto Guzzi V100 Mandello sử dụng hệ thống treo điều chỉnh Kayaba. Cả 2 mẫu xe đều sở hữu 4 chế độ lái đi cùng hệ thống kiểm soát lực kéo 4 cấp độ, phanh động cơ 2 cấp độ. Xe cũng được trang bị đồng hồ TFT LCD, đèn LED toàn phần và DRL chiếu sáng khi vào cua.
Kawasaki Versys 1000 sử dụng khung gầm và nền tảng vẫn như cũ nhưng lại sở hữu thêm công nghệ và kiểu dáng thiết kế mới, mặt trước trông cool ngầu và dữ tợn hơn với cụm đèn pha và dàn quây. Xe được bán ra với hai phiên bản, trong đó phiên bản SE được trang bị nhiều ‘đồ chơi’ cao cấp hơn.
Kawasaki Versys 1000 sử dụng đèn pha LED, phuộc trước dạng USD, phuộc sau monoshock Showa, phiên bản SE có thêm hệ thống treo điện tử bán chủ động KECS, có thể điều chỉnh tải. Mẫu xe cũng được bổ sung thêm hệ thống đèn pha tự động thay đổi góc đánh lái, hệ thống kiểm soát đo lường quán tính IMU, kiểm soát lực kéo KTRC, chống bó cứng phanh thông minh, hỗ trợ sang số nhanh, hệ thống kết nối điện thoại thông minh, kiểm soát hành trình điện tử ECC.
Xe sử dụng động cơ 4 xy lanh DOHC, 16 van, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử đi cùng bướm ga điện tử và cụm ống xả mới. Công suất sản sinh là 120 mã lực và mô men xoắn 102 Nm. Xe có 2 chế độ lái ở phiên bản chuẩn là Full Power và Low Power. Trên bản SE thì có 4 chế độ lái Sport, Road, Rain, Rider.
BMW R 1250 RT được ra mắt tại châu Âu với giá từ 19.695 USD, tương đương 455 triệu đồng, tùy phiên bản màu sắc sẽ có mức giá cao hơn. So với thế hệ cũ, BMW R 1250 RT 2023 đã được trang bị thêm gói Premium Package với nhiều công nghệ hấp dẫn.
BMW R 1250 RT sở hữu ngoại hình to lớn, trọng tâm thấp, yên xe rộng. Thiết kế đèn pha, mặt nạ kính chắn gió đều trông khá hầm hố. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động do chính BMW phát triển. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa, phanh ABS Pro, hệ thống giảm xóc dạng BMW Telelever, phuộc sau BMW EVO Paralever Monoshock có thể điều chỉnh. Ngoài ra xe còn có bộ ống xả mạ crom, màn hình TFT có kết nối thông minh, sang số nhanh, kiểm soát lực kéo, đèn hỗ trợ vào cua, cảm biến áp suất lốp, …
Xe sử dụng khối động cơ 2 xilanh boxer 1.254cc cùng công nghệ ShiftCam và hộp số 6 cấp, công suất lên tới 136 mã lực và mô men xoắn 142Nm.
Harley-Davidson Pan America được trang bị khối động cơ V-Twins 60 độ Revolution MAX, dung tích 1.252cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này cho công suất tối đa 150 mã lực và mô men xoắn 94Nm. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 217 km/h kể cả khi tải nặng.
Mẫu xe trông khá cơ bắp với thiết kế vuông vức, nhiều đường gân dập nổi sắc nét, bộ quây liền khối mạnh mẽ, yên dạng yên đôi được làm bè rộng sang hai bên để tăng cảm giác thoải mái cho người lái.
Xe được trang bị hệ thống cảm biến đo lường quán tính, 5 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, hỗ trợ phanh khi vào cua, điều hướng hành trình. Ngoài ra còn có cùm công tắc điều khiển chức năng mới – điểm khác biệt của Pan America so với các mẫu xe khác cùng nhà.
Triumph Tiger 1200 GT có giá bán đề xuất là 559 triệu đồng. Xe được thiết kế với khung gầm nhẹ, động cơ mạnh mẽ, sử dụng mâm nhôm đúc 19 inch bánh trước và 18 inch bánh sau, bình xăng có dung tích lên đến 30 lít.
Xe sử dụng động cơ 3 xi lanh có dung tích 1.160cc, công suất 148 mã lực và mô men xoắn 130Nm. Xe được trang bị bộ tản nhiệt kép nên được cải thiện hiệu suất làm mát. Hệ thống treo trước - sau là phuộc bán chủ động của Showa, ống xả gọn nhẹ và tối giản giúp cải thiện âm thanh đáng kể. Triumph Tiger 1200 GT cũng được trang bị kẹp phanh Brembo Stylema cùng phanh ABS, bộ phận đo lường quán tính IMU, màn hình TFT 7 inch, hệ thống kết nối My Triumph.
Ducati Multistrada V2 S được yêu thích bởi ngoại hình nhỏ gọn, linh hoạt kẹp mức giá phù hợp, thế hệ mới nhất 2022 được giảm trọng lượng, cải thiện tư thế ngồi lái và thay đổi vệ động cơ nhằm mang đến trải nghiệm lái tốt nhất cho người dùng.
Xe được trang bị mâm hợp kim, gương chiếu hậu kiểu mới, lốp cao su cho khả năng bám đường tốt, hệ thống khung lưới thép, hệ thống treo Ducati Skyhook EVO điện tử bán chủ động, kẹp phanh Brembo 4 piston hướng tâm đi cùng đĩa đôi phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston cùng đĩa đơn ở phía sau.
Xe được trang bị khối động cơ testastretta V-twin 937cc đạt tiêu chuẩn Euro 5. Động cơ cho công suất 113 mã lực và mô men xoắn 96 Nm. Xe cũng được trang bị một ly hợp thủy lực mới, bộ sang số nhanh Quickshifter 2 chiều, tính năng Cruise Control, đèn pha LED, màn hình TFT 5 inch… Giá bán của Multistrada V2 S là 17.895 USD, khoảng 407 triệu đồng.
Xem thêm: Thực hư chuyện sắp có xe mô tô từ thương hiệu lớn chạy bằng hơi nước